อนาถ!แข้งไทยไร้สนามซ้อม-รีดฟิวส์ขาด

อนาถ!แข้งไทยไร้สนามซ้อม-รีดฟิวส์ขาด

อนาถาแข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไร้สนามซ้อม หลังมีคิวซ้อม กกท.1 แต่เจ้าหน้าที่สนามดันให้บอลหญิงทีมชาติอุ่นเครื่อง พอย้ายเข้าราชมังฯ กลับเจอบอลหญิง เตรียมอุ่นเครื่องอยู่ ทำให้ต้องงดซ้อม 1 วัน พร้อมปรับเล่นเวตแทน ปีเตอร์ รีด ฟิวส์ขาดเฉ่งทีมงานกระจุย บอกทีมชาติไทยไม่ใช่ให้ใครมาไล่ไปไหนมาไหนได้ง่ายๆ ชี้น่ามีความเป็นมืออาชีพกว่านี้ ด้าน บิ๊กง้วน ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ประสานงานทีม บอกเป็นความเข้าใจผิดระหว่างสนามกับทีมเท่านั้น แต่ตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์แล้ว



ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ทีมเตรียมเล่นแมตช์กระชับมิตรกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล วันที่ 22 ก.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปซ้อมที่สนาม กกท.1 หัวหมาก ตามโปรแกรมที่วางไว้


 


โดยมี ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ของทีมนำทัพ แต่พอไปถึง ทางเจ้าหน้าที่สนามบอกว่าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จองไว้เพื่ออุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลหญิง 19 ปี ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ต้องเข้าไปซ้อมที่สนามราชมังคลาฯ ทำให้ทางทีมได้โยกย้ายเข้าไปในสนามราชมังคลาฯ แต่พอไปถึงสนามราชมังคลาฯ กลับเจอทีมฟุตบอลหญิง ทั้ง 2 ทีมกำลังเตรียมตัวลงสนามเพื่ออุ่นเครื่องกันอยู่


 


ทำให้ รีด ค่อนข้างจะฉุน โทรศัพท์หา บังยี วรวีร์ มะกูดี นายก ส.ฟุตบอลฯ ทันที ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีการผิดพลาดซ้ำซ้อนแบบนี้ ทำให้ทาง นายก ส.ฟุตบอลฯ ขอคุยกับทาง วราศักดิ์ อุปถัมนรากรณ์ โค้ชทีม 19 ปี ซึ่งทางทีมหญิง พร้อมจะให้ทีมชุดใหญ่ลงซ้อมก่อน 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นทางทีมหญิง จะอุ่นเครื่องกันต่อ


 


พอมาถึงตรงนี้ โค้ชใหญ่ของทีมชาติไทย ไม่ยอม ขอกลับไปตั้งหลักที่ รร.เรดิสัน พระราม 9 แคมป์ทีมชาติไทยกันก่อน และสั่งให้นักเตะเล่นเวตต่อกันที่ รร.เรดิสัน กันทันที พร้อมกับเฉ่งทีมงานของทีมชาติไทยกันอย่างเคร่งเครียดเลยทีเดียว


 


รีด กล่าวสั้นๆ ก่อนกลับรร.เรดิสัน ว่า ทีมชาติไทย ถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่จะให้ใครมาไล่ไปไหนมาไหนได้ง่ายๆ ผมมาที่นี่เพื่อสร้างทีมชาติไทยให้เป็นมืออาชีพ แต่ทำแบบนี้ จะเป็นมืออาชีพได้อย่างไร เรามีเวลาการซ้อมค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว ยิ่งมาเกิดปัญหาแบบนี้อีกยิ่งไปกันใหญ่ ผมเองอยากจะทำงานให้ดี และสมบูรณ์ ผมหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับทีมชาติไทยอีก


 


ขณะที่ บิ๊กง้วน ธารา พฤกษณ์ชะอุ่ม ผู้ประสานงานของทีมชาติไทยบอกว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการเข้าใจผิดกัน เพราะเราจองสนามไว้ตามโปรแกรมหมด คือฟุตบอลชายซ้อมที่สนาม กกท.1 เวลา 16.00 น. ขณะที่ ฟุตบอลหญิง จะอุ่นเครื่องกัน ในเวลา 17.00 น. แต่ทางเจ้าหน้าที่สนาม กกท.1 ดันเข้าใจผิดคิดว่าทีมหญิงจะไปอุ่นเครื่องที่ กกก.1 ทำให้เกิดเรื่องขี้น แต่ผมเองได้ไปพูดคุยกับ กกท.เรียบร้อยแล้ว ทุกเรื่องไม่มีปัญหาอะไรแล้ว


 


ส่วน ปีเตอร์ รีด ได้คุยกันแล้ว เขาเองช่วงแรกยังไม่เข้าใจว่าเกิดความผิดพลาดอะไรขึ้น แต่พออธิบายเขาเองก็ไม่โอเค เรื่องนี้ผมเองก็บอก ปีเตอร์ รีด ในฐานะที่ผมเป็นผู้ประสานงานทีมชาติก็ขอรับผิดชอบเอง


 


สำหรับทีมชาติไทยในการเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค.นี้ ใช้สนามซ้อมทั้ง สนามกระทรวงสาธารณสุข, กกท.1 และไทยเบฟ เลยทีเดียว


 


โดยทีมชาติไทยจะซ้อมกันอีกครั้ง วันที่ 3 ก.ค.นี้ ที่สนามไทยเบฟ เวลา 10.00 น. ก่อนจะปล่อยตัวแล้วให้นักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เข้าแคมป์ วันที่ 3-5 ก.ค.นี้ ที่ รร.เรดิสัน พระราม 9 ต่อไป ก่อนทีมชาติชุดใหญ่จะกลับมาซ้อมอีกครั้งในวันที่ 6 ก.ค.นี้ และจะทีมชาติไทยจะอุ่นเครื่องกับ ทีมเมืองทองฯ อันดับ 3 ไทยลีก วันที่ 8 ก.ค.นี้ เวลา 17.30 น. ที่สนามธันเดอร์โดม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์