ศาลตัดสิน3ทีมตกชั้น´มิลาน´รอดทีมเดียว

โดยทีมข่าว INN News 15 กรกฎาคม 2549 08:02:16 น.

ศาลอิตาลี ตัดสิน ให้ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกกัลโช เซเรีย อา ตกชั้น ขณะที่ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลานรอดพ้นจากการตกชั้น แต่ยังคงถูกตัดสิทธิ์ไปเล่นถ้วยยุโรป รวมถึงถูกตัดคะแนน 15 แต้มในซีซั่นหน้า

ศาลพิเศษด้านกีฬาของอิตาลี ได้ประกาศคำพิพากษาในคดีที่ 4 สโมสรยักษ์ใหญ่ในอิตาลี คือ ม้าลาย ยูเวนตุส, ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน, อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ และ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา ถูกฟ้องเกี่ยวกับคดีจ้างวานล้มบอล และผลเป็นไปตามที่คาดการณ์ของสื่อล่วงหน้า โดยมี เอซี มิลาน เพียงทีมเดียว ที่ยังคงสภาพเป็นสโมสรในลีกกัลโช่ เซเรีย อา แต่ เอซี มิลาน ที่ได้รองแชมป์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ต้องเสียสิทธิ์ไปเตะถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมถูกตัดคะแนนอีก 15 แต้มสำหรับฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มต้น

ขณะที่ ยูเวนตุส, ฟิออเรนตินา และ ลาซิโอ ถูกปรับตกชั้นไปเล่นใน เซเรีย บี โดย ยูเวนตุส นั้นโดนหนักที่สุด เพราะนอกจากริบแชมป์ลีกใน 2 ครั้งหลังสุด พวกเขายังจะโดนหักคะแนนอีก 30 แต้มสำหรับฤดูกาลใหม่ ส่วน ฟิออเรนตินา และ ลาซิโอ จะถูกหักคะแนนเพียง 12 และ 7 แต้มตามลำดับเท่านั้น

ทั้งนี้ทุกสโมสรที่ถูกตัดสินคดีในครั้งนี้ ยังมีโอกาสยื่นอุทธรณ์กับศาลอุนญาโตตุลาการ ภายใน 3 วัน จากนั้นจะมีคำตัดสินที่สิ้นสุดในวันที่ 24 ก.ค.

คดีจ้างวานล้มบอลในวงการลูกหนังอิตาลี ถูกจุดชนวนขึ้น หลังจากมีการแฉคำสนทนาของ ลูชาโน มอจจี ผู้จัดการทั่วไปของ ยูเวนตุส ซึ่งภายหลังได้ลาออกจากตำแหน่ง กับหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินของอิตาลี ว่าต้องการล็อกผลสกอร์ที่จะแข่งขัน ก่อนมีการสอบขยายผล และรวบเพิ่มได้อีก 3 สโมสร ส่วนคำพิพากษาครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 5 วัน หลังจากทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์