กระทิงฉะนิวซีแลนด์เปิดศึกคอนเฟดฯ

กระทิงฉะนิวซีแลนด์เปิดศึกคอนเฟดฯ

เปิดฉากศึกคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ในกลุ่มเอ คืนนี้ กระทิงดุ สเปน แชมป์ยูโร ปี 2008 จะประเดิมสนามพบกับ ออล ไวท์ส นิว ซีแลนด์ แชมป์เนชั่นส์ คัพ โซนโอเชียเนีย ขณะที่ บาฟาน่า บาฟาน่า สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ชาติเจ้าภาพจะปะทะแข้งกับ อิรัก เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชียนคัพ


                                                         ปรีวิวฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009
                                                                  วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2552
                                                                                      (กลุ่ม เอ.)
                                                                            นิว ซีแลนด์ - สเปน
สนาม:
รอยัล บาโฟเค็ง สเตเดี้ยม, รุสเต่นเบิร์ก, แอฟริกาใต้ 
 


ริคกี้ เฮอร์เบิร์ต กุนซือของ ออล ไวท์ส นิวซีแลนด์ แชมป์เนชั่นส์ คัพ โซนโอเชียเนีย ปี 2008 ได้ทำการตระเวนอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมมานานทีเดียวก่อนเข้าแข่งขันคอนเฟด 2009 โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ถูกดันขึ้นมาจากชุดโอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง 

 

เกมล่าสุดพวกเขาลงอุ่นเครื่องปราชัยให้กับ อิตาลี แชมป์โลกทีมล่าสุดไปด้วยสกอร์ 3-4 ในรูปเกมที่พวกเขาออกนำไปก่อนถึงสามครั้งสามครา แต่มาถูกแซงชนะในบั้นปลาย ในการเล่นที่กรุงพริทอเรีย ประเทศ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เมื่อวันพุธที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

 

ความพร้อมในเกมนี้ เฮอร์เบิร์ต น่าจะจัดผู้เล่นชุดทำศึกกับ อิตาลี ลงเล่นพร้อมกันทั้งหมด ยกเว้นตำแหน่งผู้รักษาประตูน่าจะใช้ มาร์ค พาสตัน ลงมาเฝ้าเสาแทน เกล็น มอสส์ 

 

รูปแบบการเล่นใช้สูตร 4-3-3 แนวรับมี อีวาน วิเซลิช ที่สูงถึง 193 เซนติเมตร ยืนปักหลักเป็นหอคอยคู่ร่วมกับ แอนดรูว์ โบเยนส์ กองหลังจากทีมนิวยอร์ค เร้ด บูลล์ส ในเมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา ที่สูง 193 เซนติเมตร เช่นกัน 

 

ห้องเครื่องของทีมนั้น ทิม บราวน์ กัปตันทีมวัย 28 ปี จากสโมสร เวลลิงตัน ฟีนิกซื จะคุมเกมตรงกลางสนาม โดยมี ไซม่อน เอลเลียตต์ จากซานโฮเซ่ เอิร์ธเคว็กส์ ในเมเจอร์ ลีก สหรัฐ อีกราย ขึ้นเกมทางซ้าย 

 

สามประสานแดนหน้ารูปร่างสูงใหญ่ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น คริสโตเฟอร์ คิลเล่น หัวหอกจากสโมสรกลาสโกว์ เซลติก ที่ยิงไปถึง 17 ประตู จากการรับใช้ชาติ 31 นัด ลงมาผนึกกำลังกับ เชน สเมลท์ซ และ เจเรมี่ บร็อคคี่ 


ทางด้าน กระทิงดุ สเปน แชมป์ยูโร ปี 2008 โชว์ฟอร์มสวยงามในการอุ่นเครื่องนัดล่าสุดด้วยการบุกไปถล่ม อาเซอร์ไบจาน ถึงสนาม โตฟิค บัคห์รามอฟ ในเมืองบาคู ด้วยสกอร์ขาดลอย 6-0 เมื่อวันอังคารที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 32 ติดต่อกันแล้ว (ชนะ 29 นัด เสมอ 3 นัด) โดยไม่เคยเสียท่าให้ใครมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2006 และ กำลังไล่ล่าสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 35 นัด ของทีมชาติบราซิล ที่เคยทำเอาไว้ระหว่างปี 1993-96 

