ไม่คาดฝัน


วงการว่ายน้ำเดี๋ยวนี้ นอกจากตัวเงือกสาว-ฉลามหนุ่มแต่ละชาติจะแข่งขันกันในสระอย่างดุเดือดแล้ว การแข่งขันนอกสระระหว่างผู้ผลิตชุดว่ายน้ำแต่ละรายก็ดุเดือดไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

เรียกว่า แต่ละเจ้าต่างงัดเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ชุดว่ายน้ำที่จะช่วยลดแรงเสียดทานของน้ำ และช่วยให้นักว่ายน้ำแต่ละคนแหวกว่ายในสระได้เร็วกว่าเดิมมากเท่าที่จะมากได้

เพราะเหตุนี้ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) เลยต้องนั่งพิจารณาและให้การรับรองเป็นรายชุด จนเกิดเรื่องน้อยอกน้อยใจกับวงการว่ายน้ำแดนปลาดิบมาแล้ว เนื่องจากฟีน่าไม่ให้การรับรองสถิติโลกของฉลามหนุ่มญี่ปุ่นที่ใส่ชุดว่ายน้ำที่สหพันธ์ยังไม่ให้การรับรองนั่นเอง

แต่ถึงจะใช้เทคโนโลยีทันสมัยหรือวัตถุดิบการตัดเย็บชั้นหนึ่งอย่างไร ก็ไม่ได้หมายความว่าจะการันตีชัยชนะให้ผู้สวมใส่ได้

...อย่างในรายของ ฟลาเวีย ซอคคารี่ เงือกสาวชั้นแนวหน้าของอิตาลี ซึ่งเพิ่งแพ้หมดรูปในรายการ เมดิเตอร์เรเนียน เกมส์ ที่บ้านเกิด

...ทั้งที่ยังไม่ทันลงสระด้วยซ้ำ!?!

เรื่องมีอยู่ว่าชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัวยี่ห้อ Jaked ราคา 318 ปอนด์ (17,800 บาท) ที่เธอสวมใส่อยู่เกิด "อุบัติเหตุ"
ขาดขึ้นมาก่อนการแข่งขันประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง เพียงครู่เดียว แล้วขาดตรงไหนไม่ขาดดันไปขาดตรงสะโพก แหวกยาวลงไปจนเผยแก้มก้นอีกต่างหาก!

ซอคคารี่ซึ่งทั้งโกรธทั้งอาย ทำได้แค่เอามือปิดส่วนที่ขาดเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องอับอายขายหน้า ก่อนจะไปนั่งร้องไห้และตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันทั้งน้ำตา เพราะไม่มีชุดใหม่มาเปลี่ยนในที่สุด


งานนี้ที่เสียเครดิตไปเต็มๆ ก็คือผู้ผลิตชุดว่ายน้ำเจ้าปัญหารุ่นนี้ ซึ่งถึงที่ผ่านมา จะมีนักกีฬาที่ใส่ชุดนี้ทำลายสถิติโลกไปแล้วกว่า 10 ครั้ง แต่ก็เคยเกิดอุบัติเหตุชุดขาดระหว่างแข่ง หรือมีนักว่ายน้ำบางคนบ่นเรื่องชุดมาไม่น้อยเช่นกัน

ขนาดฟีน่าเอง ทีแรกรับรองชุดรุ่นนี้ไปแล้ว ตอนหลังกลับเปลี่ยนคำตัดสิน ก่อนจะเปลี่ยนใจอีกรอบกลับไปรับรองใหม่อีกครั้ง สุดท้ายอนาคตของชุดเจ้าปัญหานี้จะเป็นอย่างไรคงต้องตามกันต่อ

แต่ที่แน่ๆ คนที่น่าสงสารที่สุดคงไม่พ้นเงือกสาวซอคคารี่ที่ภายหลังยังต้องออกมาขอโทษที่ทำให้เกิดภาพ "บาดตา" อย่างนั้น

ลงสระครั้งต่อไป เธอจะยังเลือกใส่ชุดรุ่นนี้ลงแข่งขันอีกหรือไม่ อันนี้ก็น่าติดตาม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์