สปอร์ตวาไรตี้ : การกลับมาของกาลาคติกอส กาก้า คือก้าวแรก









สวีดัด สวัสดี ครับแฟนๆสปอร์ต วาไรตี้ ทุกท่าน วันนี้ TOTTAO รับหน้าเสื่อ เข้ามาอาสา ขอแฟนๆไปดูและเก็บตกความมันในแวดวงกีฬา ที่แม้จะหมดฤดูกาลแข่งขันของลีกใหญ่ ทั่วยุโรปแล้วก็ตามที แต่กระแสของโลกลูกหนังไม่เคยหยุดนิ่ง ยังมีอะไรที่น่าสนใจให้พวกเราตามอีกมากมาย



@  ข่าวที่ดังที่สุดในตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้น ท่านประธานเจ้าบุญทุ่มเจ้าใหม่ หน้าเดิมอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่คัมแบ็กกลับมารั้งบังเหียนประธานสโมสรในวาระที่สอง ต่อจาก ราม่อน กัลเดร่อน ประธานสโมสรคนเดิมที่โดนกระแสแรงกดดันหลายอย่างจนต้องเด้งพ้นเก้าอี้ไปในที่สุด


 @ การกลับมาคราวนี้ของ เปเรซ มาพร้อมหน้าตักที่หนาตั้กไม่น้อยกว่า 300 ล้านยูโร หรือราว 14,400 ล้านบาท เพื่อสร้างตำนานให้คนทั้งโลก รู้จัก เรอัล มาดริด ในอีกชื่อหนึ่งว่า กาลาคติกอส  หลังจากก่อนหน้าในสมัยแรกของตำแหน่ง ซินญอ เพรสซิเด้นเต้ นั้น เปเรซ เคยประสบความสำเร็จดึง สตาร์บิ๊กเนมของโลกในยุคนั้นที่ประกอบไปด้วย หลุยส์ ฟิโก้, ซีเนดีน ซีดาน, โรนัลโด้ และเดวิด เบ็คแฮม มาสวมเสื้อราชันชุดขาวของเขามาแล้ว


 @ การประกาศเป็นนโยบายหลัก ในช่วงหาเสียงของ เปเรซ คือการนำเรอัล มาดริดออกจากร่มเงาความยิ่งใหญ่ของทีมคู่แข่งบาร์มี ที่ตอนนี้นำพวกชุดขาวไปหลายก้าวอย่าง บาร์เซโลน่า ให้ทัน พร้อมกับประกาศซ้ำว่า ยุคใหม่ของกาลาคติกอสต้องกลับมาอีกครั้งในยุคของเขา


 @ คำถามที่ตามมาหลังจากนั้นก็คือ แล้วนักเตะคนใด ที่สมควรจะถูกนำมาสู่ทีม เพื่อยกระดับเทียบเท่ากับ กาลาคติกอส ในยุคแรกได้ และชื่อที่ตามมาก็คือ กาก้า ของ เอซี มิลาน, ฟร้องค์ ริเบรี่ ของ บาเยิร์น มิวนิค, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ 2 ดาวยิงจาก บาเลนเซีย คือ ดาบิด บีย่า และ ดาบิด ซิลบา


 @ พอได้ฟังดังนั้น หลายคน แทบไม่มีใครอยากจะเชื่อ ว่า กาลาคติกอส อย่างที่ เปเรซ เคยทำได้ จะสามารถเกิดขึ้นได้อีก เนื่องจากในยุคเศรษฐกิจตกรูดไปทั้งโลกเช่นนี้ ไม่มีทีมไหนจะบ้าซื้อนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เป็นแน่ เพราะนอกจากค่าตัวอันมหาศาลที่ต้องจ่ายเป็นค่าตัวแล้วนั้น สโมสรยังต้องควักเงินก้อนโตเพื่อเป็นสัญญาใจให้ค่าเหนื่อยกับนักเตะอีกต่างหาก