 

  บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือคนเก่งทีมชาติสเปน เรียกผู้เล่นชั้นนำร่วมทีมมามากมายทั้ง 23 ราย ขาดไปเพียง มาร์กอส เซนน่า กองกลางตัวรับของบียาร์เรอัล ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เลยต้องเรียก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า มาติดทีมชุดนี้แทน 

 

อย่างไรก็ตาม อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางตัวรุกของบาร์เซโลน่า แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ลา ลีกา ทีมล่าสุด มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา จนต้องถอนตัวออกจากชุดคอนเฟด 2009 ไปแล้วและเรียก ปาโบล เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ดาวโรจน์จากบาเลนเซีย เข้ามาติดทีมแทน 

 

ขณะที่ เคราร์ด ปีเก้ กองหลังดาวรุ่งบาร์เซโลน่าที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย กลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้วมีลุ้นลงสนาม ส่วน เชส ฟาเบรกาส กองกลางจากสโมสรอาร์เซน่อล ที่บาดเจ็บศีรษะแตกเลือดอาบในเกมบุกไปเอาชนะ อาเซอร์ไบจาน นั้น น่าจะเป็นแค่สำรองเท่านั้นในเกมนี้ 

 

ข่าวดีคือ ซานติ กาซอร์ล่า กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่แล้ว เช่นเดียวกับ ดาบิด ซิลบา ปีกซ้ายของสโมสร บาเลนเซีย และ เซร์คิโอ รามอส แบ็คขวาของเรอัล มาดริด ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่อีกครั้ง 


  ระบบการเล่นยึดสูตร 4-1-3-2  อีเกร์ กาซียาส ทำหน้าที่มือหนึ่ง ด้านแนวรับมี เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, การ์ลอส มาร์เชน่า และ โจน กัปเดบีล่า คอยทำหน้าที่ร่วมกัน

 
  แดนกลางมี ชาบี อลอนโซ่ คอยตัดเกม ส่วนแนวรุกปล่อยให้ ซานติอาโก้ กาซอร์ล่า, ชาบี เอร์นานเดซ และ ดาบิด ซิลบา หรือ อัลเบิร์ต ริเอร่า ช่วยกันสร้างสรรค์เกมรุก ขณะที่คู่หน้าเป็น ดาบิด บีย่า ที่เพิ่งทำแฮททริคได้ในเกมถล่ม อาเซอร์ไบจาน ล่าตาข่ายกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งลั่นไกได้เช่นกันในนัดอุ่นเครื่องล่าสุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม 
 

นิว ซีแลนด์: มาร์ค พาสตัน - เดฟ มัลลิแกน, อีวาน วิเซลิช, แอนดรูว์ โบเยนส์, โทนี่ ล็อคเฮด - ลีโอ เบอร์โตส, ทิม บราวน์ (กัปตันทีม), ไซม่อน เอลเลียตต์ - คริสโตเฟอร์ คิลเล่น, เชน สเมลท์ซ, เจเรมี่ บร็อคคี่ 
 

สเปน: อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, การ์ลอส มาร์เชน่า, โจน กัปเดบีล่า - ชาบี อลอนโซ่ - ซานติอาโก้ กาซอร์ล่า, ชาบี เอร์นานเดซ, ดาบิด ซิลบา (อัลเบิร์ต ริเอร่า) - เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดาบิด บีย่า

                                                           คู่หูบีย่า-ตอร์เรสเต็ง 1 ร่วมยิงลูกแรก
 

สกายเบท ร้านรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ ออกราคาให้คู่กองหน้าของสเปน ดาบิด บีย่า กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นเต็ง 1 คนยิงประตูแรกร่วมกันที่ราคา 11/4 (แทง 4 จ่าย 11) ในเกมที่ สเปน พบกับ นิวซีแลนด์ วันอาทิตย์นี้

