ไก่ส่อซวยโดนเอฟเอสอบคดีตุกติกขายเดโฟ
























 








 


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววต้องถูกลากเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้คดีความตามกฎหมายครั้งใหญ่เสียแล้ว หลังจากที่เกิดปัญหาข้อขัดแย้งกรณีการย้ายทีมของ เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ จาก สเปอร์ส ไปยัง พอร์ทสมัธ เมื่อเดือนมกราคม 2008 ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 420 ล้านบาท) แถมยังอาจต้องโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาเอาผิดด้วยเช่นกัน


ผู้พิพากษาศาลสูงเมืองผู้ดีตัดย้ายกลับไปกลับมาน่าเวียนหัวยังไม่พอ เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกดาวดัง ส่อก่อปัญหาใหญ่ให้กับ สเปอร์ส ต้นสังกัดปัจจุบัน ซะแล้ว หลังอดีตเอเยนต์ของเจ้าตัวยื่นฟ้องศาล แอบเล่นตุกติกช่วงเปลี่ยนสีเสื้อไปเป็น พอร์ทสมัธ เมื่อปี 2008 คาดหากชนะคดีขึ้นมา เอฟเอ อยู่เฉยไม่ได้ต้องสอบสวนพลพรรค ไก่เดือยทอง แน่นอน


สินเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่าบันทึกการใช้งานโทรศัพท์ของ มิตเชลล์ โธมัส อดีตกองหลัง ไก่เดือยทอง และ สจ๊วร์ต ปีเตอร์ส นายหน้านักเตะ สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานในการระบุว่ามีการติดต่อกันระหว่าง ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส, ปีเตอร์ สตอร์รี่ ประธานบริหาร ปอมปีย์ และ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ที่เป็นผู้จัดการทีมในถิ่น แฟร็ตตัน พาร์ค ในเวลานั้น จริงหรือไม่ต่อไปได้แล้ว


สกาย แอนดรูว์ อดีตเอเยนต์ของ เดโฟ ซึ่งเป็นผู้ยื่นฟ้องร้องในคดีความดังกล่าว เอ่ยอ้างว่าตนถูกตัดออกจากการเจรจาทำข้อตกลงเกี่ยวกับการเปลี่ยนสังกัดของหัวหอกรายนี้ในครั้งนั้นอย่างไม่ถูกต้อง โดย ปีเตอร์ส รับบทบาทเป็นตัวแทนของ สเปอร์ส ขณะที่ โธมัส ไม่มีใบอนุญาตการเป็นเอเยนต์นักเตะ แต่กลับเข้ามาร่วมวงทำข้อตกลงอย่างหน้าตาเฉย


หาก แอนดรูว์ ชนะคดี ย่อมหมายความว่า เอฟเอ จำเป็นต้องดำเนินการสอบสวนกรณีดังกล่าวต่อไป เพื่อตรวจสอบว่ามีเอเยนต์ที่ไม่มีใบอนุญาตเข้ามาเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายสังกัดของนักเตะจริงหรือไม่ หลังจากที่ ลูตัน ทาวน์ ทีมระดับ ลีก ทู เพิ่งจะโดนตัดไปถึง 30 คะแนน เนื่องจากละเมิดกฎด้านการเงินของ เอฟเอ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากปิดบังอำพรางเรื่องค่าธรรมเนียมที่จ่ายให้กับบรรดานายหน้านักเตะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์