´ลิปปี้´รับฝันเป็นจริง´คลิ้นสมันน์´ครวญพลาดท้ายเกม

โดยทีมข่าว INN News 05 กรกฎาคม 2549 11:13:40 น.

มาร์เซลโล่ ลิปปี้ ยอมรับฝันเป็นจริงในการนำพา อิตาลี ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกสำเร็จ หลังต่อเวลาพิเศษเอาชนะเจ้าภาพเยอรมนี 2-0 ด้านเจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ รู้สึกเสียดายที่ลูกทีมมาพ่ายแพ้ในช่วงท้ายเกมจริงๆ

ทุกๆ 12 ปี นับตั้งแต่ปี 1970 อิตาลี จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็เกิดขึ้นอีกครั้งจนได้ในปี 2006 เมื่อทีมอิตาลี อาศัย 2 ประตูในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ 120 นาทีของ ฟาบิโอ กรอสโซ่ และอเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ช่วยให้ทีมดับฝันเยอรมนี ลงได้ 2-0
ซึ่งภายหลังการแข่งขัน มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กุนซือทีมชาติอิตาลีวัย 58 ปี ออกมาเผยว่า ฝันเป็นจริงเสียทีหลังจากที่แฟนๆ ชาวอิตาเลียนรอคอยกันมายาวนาน นี่คืออีกหนึ่งเหตุการณ์พิเศษสำหรับเรา และผมก็พูดได้เลยว่าเด็กๆ ของผมคู่ควรกับชัยชนะในแมตช์นี้ ผมภูมิใจในตัวพวกเขาจริงๆ ด้าน อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กองหน้าวัย 31 ปี ผู้ตอกเสาเข็มฝังอินทรีเหล็ก เผยกับบรรดานักข่าวเช่นกัน แมตช์ช่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน ชัยชนะนี้เป็นของเราอย่างแท้จริง ใครจะเคยวิจารณ์ผมอย่างไรก็ตาม วันนี้ผมพิสูจน์ให้เห็นกันแล้ว ตอนนี้ผมบรรยายความรู้สึกตัวเองกับพวกคุณไม่ถูกจริงๆ

ในส่วนของ เจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ ทีมเชฟทีมชาติเยอรมนี วัย 41 ปี เอ่ยปิดท้าย เราผิดหวังกันมากเพราะมาเสีย 2 ประตูในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลา บรรยากาศในห้องแต่งตัวเต็มไปด้วยความเศร้า แต่ผมบอกกับลูกทีมไปว่าทุกคนทำดีที่สุดแล้ว

และก็เชื่อว่าแฟนๆ ทั้งประเทศจะภาคภูมิใจในการต่อสู้ของทีมในทัวร์นาเมนต์นี้
ชัยชนะในนัดนี้ส่ง อิตาลี ผ่านเข้าไปไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 4 โดยจะพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ โปรตุเกส ส่วน เยอรมนี เข้าไปชิงอันดับที่ 3 กับผู้แพ้ของรอบรองชนะเลิศที่จะแข่งขันกันในคืนวันพุธนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์