 
@ นอกจากนี้ การมีเงินในสมัยนี้ ก็ใช่จะสามารถดึงดูดใจให้นักเตะระดับบิ๊กเนมมาร่วมทีมได้เหมือนกัน ดูจากตัวอย่าง ทีมเจ้าสัวทีมใหม่ของโลกอย่าง เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ที่พร้อมทุ่ม เพื่อล่าตัว กาก้า ก่อนหน้านี้ ยังโดนคุณพ่อรูปหล่อ เมียสวยผู้นี้ ปฎิเสธอย่างไร้เยื่อใย


 @ แต่อย่างที่เราทราบข่าวกัน ในที่สุด ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ก็เปิดศักราช กาลาคติกอส ใหม่ได้อย่างน่าระทึก ด้วยการเซ็นคว้าตัว กาก้า มาอยู่ เรอัล มาดริด เป็นคนแรก ตามที่เขาได้ประกาศเอาไว้ได้เป็นผลสำเร็จ ด้วย ที่แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าอยู่ระหว่าง 65-68 ล้านยูโร หรือราว 3,120 - 3,265 ล้านบาท


 @ และแม้ว่า แหล่งข่าวบางแหล่งระบุว่า ค่าตัวชัดๆ ของ กาก้า อยู่ที่ 67.2 ล้านยูโร หรือราว 3,227 ล้านบาท และ กาก้า จะได้รับค่าเหนื่อยมหาศาล 9 ล้านยูโร หรือราว 432 ล้านบาท ต่อปี และแบ่งเป็น 173,000 ยูโร ประมาณ 8.3 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ ก็ตามที แต่ก็ไม่ทำลายสถิติเดิมของ เซเนดีน ซีดาน ที่ดคยทำไว้ที่ 75 ล้านยูโร หรือราว 3,600 ล้านบาท


 @ แต่หากมองดูขำๆถ้ายึดตามค่าเงินปอนด์ กาก้า จะเป็นเจ้าของนักเตะค่าตัวแพงอันดับ 1 ของโลก ทันที เพราะถ้าคิดเป็นเงินปอนด์แล้ว ค่าตัวของ กาก้า จะอยู่ที่ประมาณ 56 ล้านปอนด์ ส่วนค่าตัวของ ซีดาน อยู่ที่เพียง 47 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่ทว่าจากพิษเศรษฐกิจ ที่โดนพิษแฮมเบอร์เกอร์ พาลงเหวไปทั้งโลก ส่งผลให้ค่าเงินปอนด์ตกต่ำ เงินยูโรมีค่าเกือบเทียบเท่าเงินปอนด์ จากเดิมที่ 1.65 ยูโรแลกได้ 1 ปอนด์ แต่มาตอนนี้เหลือ 1.2 ยูโรเท่านั้น ทำให้ค่าตัวของ ซีดาน ยังคงเป็นที่สุด ของความแพงมากกว่า กาก้า ด้วยประการฉะนี้นั่นเอง


 @ ปิดท้ายก่อนจาก ก็ขอทิ้ง 5 อันดับ ของนักเตะค่าตัวแพงของโลกในตอนนี้ไว้สองสกุลเงินเอาไว้ให้ดูเล่นก็แล้วกัน เพราะไม่แน่ว่าอีกไม่นานต่อจากนี้ อาจจะเป็นไปได้ ที่จะมีนักเตะชื่ออื่นขึ้นมาทำลายสถิติด้านล่างนี้ เพราะ กาก้า เป็นเพียงก้าวแรก ในยุค กาลาคติกอส ของ เปเรซ เท่านั้น เพราะยังไม่รู้ว่า มนต์ของเปเรซ จะสิ้นฤทธิ์แค่ กาก้า อย่างที่เขาว่าจริงหรือ พวกเราก็ได้แต่ตามข่าวกันไปก็แล้วกัน วันนี้ไปก่อน สวัสดีครับ


     -TOTTAO-

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์