บอลไทยกระเตื้อง สุรัตน์ ได้ลุยลีกค์สูงสุดแดนจิงโจ


ผลบอล





สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวรับของ ชลบุรี เอฟซี ขอวีซ่าผ่านฉลุย พร้อมเดินทางลุยลีกแดนจิงโจ้ วันที่ 30 มิ.ย.นี้ เจ้าเผย ตื่นเต้นที่จะได้เป็นนักเตะไทยคนแรกเล่นในลีกสูงสุดออสซี่ กับทีม เมลเบิร์น วิคตอรี

ความคืบหน้าการเดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพของ สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวรับของทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี และ ทีมชาติไทย กับทีม เมลเบิร์น วิคตอรี แชมป์ฟุตบอลออสเตรเลี่ยนลีก ของประเทศออสเตรเลีย ล่าสุด สุรัตน์ ได้รับ วีซ่า เข้าเมืองแล้ว และ ทางสโมสรเมลเบิร์น วิตตอรี่ ได้ส่งตั๋วเครื่องบินมาถึงมือของมิดฟิลด์คนดังเรียบร้อยอีกด้วย

สุรัตน์ เผยว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปสถานทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เพื่อขอวีซ่าเข้าประเทศ ซึ่งก็ไม่ติดปัญหาอะไร ทางสถานทูตก็ออกวีซ่าให้ และเมื่อเช้าวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ทางสโมสรเมลเบิร์น วิคตอรี ได้ส่งตั๋วเครื่องบิน เพื่อให้ตนเดินทางสู่ออสเตรเลียทันที จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของทีมมารอรับไปยังที่ทำการสโมสร เพื่อทำการเปิดตัวนักเตะใหม่ และลงร่วมฝึกซ้อมกับทีมทันทีในช่วงปรี-ซีซั่น ส่วนภรรยา กับ ลูกสาว จะเดินทางตามไปทีหลัง คงไม่เกิน 2 สัปดาห์ เนื่องจาก วีซ่า เข้าออสเตรเลียยังไม่ผ่าน

มิดฟิลด์ซึ่งกำลังจะกลายเป็นอดีต กับทีมชลบุรี เอฟซี ยังได้กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ยังรู้สึกตื่นเต้นและดีใจ ที่จะได้เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นในลีกสูงสุดของออสเตรเลีย โดยตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เพื่อเป็นบันไดให้นักเตะไทยทุกคน ที่ต้องการจะไปค้าแข้งที่ออสเตรเลีย ส่วนการใช้ชีวิต ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะ ตอนนี้ตนพยายามฝึกพูดภาษาอังกฤษ รวมไปถึง เนย์ ฟาเบียโน่ เพื่อนร่วมทีมชลบุรี ก็ไปเล่นมา 1 ปีแล้ว คงเป็นเพื่อนและให้คำแนะนำกับตัวเองได้”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์