ยิวถล่มแหลก ไม่สะเทือน โดฮาเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยที่อยู่ในระหว่างการเตรียมการเพื่อไปเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 15 โดฮาเกมส์

ในระหว่างวันที่ 1-15 ธ.ค.นี้ ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ล่าสุด บิ๊กจารึก พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ


เปิดเผยว่า ในส่วนของการเดินทางของนักกีฬาไทยครั้งนี้ เดิมทีเราวางแผนว่าจะเดินทางด้วยสายการบินไทยจากกรุงเทพมหานครไปลงที่ดูไบ แล้วต่อเครื่องกาตาร์แอร์ไลน์จากดูไบเข้ากาตาร์นั้น

จากการหารือกับคณะทำงาน พบว่าถ้าเดินทางไปแบบนั้นจะพบกับความยุ่งยากมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเวลาต่อเครื่องที่อาจไม่สอดรับกัน น้ำหนักของที่ทางกาตาร์ แอร์ไลน์จะต้องเข้มงวดแน่นอน คงไม่เหมือนกับการบินไทย ของเราสามารถที่จะอะลุ้มอล่วยกันได้


พล.ต.จารึกกล่าวต่อว่า ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้นกับการต้องเดินทางถึง 2 ต่อ

ตนก็จะได้เตรียมเสนอเรื่องนี้ผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายประชา มาลีนนท์) เพื่อส่งเรื่องต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาการเดินทางใหม่


จากเดิมมีข้อกำหนดว่าการเดินทางใดที่ต้องใช้ เงินแผ่นดิน ต้องใช้สายการบินไทยเป็นหลัก แต่ในเมื่อมีปัญหาเช่นนี้ ก็จะได้ขอให้มีการเปลี่ยนแปลง จะขอเปลี่ยนมาเป็นเดินทางด้วยสายการบินกาตาร์แอร์ไลน์เที่ยวเดียวจากกรุงเทพมหานครถึงกาตาร์เลย และอีกอย่างค่าตั๋วเครื่องบินของกาตาร์แอร์ไลน์ เป็นผู้สนับสนุนของการแข่งขัน ยังถูกกว่าสายการบินไทยแบบครึ่งต่อครึ่งอีก จะได้นำเสนอเพื่อพิจารณาต่อไป


ตอนแรกมีการคิดกันว่าจะมีการเช่าเหมาลำเครื่องของการบินไทย ไปลงที่กาตาร์เลย

แต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของระเบียบที่พักที่ทางเจ้าภาพกำหนดไว้อย่างเข้มงวด ไปก่อนแข่ง 3 วัน หลังแข่ง 2 วันต้องกลับเลย ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม นักกีฬาต้องกระจายกันไป ต่างคนต่างแข่ง มีโปรแกรมไม่ตรงกัน จึงไม่สามารถที่จะไปพร้อมกันทีเดียวเป็นกลุ่มใหญ่ได้ ถ้าไปพร้อมกันก็จะต้องเสียค่าที่พักเพิ่มอีก เปรียบเทียบกันแล้วเห็นว่าไม่คุ้ม พล.ต.จารึกกล่าว


นอกจากนี้ สถานการณ์ความวุ่นวายในตะวันออก

กลางที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มใส่เลบานอนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกรณีที่อาเหม็ด อัล อีจียา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของอิรัก ถูกกลุ่มติดอาวุธต่อต้านรัฐบาลอิรัก ลักพาตัว ระหว่างการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิก


ที่ศูนย์ประชุมในกรุงแบกแดด จนทำให้มีหลายฝ่ายเป็นกังวลถึงความไม่ปลอดภัยเพราะสถานที่แข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ อยู่ในแถบตะวันออกกลางด้วย ในเรื่องนี้ พล.ต.จารึกกล่าวว่า ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จะขอติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด แต่ยังเชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าวจะไม่ยืดเยื้อไปถึงช่วงแข่งโดฮาเกมส์




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์