ได้เวลาแล้ว แชมป์พรีเมียร์ลีค

ปล่อยให้ทีมอื่นปล่อยข่าวเตรียมตัวรับฤดูกาล 2006-07 อยู่นาน


มาครานี้ทาง หงส์แดง ลิเวอร์พูลออกมาแสดงความมั่นใจกับเขาบ้าง เมื่อ กัปตันกระดูกเหล็ก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ประกาศลั่นถึงเวลาแล้วที่ เดอะ ค็อป จะได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ชิพเสียที

โดยผลงานใน 2 ฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา


ถือว่าหงสืแดง ลิเวอรืพูล ทำทะลุเป้าด้วย 2 แชมป์ที่ยิ่งใหญ่ในบอลถ้วยทั้ง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก แสนปาฏิหาริย์ ในปี 2004-05 และแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปีที่ผ่านมา ถึงเวลานี้กัปตันทีมคนเก่งมั่นใจว่าศักยภาพของพวกเขาสามารถแซงหน้า เชลซี รับแชมป์ได้เมื่อจบฤดูกาล


ใน 2 ปีที่ผ่านมาเราทำผลงานในลีกได้อย่างดีพอสมควรจบในอันดับแชมเปี้ยนส์ ลีก แม้จะยังห่างจากผู้ชนะอยู่บ้างแต่ผลงานในฟุตบอลถ้วยทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ก็สร้างรอยยิ้มให้แฟน มาปีนี้ทีมมีการเสริมทัพที่ลงตัวแน่นอนว่าเป้าหมายแรกของเราอยู่ที่ลีกในประเทศ และพัฒนาผลงานในฟุตบอลถ้วยได้มากขึ้น

ทั้งนี้เหตุผลสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าพวกเขาสามารถทาบรัศมี เชลซี และทีมอื่นๆได้ไม่พ้นการเล่นในบ้าน


ถึงขนาด ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่มั่นใจว่าแอนฟิลด์ ตอนนี้ไม่มีทีมใดอยากมาเยือน

ความคิดที่ทำให้ทุกคนเชื่อว่าเราสามารถเป็นแชมป์ลีกได้ เกิดขึ้นมากตั้งแต่ปีที่แล้ว ครั้งใดที่ทีมเล่นในแอนฟิลด์ แฟนบอลช่วยให้เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแพ้ยากมาก จน แอนฟิลด์ กลับมาเป็นสนามที่ไม่มีทีมใดอยากมาเยือนเหมือนครั้งก่อน แน่นอนหากเรารักษามาตรฐานจุดนี้ได้ตั้งแต่เริ่ม โอกาสที่จะลุ้นแชมป์ก็มีสูงขึ้น

เมื่อถูกถามถึงการเซ็นสัญญานักเตะเสริมทีม


ซึ่งปีนี้ดู หงส์แดง จะไม่ฉูดฉาดมากนักแต่ ราฟา เองก็พอใจ

การเตรียมรับฤดูกาลใหม่ของเราเป็นไปด้วยดี เราสามารถเก็บผู้เล่นตัวหลักจากฤดูกาลที่ผ่านมาได้ครบ แม้จะเสียนักเตะไปบ้างแต่หน้าใหม่ที่เข้ามาเสริมทีมก็มีคุณภาพตามที่เราวางแผนในภาพรวมไว้ อย่างในปีที่ผ่านมา โฮเซ่ เรย์น่า โมโม่ ซิสโซโก้ และ ปีเตอร์ เคร้าช์ ช่วยให้ทีมแข็งแกร่งและมีความหลากหลายมากขึ้นเรื่องนี้ทุกคนเห็นได้จากผลงานในสนาม

ในช่วงปิดฤดูกาล


ลิเวอร์พูล มีการโยกย้ายถ่ายโอนนักเตะมากพอสมควรได้ตัว 2 ปราการหลังอย่าง ฟาบิโอ อาเรลิโอ (ฟรี) กาเบรียล ปาเลตต้า ( 2 ล้านปอนด์) มาร์ก กอนซาเลซ ( 4 ล้านปอนด์) และกองหน้าจรวดทางเรียบ เครก เบลลามี่ ( 6 ล้านปอนด์) ขณะที่นักเตะที่ปล่อยออกไปล้วนแต่มีส่วนร่วมน้อยในปีที่ผ่านมาทั้ง เฟอร์นานโด มอริเอนเตส ( 3.1 ล้านปอนด์) ดีทมาร์ ฮามันน์ ( ฟรี) ฌิบ ซิสเซ่ (ยืมตัว) และข่าวดีล่าสุดคือพวกเขากำลังจะปล่อย ฌิมี่ ตราโอเร่ ไปให้ โบลตัน

ทว่าสิ่งที่ทำให้ ราฟา สบายใจที่สุดก็คือ


ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เพื่อนร่วมลีกไม่อยากต่อกรไม่ว่าจะเวลาใดนนั่นเอง

ตอนนี้เราพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลที่จะมาถึงทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเมื่อถึงเวลาจริงก็จะเป็นรูปร่างมากขึ้น ที่สำคัญความรู้สึกที่ทีมอื่นไม่อยากแข่งกับลิเวอร์พูล นี่แหละคือสิ่งที่ผมชอบที่สุด

โดยเกมแรกประเดิมฤดูกาลของพวกเขาก็คือ ศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ พบแชมป์พรีเมียร์ชิพ 2 สมัยอย่าง เชลซี ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ แต่สุดสัปดาห์นี้พวกเขาจะอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับ ครูว์ อเล็กซานเดอร์ เรียกความพร้อมเป็นครั้งสุดท้าย


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์