 

รองจาก บีย่า กับ ตอร์เรส แล้ว เป็น ดาเนี่ยล กีซ่า กับ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ สองกองหน้าตัวสำรองของทีมกระทิงดุ ราคาเท่ากันที่ 4/1 (แทง 1 จ่าย 4), ฆวน มาต้า 6/1 (แทง 1 จ่าย 6), ดาบิด ซิลบา กับ เชส ฟาเบรกาส เท่ากันที่ 8/1 (แทง 1 จ่าย 8)

 
  ด้าน กีวี นิวซีแลนด์ มี คริส คิลเล่น กองหน้าตัวเก่งของทีม เป็นตัวเต็งที่ราคาสูงถึง 16/1 (แทง 1 จ่าย 16)

                                                       กระทิงปิดประตูแพ้ ฮิลล์สเชื่อสอย 3-0
 

วิลเลี่ยม ฮิลล์ ร้านรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ เชื่อว่า สเปน มีโอกาสสอย นิวซีแลนด์ เละเทะถึง 3-0 ตามด้วยสกอร์ 2-0, 4-0 และ 5-0 ซึ่งเป็นชัยชนะของทีมกระทิงดุทั้งหมด

 

ฮิลล์ส มั่นใจว่า สเปน จะเอาชนะ นิวซีแลนด์ ในนัดแรกได้ไม่ยากเย็น จึงออกราคาจ่ายต่ำสุดสำหรับสกอร์ชนะ 3-0 ที่ราคา 5/1 (แทง 1 จ่าย 5) ตามด้วยชัยชนะ 2-0 11/2 (แทง 2 จ่าย 11), 4-0 6/1 (แทง 1 จ่าย 6) และ 5-0 8/1 (แทง 1 จ่าย 8)

 

ส่วนโอกาสที่ นิวซีแลนด์ จะพลิกล็อกยันเสมอ 0-0 ฮิลล์ส ตั้งราคาจ่ายสูงถึง 18/1 (แทง 1 จ่าย 18) ขณะที่ นิวซีแลนด์ พลิกชนะ 1-0 ได้ราคางามถึง 33/1 (แทง 1 จ่าย 33)

                                                                                          (กลุ่ม เอ.)
                                                                                 แอฟริกาใต้ - อิรัก
สนาม:
เอลลิส พาร์ค (โยฮันเนสเบิร์ก, แอฟริกาใต้)
 

บาฟาน่า บาฟาน่า สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ โปแลนด์ ทีมแกร่งจากยุโรปมาได้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากการทำประตูของ เธมบินโคซี่ ฟานเตนี่ ตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกมการแข่งขันที่ออร์ลันโด้ สเตเดี้ยม ในโซเวโต้  

 

โชเอล ซานตาน่า กุนซือชาวบราซิเลี่ยนวัย 60 ปีของแอฟริกาใต้ทำการประกาศรายชื่อผู้เล่น23 รายที่ใช้ทำศึกคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 28 มิถุนายน ถือเป็นการลับฝีเท้าของทีม ก่อนหน้าที่จะถึงศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ทาง แอฟริกาใต้ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกเช่นเดียวกัน 

 

เกมแรกของศึกคอนเฟด 2009 นั้น แอฟริกาใต้ จะเปิดสนาม เอลลิส พาร์ค ในกรุงโยฮันเนสเบิร์ก เจอกับ อิรัก เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชียนคัพ ปี 2007 โดยความพร้อมทั่วไปนั้นเจ้าบ้านได้ตัว เทโก้ โมดิเซ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งวัย 26 ปี จากสโมสร ออร์ลันโด้ ไพเร็ตส์ หายบาดเจ็บกล้ามเนื้อขากลับมาฝึกซ้อมได้แล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาเช่นเดียวกับ ทีเซโป มาซิเลล่า กองหลังวัย 24 ปี จากสโมสรมัคคาบี้ ไฮฟา อีกราย 

