กาก้าย้ายทีมแล้ว3.1พันล้านร่วมทัพราชันชุดขาว

หลังการตรวจร่างกายผ่านฉลุย เซ็นสัญญาค้าแข้งถิ่นเบร์นาเบวระยะยาว 6 ปี ด้วยค่าตัว 65 ล้านยูโร สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก "ซีเนดีน ซีดาน" อดีตจอมทัพชาวฝรั่งเศสที่  75 ล้านยูโร..


ริคาร์โด กาก้า สุดยอดเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนของทีม "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน
 
เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 2007 ย้ายไปร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทีมดังในลา ลีกา ลีกสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังการตรวจร่างกายผ่านฉลุย 

โดยวันนี้ (9 มิ.ย.) ตามเวลาในประเทศไทย เว็บไซต์สโมสร เอซี มิลาน และเว็บไซต์ของเรอัล มาดริด
ได้แถลงยืนยันอย่างเป็นทางการว่า  กาก้า คือนักเตะของเรอัล มาดริดอย่างสมบูรณ์แล้ว หลังผ่านการตรวจร่างกาย  โดยเซ็นสัญญาระยะยาว 6 ปี


ขณะที่ เอซี มิลาน แถลงผ่านเว็บไซต์ ขอบคุณกาก้า ที่พาทีมประสบความสำเร็จมากมายตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ค้าแข่งอยู่กับทีม และว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากในการปล่อยตัว กาก้า ออกไป และขออวยพรให้ กาก้า โชคดี

การย้ายทีมจากเอซี มิลาน สู่เรอัล มาดริด ในครั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่ามีค่าตัวอยู่ที่ 65 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,120 ล้านบาท ทำให้ กาก้า กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ รองจากค่าตัวของ  ซีเนดีน ซีดาน อดีตจอมทัพฝรั่งเศส เมื่อครั้งที่ย้ายจากยูเวนตุส มาอยู่ในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ของเรอัล มาดริด ในปี 2001 ด้วยค่าตัวที่ยังคงเป็นสถิติสูงสุดของโลกในปัจจุบันที่ 75 ล้านยูโร หรือ 3,600 ล้านบาท


ด้าน ฟลอเรนติโน เปเรซ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งประธานสโมสรชุดขาวรอบสอง กล่าวว่า
 
จะสร้างสุดยอดทีมขึ้นมาอีกครั้ง โดยตั้งงบในการชิงดาวเตะระดับโลกมาร่วมสังกัดไว้สูงถึง 200 ล้านยูโร และนอกจาก กาก้า แล้ว ยังมี ฟรองค์ ริเบรี กองกลางตัวริมเส้นของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เป็นเป้าหมายอีกหนึ่งราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์