บาร์ซาข้องใจราชันทุ่มแหลกเอาเงินมาจากไหน

Pic_12285


หลังจากที่ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ทุ่มเงิน 5ล้านปอนด์กระชากตัว กาก้า มาร่วมทีม รวมถึงกำลังจะคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสถิติโลกถึง 80 ล้านปอนด์...

วานนี้ (11 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน บาร์เซโลนา ยอดทีมแดนกระทิงดุที่สร้างประวัติศาสตร์กวาด 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตะลึงกับการทุ่มเงินมหาศาลของเรอัล มาดริด ทีมคู่ปรับในลาลีกา ที่คว้ากาก้าจากเอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ และกำลังจะได้คริสเตียโน โรนัลโด มาเสริมทัพหลังจากแมนฯยูยอมรับข้อเสนอเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ ข้องใจเอาเงินมาจากไหนและจะถอนทุนคืนได้อย่างไร

ซาเวียร์ ซาลา ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของบาร์เซโลนากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขาไม่รู้ว่าฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรมาดริดเอาเงิน 300 ล้านยูโร (15,000 ล้านบาท) มาจากไหน

“เขาบอกว่าจะถอนทุนได้จากการขายเสื้อ ถ้าจะทำอย่างนั้นคงต้องขายเสื้อ 30 ล้านตัว ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย ผมเดาว่าคงมีคนออกทุนให้เปเรซ ซึ่งเขาควรจะชี้แจงว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ผมงงมากหากมีธนาคารให้เงินกู้ขนาดนั้นในช่วงที่มีวิกฤติเศรษฐกิจ สำหรับเราจะไม่ทุ่มเงิน 65 ล้านยูโรซื้อนักเตะเพียงคนเดียวแน่นอน” ซาลา กล่าว

ทางด้านปฏิกิริยาของผู้คนในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีหลังจากแมนฯยูตกลงรับข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ที่มาดริดขอซื้อโรนัลโดนั้น มาร์ค ฮิวจ์ส ศิษย์เก่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่คุมทีมแมนฯซิตี้กล่าวว่า เฟอร์กี้รู้ดีทีี่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้

“เป็นการทำธุรกิจที่ดีมากของแมนฯยู เฟอร์กี้เป็นคนที่ตัดสินใจในเหตุการณ์สำคัญๆได้อย่างรวดเร็ว ผมเชื่อว่าเขามีส่วนอย่างมากในการขายโรนัลโดเพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสร เราต้องเคารพการตัดสินใจของเขา” ฮิวจ์สกล่าว

แฟรงค์ สเตเปิลตัน อดีตนักเตะปิศาจแดงชี้ว่า แมนฯยูไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกในการเสียโรนัลโดไป เพราะแมนฯยูจะรีบนำเงินค่าตัวโรนัลโดมาซื้อนักเตะใหม่อย่างแน่นอน และจากประสบการณ์ที่ผ่านมาแมนฯยูปล่อยนักเตะตัวหลักออกไปครั้งใด ไม่กระทบกระเทือนมากนัก มีแต่จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

อาเธอร์ อัลบิสตัน อดีตฟูลแบ็กที่เล่นให้แมนฯยู 485 นัด กล่าวว่า เขาไม่รู้สึกช็อกกับการขายโรนัลโด เพราะมีข่าวลือมาตลอดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และอาจทำให้สโมสรตัดสินใจซื้อคาร์ลอส เตเบซ มาร่วมทีมอย่างถาวรก็เป็นได้

“ไม่มีใครอยากรั้งนักเตะที่ไม่อยากอยู่กับทีมต่อไปหรอก แต่อย่างน้อยเขาก็อยู่กับทีมมา 6 ปี ช่วยทีมประสบความสำเร็จมามากมาย จนกองเชียร์อาจจะลืมไปด้วยซ้ำว่าเขาอายุแค่ 24 ปีเท่านั้น” อัลบิสตัน กล่าว

ขณะที่ทอมมี โดเฮอร์ตี อดีตกุนซือแมนฯยูกล่าวว่า เฟอร์กี้คิดถูกแล้ว ดีกว่าปล่อยให้มีข่าวลือเกี่ยวกับโรนัลโดทุกปี แถมยังได้ราคาดีอีกด้วย

Thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์