 

แต่ทีมต้องรอเช็คความฟิตของ สตีเว่น พีนาร์ มิดฟิลด์จอมขยันจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่ต้องกระเผลกออกจากสนามเมื่อเหลือเวลาอีก 15 นาทีของเกมเอาชนะ โปแลนด์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา โดยจะเข้ารับการสแกนเอ็มอาร์ไอ (คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) ว่าหนักหนาแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ซานตาน่า หวังว่าผู้เล่นคนสำคัญจะสามารถฟิตทันนัดเปิดสนามเจอกับ อิรัก ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน นี้ได้ 

 

ส่วนในรายของ นาซีฟ มอร์ริส กองหลังตัวเก่งไม่มีชื่อติดอยู่ใน 23 คนสุดท้าย เช่นเดียวกับ โมนีบ โจเซฟ นายทวาร, เอ็มซูวูคิเล่ ทอม กองหลัง และ ซิยาบองก้า เอ็นโคซี่ กับ ธูลาซิซเว่ เอ็มบูยาเน่ สองกองกลางที่หลุดโผด้วย นอกจากนั้นยังไม่มี เซอร์ไพรซ์ โมริรี่ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่เจ็บหัวเข่าจนต้องถอนตัวไปตั้งแต่ปลายเดือนก่อนแล้ว 

 

แอฟริกาใต้จะเล่นระบบ 4-4-2  เธมบินโคซี่ ฟานเตนี่ ที่ทำประตูโปแลนด์ จะยืนกองหน้าคู่กับ เบอร์นาร์ด พาร์เกอร์ ดาวยิงจากสโมสร เร้ดสตาร์ เบลเกรด ในลีกเซอร์เบีย 

 

ขณะที่ สตีเว่น พีนาร์ มาขึ้นเกมทางกราบขวา โดยมี อาร่อน โมโคเอน่า กัปตันทีมยืนเป็นตัวรับ เปิดทางให้กับ เทโก้ โมดิเซ่ สร้างเกมรุกร่วมกับ เอลริโอ ฟาน เฮียร์เด้น ดาวเตะตัวใหม่จากแบล็คเบิร์น 

 

ทางฝั่งของ โบร่า มิลูติโนวิช กุนซือชาวเซิร์บของอิรัก พาทีมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำศึก คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ 2009 ที่แอฟริกาใต้ ด้วยการอุ่นเครื่องเสมอกับ โปแลนด์ ทีมแกร่งจากยุโรป มา 1-1 เมื่อวันอังคารที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในการเล่นที่เมืองเคป ทาวน์ โดยเกมนี้ อิรัก ได้ประตูนำไปก่อนจาก มาห์ดี้ คารีม ในนาทีที่ 53 แต่ โปแลนด์ ตามมาตีเสมอได้จาก โรเจอร์ เกร์เรโร่ 

 

อย่างไรก็ตามเกมนี้ อิรัก จะไม่มี นาชัต อัคราม มิดฟิลด์จอมโขกของทีม กับ ซาเมอร์ ซาอิด กองกลางร่างเล็กวัย 21 ปี เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วน ซามาล ซาอิด, อุส อิบราฮิม, โมฮันนัด นาสซีร์, อาห์หมัด อายาด, ซาฟวาน อับดุล-กานี และ อาลี ซาลาห์ ฮาชิม ถูกดร็อปออกจากทีมไม่ติดอยู่ในทีมชุด 23 คนที่จะเข้าทำศึกคอนเฟด 2009 แต่อย่างใด 

 

นัดนี้ มิลูติโนวิช จะจัดทีมระบบ 4-4-2 นูร์ ซาบรี เฝ้าเสา อาลี ฮุสเซน เรเฮม่า คุมแผงหลัง อับดุล-วาฮับ อาบู อัล-ฮาอิล รองกัปตันทีมเป็นตัวตัดเกม ส่วน มาห์ดี้ คาริม, ฮาวาร์ มุลลา โมฮัมเหม็ด นำเกมรุก ยูนิส มาห์มู้ด กัปตันทีมและ เอหมัด โมฮัมเหม็ด ทำหน้าที่กองหน้าคู่กัน

 รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม 

  สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ : โรเว่น เฟอร์นานเดซ - ไบรซ์ มูน, แม็ทธิว บูธ, บอนกานี่ คูมาโล่, ทีเซโป มาซิเลล่า - สตีเว่น พีนาร์, อาร่อน โมโคเอน่า (กัปตันทีม), เทโก้ โมดิเซ่, เอลริโอ ฟาน เฮียร์เด้น - เบอร์นาร์ด พาร์เกอร์, เธมบินโคซี่ ฟานเตนี่
 
  อิรัก: นูร์ ซาบรี - โมฮัมเหม็ด อาลี คาริม, ฟารีด มาจี๊ด, อาลี ฮุสเซน เรเฮม่า, บาสซิม แอ็บบาส - คาร์ราร์ ยาสซิม, อับดุล-วาฮับ อาบู อัล-ฮาอิล, มาห์ดี้ คาริม, ฮาวาร์ มุลลา โมฮัมเหม็ด - ยูนิส มาห์มู้ด (กัปตันทีม), เอหมัด โมฮัมเหม็ด

                                                          ยกมาเชโก้เต็ง 1 ซัลโวลูกแรกนัดเปิด
 

วิลเลี่ยม ฮิลล์ ร้านรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ ออกราคาให้ คัตเลโก้ มาเชโก้ กองหน้าทีมชาติแอฟริกาใต้ของสโมสร ออร์ลันโด้ ไพเรตส์ เป็นเต็ง 1 ที่จะยิงประตูแรกของเกมเปิดสนามวันอาทิตย์นี้
 มาเชโก้ ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 คนยิงประตูแรกของเกมที่ราคา 5/1 (แทง 1 จ่าย 5) ตามด้วย เบอร์นาร์ด พาร์เกอร์ มิดฟิลด์ตัวรุกของ แอฟริกาใต้ และ เธมบินโคซี่ ฟานเตนี่ กองหน้าทีม บาฟาน่า บาฟาน่า เช่นกัน ราคาเท่ากันที่ 11/2 (แทง 2 จ่าย 11) รองลงมาเป็น คัตเลโก้ เอ็มเฟล่า กองหน้าอีกคนของเจ้าภาพ 6/1 (แทง 1 จ่าย 6)

 

ด้าน อิรัก มี ยูเนส มาห์มูด กองหน้ากัปตันทีม เป็นตัวเต็งที่ราคา 15/2 (แทง 2 จ่าย 15) ตามด้วย เอหมัด โมฮัมเหม็ด 9/1 (แทง 1 จ่าย 9)

                                                             ฟันฉับ! บาฟาน่า บาฟาน่าเข้าวิน 1-0
 

ขณะเดียวกัน สกายเบท ยังเชื่อว่า เจ้าภาพ แอฟริกาใต้ มีภาษีดีกว่า อิรัก ในนัดเปิดสนาม และ บาฟาน่า บาฟาน่า น่าจะจบเกมด้วยชัยชนะ 1-0 มากที่สุด

 

สกายเบท เปิดราคาต่ำสุดว่า แอฟริกาใต้ น่าจะเฉือนชนะด้วยสกอร์ 1-0 ที่ราคา 5/1 (แทง 1 จ่าย 5) ตามด้วยชัยชนะ 2-0 ของ แอฟริกาใต้ อีกเช่นกันที่ราคา 6/1 (แทง 1 จ่าย 6) รองลงมาเป็นผลเสมอ 1-1 ที่ราคา 13/2 (แทง 2 จ่าย 13)

 

ส่วนโอกาสที่ อิรัก จะคว้าชัยชนะแบบพลิกล็อกในเกมแรก สกายเบท ออกราคา อิรัก ชนะ 1-0 ที่ราคาจ่ายต่ำสุด 12 /1 (แทง 1 จ่าย 12)


ขอขอบคุณ siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์