โปรดฟังอีกครั้ง พี่เสือ กร้าวไม่ปล่อย ริเบรี

บาเยิร์น มิวนิค ยืนยัน ทีมไม่มีทางปล่อยตัว ฟรองก์ ริเบรี ออกจาก แม้ นักเตะในสังกัดจะเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป อย่างต่อเนื่อง ย้ำชัด ต้องการเก็บมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส สร้างทีมเพื่อทวงความยิ่งใหญ่ ในอนาคตต่อไป

วานนี้ (26 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

บาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันหนักแน่นว่า
ทีมไม่มีทางปล่อยตัว ฟรองก์ ริเบรี ออกจากทีมเด็ดขาด แม้ว่า นักเตะในสังกัดจะตกเป็นข่าวกับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ริเบรี ตกเป็นข่าวพันพัวกับทั้ง เรอัล มาดริด, เชลซี,​บาร์เซโลนา และ แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด โดยทั้ง 4 สโมสร ต่างก็พร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาล เพื่อหวังกระชากตัว นักเตะ ไปเสริมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ดี คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิเก ประธานทีม"เสือใต้" ยังคงประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่า ริเบรี ไม่มีไว้ขายแต่อย่างใด

รุมเมนิเก กล่าวว่า

"ฟรองก์ ริเบรี ไม่ใช้นักเตะที่หาใครมาแทนที่กันได้ เรอัล มาดริด รู้ถึงสถานการณ์ของพวกเราดี เขาไม่ได้มีไว้ขาย การที่ ฟรองก์ อยากไป เรอัล มาดริด มันไม่แปลก เพราะพวกเขาเป็นสโมสรที่มหัศจรรย์ และ มีการเงินที่มั่งคั่ง แต่ บาเยิร์น ก็ไม่ใช่ สโมสรกระจอกงอกง่อย เช่นกัน"

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย มาร่วมทีม บาเยิร์น ในปี 2007 ด้วยราคา 25 ล้านยูโร (ราว 1,175 ล้านบาท) และเขาก็ทำผลงานให้กับทีมดังแคว้นบาวาเรียได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 ฤดูกาล ซึ่ง รุมเมนิเก รู้ดีว่า ดาวเตะวัย 26 ปี จะเป็นคีย์แมน ที่ทำให้ทีม ประสบความสำเร็จในเวทียุโรปอีกครั้ง

"ริเบรี น่าจะเป็นนักเตะที่ถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และเมื่อคุณมีผู้เล่นที่เปี่ยมได้ด้วยศักยภาพในทีม คุณก็ไม่อยากให้เขาไปแน่นอน เราอยากสร้างทีม โดยที่มีเขา  ซึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล (ผู้จัดการทีมบาเยิร์น) ก็ต้องการใช้บริการของเขาอย่างยิ่งยวดเช่นกัน" อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนี ระบุทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์