สกอตต์ ปาร์กเกอร์ กัปตันทีมคนใหม่ของสาลิกาดง

การแขวนสตั๊ดของ อลัน เชียเรอร์ ทำให้นิวคาสเซิลต้องประสบปัญหาหลายอย่างพร้อมๆ กัน

นอกเหนือจากเรื่องของดาวยิงประจำทีมแล้วก็ยังมีเรื่องของผู้นำของทีมอีก ซึ่งล่าสุด เกล็น โรเดอร์ กุนซือคนใหม่จึงมอบหมายให้ สกอตต์ ปาร์กเกอร์ สวมปลอกแขนของทีมในที่สุด

เดิมทีหากไม่มี อลัน เชียเรอร์ ลงสนาม เชย์ กิฟเว่น มักจะได้รับหน้าที่เป็นกัปตันของทีม แต่เนื่องจากกิฟเว่นเป็นผู้รักษาประตู จึงเป็นเรื่องในการบัญชาเกม ภาระหนักจึงตกเป็นของปาร์กเกอร์ อดีตกองกลางของเชลซีในที่สุด

ซึ่งกัปตันทีมคนใหม่ก็มั่นใจว่าต้นสังกัดของเขา จะทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา หากปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นในบางตำแหน่งได้รับการแก้ไข เพราะนักเตะที่มีอยู่เดิมก็ถือว่ามีฝีเท้าดีพอตัว

เราต้องการนักเตะหน้าใหม่ ตอนนี้มันอาจจะยังเป็นทีมเล็กๆ อยู่ แต่ถ้าหากปิดฤดูกาลลงเมื่อไหร่ มันต้องใหญ่ขึ้นแน่ๆ เพราะเราต้องไปเล่นฟุตบอลยุโรป เพราะฉะนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีนักเตะแค่นี้


แต่รายชื่อของนักเตะใหม่คงจะอยู่ในมือของประธานสโมสรแล้ว

เขามักจะซื้อนักเตะก่อนจบช่วงซัมเมอร์เสมอ ซึ่งผมเชื่อว่าเดี๋ยวเขาก็คงจะทำแบบนั้นอีก

ปาร์กเกอร์ยอมรับว่าการขาด อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ด และไมเคิล โอเว่น ที่โชคร้ายบาดเจ็บจากศึกฟุตบอลโลกและต้องพัก 6 เดือนเต็ม เป็นปัญหาใหญ่ของทีม เพราะทั้งสองคนถือเป็นกำลังหลักในเกมรุก


แต่นิวคาสเซิลยังคงเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งของอังกฤษ

ดังนั้นการจะหาดาวยิงฝีเท้าดีมาแทนที่ก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เนื่องจากตอนนี้บอร์ดบริหารก็มีงบประมาณให้ เกล็น โรเดอร์ ใช้จ่ายแล้วก้อนหนึ่ง ซึ่งทำให้ทีมสามารถคว้าตัวนักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพได้มากกว่าหนึ่งราย ซึ่งก็หมายถึงว่าการลุ้นตำแหน่งหัวตาราง หรือโควตายูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับของนิวคาสเซิลอยู่ใกล้แค่เอื้อม


แต่ปัญหาเดียวก็คือขอให้การซื้อในครั้งนี้ถูกต้องก็แล้วกัน

เพราะแม้ที่ผ่านมา สาลิกาดง จะคุ้นเคยกับการซื้อนักเตะที่ทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมาหลายราย โดยไม่รู้สึกเดือดร้อนเพราะยังมีเงินเหลือเฟือก็ตาม แต่เหล่าบรรดาทูนอาร์มี่ก็รอเห็นความสำเร็จของทีมมานาน

ขืนให้รออีก เดี๋ยวจะพาลย้ายไปเชียร์ทีมอื่นซะก่อน!!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์