ตราไก่หัวหมอยื่นฟ้องฟีฟ่า!

ลุ้นพลิกคดีซีดานหวังเตะนัดชิงใหม่

ทนายฝรั่งเศส เตรียมยื่นฟ้องฟีฟ่าต่อศาล กรณีใบแดงของ ซีเนอดีน ซีดาน เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ไปโขกใส่หน้าอก มาร์โก มาเตรัซซี ปราการหลังอิตาลี ชี้หากพิสูจน์ได้ว่า

ผู้ตัดสินที่ 4 ทำผิดกฎด้วยการดูภาพช้า ก่อนฟ้องกรรมการให้ตะเพิด จะขอพลิกคำตัดสิน แถมเสนอให้มีการเตะรอบชิงชนะเลิศใหม่ ด้านฟีฟ่าเตรียมเอาเรื่องมาเตรัซซีอีกคน ให้ทำเรื่องชี้แจง ก่อนตัดสินลงโทษ วันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ด้านตัวแทนนักเตะโวยแหลก ยกตัวอย่างกรณี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ถ่มน้ำลายใส่ คริสเตียน โพลเซน ของเดนมาร์ก ในยูโร 2004 ด้วยเหตุคล้ายๆ กัน ยังถูกลงโทษคนเดียว ชี้หากฟีฟ่าทำแบบนี้อนาคตเกมลูกหนังป่วนแน่


ความคืบหน้ากรณี "เฮดบัตต์สะท้านโลก" ซึ่ง ซีเนอดีน ซีดาน กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส

ใช้หัวโขกหน้าอก มาร์โก มาเตรัซซี กองหลังทีมชาติอิตาลี จนถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศ ก่อนที่ฝรั่งเศสจะดวลจุดโทษพ่ายอิตาลี ซึ่งหลังจากนั้น ซีดาน ออกมาแถลงถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำเรื่องช็อกโลกเช่นนั้นว่า เนื่องจากทนไม่ได้ที่มาเตรัซซีพูดจาพาดพิงถึงแม่และน้องสาว ขณะที่มาเตรัซซีเองก็ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวทันควัน โดยระบุว่าไม่ได้พูดอย่างที่ซีดานกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ทำการสอบสวนเรื่องนี้ โดยให้ทั้งซีดานและมาเตรัซซี ทำเรื่องชี้แจงมายังฟีฟ่า ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม ก่อนที่จะเรียกทั้งคู่มาฟังคำตัดสิน ที่สำนักงานใหญ่ฟีฟ่า เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ต่อไป


ทันทีที่ทราบเรื่องดังกล่าว เคลาดิโอ วิโกเรลลี ตัวแทนของมาเตรัซซี

กล่าวว่า จริงๆ แล้วฟีฟ่าควรจะพิจารณาเรื่องนี้จากผลลัพธ์ของการกระทำ เพราะหากต้องมานั่งตรวจสอบกันว่า ตลอดทั้งเกมมีใครพูดอะไรบ้าง มีหวังในอนาคตของเกมฟุตบอลจะเกิดความวุ่นวายตามมาแน่

ผมอยากยกกรณีที่ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ของอิตาลี ไปถ่มน้ำลายใส่ คริสเตียน โพลเซน ของเดนมาร์ก ในยูโร 2004 ซึ่งต๊อตติโดนใบแดง และถูกแบน 4 นัด แต่ฟีฟ่าก็ไม่เห็นสอบสวนว่าโพลเซนไปพูดอะไรใส่ต๊อตติก่อน กรณีของมาเตรัซซีกับซีดานก็น่าจะคล้ายๆ กัน

ขณะที่ เมฮานา มูฮู ทนายความชาวฝรั่งเศส ยังคงค้างคาใจในกรณีที่มีข่าวระบุว่า ใบแดงของซีดานเกิดขึ้นจากที่ หลุยส์ เมดินา คันตาเลโญ่ ผู้ตัดสินที่ 4 ชาวสเปน ไปดูภาพช้าจากจอมอนิเตอร์ ก่อนวิทยุแจ้งไปยัง โฮราซิโอ เอลิซอนโด้ กรรมการชาวอาร์เจนตินา ที่ทำหน้าที่ตัดสินในสนาม ซึ่งถือว่าผิดระเบียบของฟีฟ่า ที่ห้ามผู้ตัดสินใช้อุปกรณ์วิดีโอช่วยในการตัดสินใจ โดยกล่าวว่า จะยื่นฟ้องเรื่องนี้ต่อศาล เพื่อให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ และหากสามารถพิสูจน์ได้ว่า กรรมการใช้ภาพช้าในการช่วยตัดสินจริง ก็จะขอให้ศาลมีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงการตัดสินดังกล่าว รวมถึงอาจขอให้มีการเตะนัดชิงชนะเลิศใหม่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ของฟีฟ่าได้ออกมาระบุว่า ผู้ตัดสินที่ 4 เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยสายตาของตนเอง ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ฉายภาพช้าช่วยแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังแทบเป็นไปไม่ได้ ที่ฟีฟ่าจะยินยอมให้มีการเตะนัดชิงชนะเลิศใหม่อีกด้วย

ด้าน มาร์โก มาเตรัซซี กล่าววอนไปยังแฟนบอลชาวอิตาเลียน ที่ไม่ใช่กองเชียร์ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดของเขา ว่าอย่าแซวเรื่องนี้เวลาที่เขาลงสนาม เนื่องจากทั้งหมดที่เขาทำลงไป ก็เพื่อทีมชาติอิตาลี และชาวอิตาเลียนทั้งหมด




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์