กระทิงส่งสำรองบู๊แอฟริกาใต้,อิรักฉะกีวีลุ้นเข้ารอบ


ศึกคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 นัดสุดท้าย กลุ่มเอสเปน ที่เข้ารอบไปแล้วจะดวลกับแอฟริกาใต้ /อิรัก มีลุ้นเข้ารอบพบนิวซีแลนด์ ที่ร่วงไปแล้ว











ฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009
 
วัน เสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2552


สเปน VS แอฟริกาใต้ 


สนาม :
ฟรี สเตท สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : พาโบล โปโซ่
ช่องถ่ายทอดสด : สทท.(ช่อง 11 เดิม)
เวลา : 01.30 น.


บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน สามารถพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกของคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ได้แล้ว หลังจากทุบเอาชนะ นิว ซีแลนด์ ไปเละเทะ 5:0 และเฉือนเอาชนะ อิรัก ไป 1:0 เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา เก็บชัยได้สองนัดรวดมี 6 แต้มเต็ม ยิงได้ 7 ประตู และ ไม่เสียเลย พร้อมกับสร้างสถิติชนะ 14 นัดรวดอันเป็นสถิติโลกที่เทียบเท่ากับบราซิล, ฝรั่งเศส และ ออสเตรเลีย หากเกมนี้พวกเขาเก็บชัยได้จะเป็นสถิติโลกใหม่ทันที นอกจากนี้ยังสร้างสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันเป็นนัดที่ 34 ติดต่อกัน (ชนะ 31 นัด เสมอ 3 นัด)

     สเปน จะมีการพักผู้เล่นตัวหลักหลายรายได้แก่ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวซัลโวสูงสุดของรายการนี้ 3 ประตู, ดาบิด บีญ่า, ชาบี เฮอร์นานเดซ, เซอร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโยล, อีเกร์ กาซิยาส ส่วน ชาบี อลอนโซ่ แมนออฟเดอะแมตซ์ จากเกมเอาชนะ อิรัก นั้น น่าจะมีชื่อเป็นแค่สำรองเพราะมีใบเหลืองพัวพันอยู่เช่นเดียวกับ การ์ลอส มาร์เชน่า ปราการหลังจอมแกร่ง

     ทางด้านบาฟาน่า บาฟาน่า แอฟริกาใต้ ของ โจเอล ซานตาน่า กุนซือชาวบราซิเลี่ยนวัย 60 ปี ซึ่งพาทีมทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งเมื่อแก้ตัวด้วยการเอาชนะ นิว ซีแลนด์ ไปได้ 2:0 เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากเกมแรกได้แค่เสมอกับ อิรัก มาแบบไร้สกอร์ 0:0 ทำให้มีทั้งหมด 4 แต้มจากการลงสนาม 2 นัด มีลุ้นเข้ารอบ

     สภาพทีมเกมนี้ได้ สตีเว่น พีนาร์ กองกลางตัวเก่งวัย 27 ปี จากสโมสร เอฟเวอร์ตัน กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา

     สำหรับแนวรับนั้น อารอน โมโคเอน่า กัปตันทีมยังคงเป็นตัวหลักที่ขาดไม่ได้ เพราะเล่นได้แข็งแกร่งจนทีมไม่เสียประตูเลยในสองนัดที่ผ่านมา ทางด้านคู่หัวหอกนั้น เบอร์นาร์ด พาร์เกอร์ ซึ่งซัดไปสองประตูในเกมดับกีวี จะลงล่าตาข่ายร่วมกับ เทมบินโคซี่ ฟานเตนี่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 
สเปน : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู :
โฆเซ่ เรน่า
กองหลัง : อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เคราร์ด ปิเก้, ราอูล อัลบิโอล, โจน กัปเดบีล่า
กองกลาง : เซอร์คิโอ บุสเก็ตส์, ซานติ กาซอร์ล่า, เชสก์ ฟาเบรกาส, อัลเบิร์ต ริเอร่า
กองหน้า : เฟอร์นานโด ยอเรนเต้, ดาเนียล กีซ่า
ตัวสำรอง : คาซิลยาส, รามอส, มาร์เชน่า, อลอนโซ่, ชาบี เฮอร์นานเดซ, มาต้า, ดาบิด บีญ่า, เฟอร์นานโด ตอร์เรส, ปูโยล, เฮอร์นานเดซ, โลเปซ, ดาวิด ซิลบา


แอฟริกาใต้ : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู :
อิตูเมเล็ง คูเน่
กองหลัง : ซิโบนิโซ กาซ่า, อารอน โมโคเอน่า, แม็ทธิว บูธ, ทีเซโป มาซิเลล่า
กองกลาง : สตีเว่น พีนาร์, แม็คเบธ ซิบาย่า, เทโก้ โมดิเซ่, คากิโช่ ดิคกากอย
กองหน้า : เบอร์นาร์ด พาร์เกอร์, เทมบินโคซี่ ฟานเตนี่
ตัวสำรอง : คัตเลโก้ มาเชโก้, เฟอร์นานเดซ, มลอนโก้, ดาวิดส์, ชาบาลาล่า, เฟเล่, เฮียร์เดน, มูน, เดิ้ลเดิ้ล, คูมาโล่, มาเชโก้, บาโลยี่, กูล์ด










ขอบคุณเนื้อข่าวจาก
teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์