นรก!นิวหาเงิน 10 ล้านป.จ่ายโบนัสผู้เล่น



นรก!นิวหาเงิน 10 ล้านป.จ่ายโบนัสผู้เล่น

นักเตะนิวคาสเซิ่ลชุดเน่าในเตรียมเอาเงิน 10 ล้านปอนด์มาแบ่งกันเป็นเงินโบนัสที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้และนี่ยังแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวในนโยบายควบคุมการเงินของบอร์ดบริหารอีกครั้งนึง

ข่าวนี้จะทำให้ทูนอาร์มี่โกรธเฮียตือไมค์ แอชลีย์เจ้าของสโมสรเป็นฟินเป็นไฟเพราะสโมสรหยิบจับอะไรก็เป็นเสียเงินตลอดล่าสุดเจ้าตัวสร้างวีรกรรมมีสัญญาพันธะจ่ายโบนัสให้นักเตะในช่วงสิ้นเดือนภายหลังนิวคาสเซิ่ลตกชั้นไม่ถึง 6 สัปดาห์ดี 

นักเตะซีเนียร์อย่างไมเคิ่ล โอเว่นและมาร์ค วิดูก้าได้รับเงินค่าภักดีประจำปีที่เชื่อว่าจะอยู่ที่ 400,000 ปอนด์โดยบิลค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์

แอชลีย์มีเวลาจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนเพื่อหาคนซื้อสโมสรแต่นั่นอาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะมีข้อมูลว่าการตกชั้นมาเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพจะมีนักเตะหลายคนที่ได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเนื่องจากสโมสรไม่ได้เตรียมพร้อมว่าจะต้องตกชั้นมาก่อนซึ่งทีมอย่างฮัลล์,สโต๊ค,เบอร์มิงแฮมและเวสต์บรอมจะมีระบุไว้ในสัญญาลดค่าจ้างเมื่อตกชั้นไว้เสมอ

ว่ากันว่าเป็นเรื่องปกติที่นักเตะจะได้รับค่าธรรมเนียมในการเซ็นสัญญาหรือค่าโบนัสความภักดีที่ระบุไว้ในสัญญาแต่ที่ทำให้ทูนอาร์มี่ฉุนจัดคือการเสียทั้งไมเคิ่ล โอเว่นและมาร์ค วิดูก้าแบบไร้ค่าตัวแถมยังจะแบกเอาเงินโบนัสค่าภักดีไปเหนาะๆอีกด้วย

คาคาป้าแข้งบราซิเลี่ยนก็ส่อแววถูกเขี่ยทิ้งแต่สโมสรก็อาจต้องเสียเงินก้อนโตอีกในขณะที่โจอี้ บาร์ตันมิดฟิลด์นักเลงก็ยังอุตสาห์มีชื่อรับโบนัสกับเขาด้วยแม้จะมีพฤติกรรมในแง่ลบมาตลอดก็ตาม

ลีดส์ ยูไนเต็ดเคยเผชิญหน้ากับค่าใช้จ่ายในสัญญาเหล่านี้มาก่อนโดยไม่มีเงื่อนไขเตรียมไว้ในกรณตกชั้นทำแม้ร่วงจากพรีเมียร์ลีกในปี 2004 ก็ยังเคยต้องแบกภาระค่าเหนื่อยส่วนต่างของร็อบบี้ ฟาวเลอร์และเซธ จอห์นสันที่ขายให้ทีมอื่นไปแล้ว

ในระหว่างที่ต้องรับมือกับการลดค่าใช้จ่ายแล้วสาลิกายังเจอปัญหาการเงินอีกชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเงินค้างชำระค่าตัวของเดมี่ ดัฟฟ์ 5.5 ล้านปอนด์ที่ซื้อมาจากเชลซีเมื่อ 3 ปีก่อนรวมไปถึงโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ของอินเตอร์ มิลานอีกด้วย

เซบาสเตียน บาสซงจะเป็นนักเตะอีกคนที่ต้องย้ายออกไปหลังตอนนี้อยู่ในระหว่างเจรจากับทีมในพรีเมียร์ลีกโดยคาดกันว่าอาร์เซนอลน่าจะได้ตัวไปส่วนสโต๊คยื่นข้อเสนอ 1 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวฮาบิบ เบย์
 
 



ขอบคุณข่าวจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์