ไม่ปลื้ม


แม้ว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" จะมีแฟนบอลอยู่ทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าชุดแข่งฤดูกาลใหม่ที่สโมสรเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ทำท่าจะส่งผลต่อยอดขายของสโมสรเสียแล้ว

ข่าวบอกว่า

แฟนๆ ออกอาการไม่ปลื้มเท่าไหร่นักกับชุดเหย้าสีแดงในฤดูกาล 2009-10 ที่มีแถบคาดเป็นรูปตัว "วี" สีดำอยู่ตรงหน้าอก และกุ๊นคอเสื้อเป็นสีดำ

อันที่จริงแล้ว "ไนกี้" ตั้งใจออกแบบให้ย้อนยุคกลับไปเหมือนชุดที่แมนฯ ยูเคยใส่เมื่อ 100 ปีก่อน ตอนเปิดตัวสนามเหย้า "โอลด์แทรฟฟอร์ด" เป็นครั้งแรกนั่นเอง ขณะที่สำนักข่าวบางสำนักมองว่าดีไซน์ของชุดใหม่ทำให้นึกไปถึงชุดที่ทีมใส่ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ ในฤดูกาล 1908-09

แต่ถึงจะมีแรงบันดาลใจในการออกแบบน่าชื่มชมสักแค่ไหน
แฟนบอลส่วนใหญ่กลับมองว่าชุดใหม่นี้เหมือนกับชุดแข่งรักบี้เสียมากกว่า เพราะชุดรักบี้มักจะมีริ้วคาดอยู่บนเสื้อเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่บางคนก็มองว่าเสื้อฤดูกาลใหม่นี้ดูเป็นอเมริกันจ๋าไปหน่อย

งานนี้ เลยต้องไปฟังความของ 2 นักเตะปีศาจแดงที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ชุดใหม่ให้อย่าง "เวย์น รูนี่ย์" และ "ปาร์ก -จิ ซุง" กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบที่ได้รับไม่มีทางเป็นอื่นไปได้

"ผมว่าชุดเนี่ยดูดีจริงๆ มันน่าตื่นตาตื่นใจเสมอนะครับที่ได้เห็นชุดใหม่ของทีม และก็อดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะได้ใส่มันลงเล่น" รูนี่ย์บอก

ข้างปาร์กก็บอกว่า
"ผมอยากจะคิดนะว่าตัววีเนี่ยหมายถึงชัยชนะ (victory) และหวังว่าทีมจะชนะได้ในทุกนัดที่ใส่ชุดใหม่ลงเล่นด้วย!"

เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนบอลของทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก และรับได้กับดีไซน์ใหม่ของชุดแข่ง ก็เตรียมจับจองเป็นเจ้าของกันได้ เพราะจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ และตอนนี้ก็เปิดให้จองผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรกันแล้ว

สนนราคาเสื้อแข่งทีมเหย้าของผู้ใหญ่ ก็ขายในราคา 42.99 ปอนด์ หรือราวๆ 2,400 บาท ขณะที่ชุดเด็กก็ถูกลงมา 10 ปอนด์ ตกแล้วอยู่ที่ราคาประมาณ 1,800 บาท

ส่วนคนไหนที่ไม่ปลื้มจะซื้อเก็บไว้ก็คงไม่เสียหลายอะไร ถ้าคิดซะว่าซื้อทิ้งทวนให้ "เอไอจี" (สปอนเซอร์บนอกเสื้อ) เค้าเสียหน่อยอ่ะนะ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์