ดาวรุ่งในอนาคต (3)


Solomon Kalou
สโมสร: Chelsea


Solomon Kalou เกิดใน Ivory Coast ได้เข้าสู่วงการลูกหนังยุโรป โดยเข้าร่วมทีม Feyenoord ในพรีเมียร์ดัชของฮอลแลนด์ เค้าได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมในฤดูกาล 2005-2006 ระยะเวลา1 ฤดูกาลนี้ เค้าได้ทำผลงานไว้อย่างโดดเด่น โดยลงสนามทั้งหมด 67 เกม และยิงไปทั้งหมด 35 ประตู และยังทำได้อีก 4 ประตู ในรายการ Uefa Champion league ในขณะที่เค้าเล่นให้กับ Feyenoord เค้าพลาดการได้ไปเล่นให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ ในการแข่งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เนื่องจากเค้าไม่ได้รับสัญชาติฮอลแลนด์ ทำให้ขณะนี้เค้ายังมีสัญชาติ Ivory Coast อยู่ Solomon Kalou มีพี่ชายซึ่งเล่นให้กับทีม Paris St Germian ชื่อว่า Bonaventure Kalou แล้ว Kalou ได้เข้าร่วมทีมเชลซี ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ 2006 โดยระยะเวลา 3 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด และในฤดูกาลแรกของเค้ากับทีมใหม่อย่างเชลซี เค้าได้ลงเป็นตัวจริงทั้งสิ้น 22 นัด และลงเป็นตัวสำรอง 32 นัด ซึ่งนับว่าเยอะมากๆ ในทีมที่มีซูเปอร์สตาร์ล้นทีมอย่างเชลซี ซึ่งเค้ายังสามารถทำประตูได้ด้วย โดยทำไปทั้งสิ้น 9 ประตู และไม่เคยโดนใบเหลืองหรือใบแดงแม้แต่ใบเดียว


Renato Augusto
สโมสร : Flamengo


สุดยอดมิดฟิลด์อัจฉริยะอีกรายจากบราซิล ด้วยทักษะการเล่นบอลติดเท้าอย่างยอดเยี่ยมบวกจังหวะเติมเกมรุกปั้นเกมแดนกลางอย่างเหมาะสม ทำให้ออกุสโต้เจ้าหนูวัย 19 ปีรายนี้ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของสโมสรอย่างทีม ฟลาเมนโก้ ทีมดังของลีกบราซิลและได้ลงสนามโชว์ฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่อง จนความสามารถไปเข้าตาผู้จัดการทีมชาติบราซิล คาร์ลอส ดุงก้า เรียกติดทีมชาติบราซิลชุด U-21 ปั้นเกมแดนกลาง 3 คนร่วมกับ เน็ค โรนัลดิญโญ่ อย่างเคอรอน (ผู้โด่งดังจากการเล่นให้ครูเซโร) และ ทายาท จิลแบร์โต้ ซิลวา เดนิลสัน (กัปตันทีมชุดนี้จากอาเซน่อล) ทำให้ฟอร์มการเล่นของเขาพัฒนามากยิ่งขึ้น จนกระทั่งถูกสื่อยุโรปเปรียบเทียบฉายาไม่แพ้เพื่อนร่วมทีมชาติทั้งสองคนอย่างเก๋ไก๋ว่า นิว กาก้า


Nicolas Millan
สโมสร : Colo Colo


Millan เป็นนักเตะสัญชาติชิลี เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในระดับอาชีพของวงการฟุตบอลในชิลี ได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัด Colo Colo ในนัดที่เจอกับ Santago Wanderers ซึ่งขณะนั้นอายุเพึ่งจะ 14 ปี กับ 9 เดือน กับอีก 3 วัน ทำลายสถิติเดิมของ Frank Lobos ได้เข้าทีมเยาวชนของ Colo Colo ตอนปี 2003 และสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรวดเร็วทำให้ได้โปรโมตขึ้นทีม U-17 อย่างรวดเร็ว Millan ได้ถูกเปรียบเทียบกับ Cristiano Ronaldo ปีกจอมสับของแมนยูฯ และ Millan ก็ได้กล่าวเองว่า ผมคิดว่าสไตล์การเล่นของผมคล้ายกับเขา(C. Ronaldo) ผมชอบเล่นริมเส้น, เลี้ยงผ่านกองหลัง และมีเทคนิคแปลกๆ เสมอ พ่อของเขา Mark Quinn Millan กล่าวว่าลูกชายจะไม่ย้ายออกไปจากวงการฟุตบอลชิลีจนกว่าเขาจะอายุครบ 18 ปี แม้ว่าเชลซีจะเคยเชิญให้ไปทดสอบฝีเท้ามาแล้วแต่ก็ไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ Millan มีข่าวคราวกับการย้ายไปร่วมทีม Inter Milan ด้วย ในขณะที่น้องชายของเขา Joseph Early Millan ก็เริ่มฉายแววตามพี่ชายมาอีกคนเหมือนกัน

