ยูฟ่าขู่ตัดทีมในลีกอิตาลีออกจากถ้วยยุโรป

โดยทีมข่าว INN News 01 กรกฎาคม 2549 20:35:26 น.

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ออกโรงขู่ สมาพันธ์ลูกหนังอิตาลี ให้รีบเคลียร์คดีอื้อฉาว และส่งชื่อสโมสรที่จะเข้าร่วมศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า คัพ ภายในวันที่ 26 ก.ค. นี้ ไม่เช่นนั้นทีมจากอิตาลีมีสิทธิ์จะโดนตัดออกจากการแข่งขันในฤดูกาลหน้าแน่

โฆษกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาเป็นตัวแทนองค์กร กล่าวเตือน สมาพันธ์ลูกหนังอิตาลี (เอฟไอจีซี) ให้ดำเนินการพิจารณาคีดล้มบอลให้ทันเส้นตาย เพราะหากเคลียร์คดีไม่เสร็จ และไม่ทันส่งชื่อสโมสรที่จะแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า คัพ ในซีซั่นหน้า ภายในวันที่ 26 ก.ค. พวกเขาจะโดนตัดสิทธิ์แน่นอน
ยูฟ่า ต้องออกมาขู่ หลังจากการพิจารณาคดีดังกล่าว โดนเลื่อนให้ไปพิจารณาต่อในวันจันทร์ ทั้งที่เพิ่งเริ่มไต่สวนเมื่อวันพฤหัสบดีได้เพียง 3 ชั่วโมง โดยโฆษกกล่าวว่า เราจะทำงานของเราในวันที่ 27 ก.ค. ตามเดิม (วันจับสลาก)และถ้าจำเป็น เราก็พร้อมจะตัดสโมสรอิตาลีออกจากการแข่งขันเอฟไอจีซี จะต้องส่งรายชื่อ 4 สโมสรที่จะลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ อีก 3 สโมสรที่จะลงเล่น ยูฟ่า คัพ ให้ ยูฟ่า ภายในวันที่ 26 ก.ค. ด้วยเหตุนี้ กีโด้ รอสซี่ 1 ในคณะกรรมการสอบสวน ได้กำหนดตารางเวลาว่าคำตัดสินการพิจารณาคดีจะต้องออกมาภายในวันที่ 9 ก.ค. และถ้ามีการอุทธรณ์ใดๆ ก็ต้องมีคำตัดสินภายในวันที่ 20 ก.ค.
อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายสงสัยว่ากำหนดการข้างต้น อยู่ในขอบเขตความเป็นจริงหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพิจารณาเมื่อวันพฤหัสบดีต้องเลื่อนออกไป แต่ถึงกระนั้น รอสซี่ มั่นใจว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดการ
ทั้งนี้ องค์กรลูกหนังอิตาลี ไม่สามารถส่งรายชื่อสโมสรให้กับ ยูฟ่า เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าได้ หลังจาก ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ ฟิออเรนติน่า ต่างโดนตั้งข้อหาฟ้องร้องทั้งหมด และแม้ทั้ง 3 ทีมจะจบฤดูกาลล่าสุดในพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ตามทฤษฎีพวกเขาก็อาจโดนปรับตกชั้นให้ไปเล่น เซเรีย บี หากมีความผิดจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์