เพื่อนร่วมทีมแอลเอจวกเบคส์ไร้ภาวะผู้นำ

เบคแคมเจอศึกหนักในการกลับไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี นอกจากแฟนบอลในเมเจอร์ลีกจะผิดหวังแล้ว เพื่อนร่วมทีมยังจวกว่าไม่ทุ่มเทให้สโมสรอย่างจริงจัง และไม่ใช่กัปตันทีมที่ดี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (2 ก.ค.) หลังจากเดวิด เบคแฮม
ถูกยืมตัวไปอยู่กับเอซี มิลาน ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่นที่แล้ว และเขาจะต้องกลับไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี ในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ ที่สหรัฐฯในเดือนนี้ คาดว่าจะถูกแฟนบอลบางส่วนรุมโห่ต่อต้านเพราะผิดหวังที่เขาทิ้งทีมไปนั้น

ล่าสุดแลนดอน โดโนแวน นักเตะทีมชาติสหรัฐฯที่รับบทกัปตันทีมแทนเบคแฮมในทีมแอลเอในฤดูกาลนี้ให้สัมภาษณ์ว่า เบคแฮมไม่ทุ่มเทให้สโมสรทั้งในและนอกสนามอย่างที่ทุกคนหวังไว้

“เมื่อคุณเป็นนักเตะที่รายได้มากที่สุดในลีกอย่างน้อยเขาก็ควรมีใจให้กับทีม เข้ามาเชียร์ทีมทุกนัดแม้ตัวเองจะติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ มาซ้อมไม่ขาด ทุ่มเทเต็มที่
แต่เบคแฮมไม่เป็นแบบนั้น บางทีอาจเป็นเพราะเขาไม่ใช่ผู้นำที่ดี กัปตันทีมควรจะยืนหยัดเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกทีมตลอดไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ดีหรือร้าย ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย เบคแคมเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดีแต่อาจไม่ใช่กัปตันทีมที่ดี”

โดโนแวน ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ กับทีมชาติสหรัฐฯเผยอีกว่า

ตอนที่เบคแฮมย้ายมาร่วมทีมใหม่ๆ ก็ดูเหมือนจะทุ่มเทและอยากให้ทีมทำผลงานได้ดี แต่เมื่อรุด กุลลิต ลาออกไป เบคแฮมขาดความคึกคัก ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

นอกจากนี้เพื่อนร่วมทีมบางคนยังบอกว่าเบคแคมเป็นคนขี้เหนียวอีกด้วย ไปทานอาหารร่วมกันไม่เคยหยิบบิลขึ้นมาดู ควักจ่ายเฉพาะส่วนของตัวเองเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์