เปเรซตั้งเป้านำ ลาลีกา โค่นพรีเมียร์ลีก



โดยเฉพาะการดึงซุปเปอร์สตาร์มาร่วมทีมจะทำให้มีผู้ชมมากขึ้น และอาจต้องปรับเวลาการแข่งขันให้เหมาะกับผู้ชมในทวีปเอเชียที่พรีเมียร์ลีกมาเป็นอันดับ 1

วานนี้ (13 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรมาดริดที่ทุ่มเงินซื้อกาก้าและคริสเตียโน โรนัลโด มาร่วมทีมเผยว่า นอกจากจะมีเป้าหมายสร้างความยิ่งใหญ่ให้สโมสรแล้ว เขายังต้องการทำให้ ลา ลีกา เป็นลีกอันดับ 1 ของโลกแทนพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

“การนำซุปเปอร์สตาร์มาร่วมทีมจะทำให้มีผู้ชมมากขึ้น ทำให้มีรายได้จากทีวีมากขึ้น และอาจต้องปรับเวลาแข่งขันในลาลีกาให้เหมาะสมกับผู้ชมในตลาดใหญ่อย่างทวีปเอเชียที่พรีเมียร์ลีกครองความนิยมเป็นอันดับ 1 อีกด้วย” เปเรซ กล่าว

ขณะเดียวกัน นสพ. เดอะเ ซัน ของอังกฤษรายงานถึงคามผิดปกติของการเทกโอเวอร์ทีมพอร์ตสมัธโดยกลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง

ซึ่งมีข้อสงสัยว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทยและอดีตเจ้าของทีมแมนฯซิตี้จะมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากบุคคลที่เข้ามาเทกโอเวอร์พอร์ตสมัธล้วนเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยช่วย พ.ต.ท.ทักษิณในการซื้อแมนฯซิตี้

นอกจากนี้เซอร์เดฟ ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีก็มีส่วนช่วยเหลือกลุ่มทุนดังกล่าวในการซื้อพอร์ตสมัธด้วย อาจทำให้เซอร์เดฟ ริชาร์ดส์ ถูกสอบสวน และการเทกโอเวอร์ครั้งนี้ไม่ประสบความสำเร็จก็เป็นได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์