Armand Traore
สโมสร : Arsenal

Armand Traore เกิดในวันที่ 8 ตุลาคม 1989 ในเมือง Paris ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสที่มีเชื้อสายเป็น
ชาวแอฟริกันอย่างแคเมอรูน ลงเล่นในลีก FA Premier League ให้กับสโมสร Arsenal โดยเขาถนัดเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย
Traore เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยการเซ็นต์สัญญาเป็นนักเตะให้กับสโมสร AS Monaco ในปี 2005 แต่ก็ไม่ได้เป็นที่ต้องการของสโมสรมากนัก จึงเป็น Arsenal ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2005-06 โดยลงเล่นในชุดสำรองของทีมและได้ลงสนามให้ทีมชุดสำรองไป 6 นัด แต่เขาก็ได้ลงเล่นในฟุตบอลนัดพิเศษเทสติโมเนียลแมตซ์ของ Dennis Bergkamp ในการเจอกับ Ajax Amsterdam ในเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว และยังได้ลงเล่นให้กับทีมในศึก UEFA Champions League รอบคัดเลือกรอบที่ 3 ในการเจอกับทีม Dinamo Zagreb อีกด้วย
Traore ได้รับโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริงของ Arsenal ในศึก Carling Cup รอบ 3 กับ West Bromwich Albion โดยเปลี่ยนตัวลงไปแทน Adebayor ในนาทีที่ 24 และเขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในรอบต่อๆ ไป ในการเจอกับทีม Everton ในรอบ 4 และ Liverpool ในรอบ 5 และกับ Tottenham Hotspur ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะแพ้ให้กับ Chelsea ในนัดชิง ถึงแม้เขาจะยังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ Arsenal อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ แต่ในส่วนของทีมชาติเขาเพิ่งติดทีมชาติฝรั่งเศสชุด U-17 ในฤดูกาลที่ผ่านมานี่เอง โดยได้ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด และในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Traore ก็ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 20 นักเตะของทีม UEFA-CAF Meridian Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันของทีมอายุต่ำกว่า 18 ปีของนักเตะจากแอฟริกา


Craig Gordon
สโมสร : Hearts FC


เครก กอร์ดอน เข้าร่วมฝึกในโรงเรียนฟุตบอลเยาวชนของ Tynecastle Boys Club and Hearts Boys Club ด้วยวัยเพียง 12 ปี เขาเป็นเด็กปั้นของสโมสร Hearts โดยแท้จริง เครกจบมาจากโรงเรียนสอนฟุตบอลในระดับเยาวชนของ Hearts ที่ซึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ได้ผลิตนักเตะหนุ่มสัญชาติสกอตแลนด์ ออกมากลุ่มหนึ่ง ประกอบไปด้วย แกรี่ เนย์สมิธ, อัลแลน จอห์นสตัน, พอล ริทชี่ และ ร๊อบบี้ เนลสัน กอร์ดอนถูกดูแลเอาใจใส่ในหลายๆเรื่อง เป็นต้นว่า ความคล่องตัว, ปฏิกิริยาการหยุดบอล และการรับลูกให้เหนียวแน่น นอกจากนี้แล้วกอร์ดอนยังเล่นบอลด้วยเท้าได้ดีอีกด้วย เมื่อกองหลังส่งบอลมาหาเขา เขาสามารถตัดสินใจในการเล่นบอลได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามมีเพื่อนร่วมทีมบางคนกล่าวถึงฝีมือเขาว่า ยังไม่มีความเด็ดขาดในการสั่งการบริเวณเขตโทษเท่าใดนัก แต่ถึงกระนั้นเขาก็สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างดี และลบคำสบประมาทไปได้ในที่สุด

Steven Davis
สโมสร : Aston Villa


สตีเฟ่น เดวิส ชื่อนี้อาจจะพอคุ้นหูบ้างสำหรับแฟนแอสตันวิลล่า เขาเป็นชาว นอร์ทเทริน ไอริสขนานแท้ เกิดที่คุลลี่แบ๊กคลี่ย์ สตีเฟ่นเป็นนักเตะที่มีความพยายามมากกว่าพรสววรค์โดยแท้ และเขาได้เป็นตัวอย่างของเหล่าดาวรุ่งของทีมแอสตันวิลล่าแล้วในตอนนี้ เดวิสเป็นหนึ่ง


Mahamadou Diarra
สโมสร : Lyon


อดีตมิดฟิลด์จาก Vitesse ในฮอลแลนด์คนนี้ เล่นบอลด้วยสไตล์แข็งแกร่ง และดุดัน มาตั้งแต่สมัยเพิ่งเริ่มต้นค้าแข้งจนไปเข้าตา staff ของทางโอลิมปิก ลียง ในผรั่งเศส และมาแจ้งเกิดกับลียงนี่เอง ด้วยการประสานงานระหว่างเขา, เอสเซียง และ จูนินโย่ กองกลางของลียงจึงต่อกร

Stewart Downing
สโมสร : Middlesbrough


ดาวนิ่ง เป็นดาวรุ่งปีกซ้ายคนนึงที่มีความสามารถมากเลยทีเดียว เป็นปีกตัวจี้ดที่จะป่วนกองหลังของคู่แข่งให้ปั่นป่วนได้ตลอดเวลา ดาวนิ่งได้เริ่มต้นชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขาโดยเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสร Middlesbrough เขาได้ลงเล่นให้กับทีมหลักในช่วงฤดูกาล 2001-20


Steven Taylor
สโมสร : Newcastle


เด็กน้อยชาว จอร์ดี้ ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดให้กับสโมสรจากการโดนแมวมองของทีมเข้าไปพบตั้งแต่ยังเล็กๆ จนตอนนี้เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของขุนพล Magpies ไปเรียบร้อยแล้ว ในปี 2003 เขาถูก วีคอม วันเดอเรอส์ ทีมีผจก. ทีมคือ โทนี่ อดัมส์ ยืมตัวไปเล่นจนอดัมส์ถึงกับบอกว่า
Taylor จัดได้ว่าเป็นกองหลังที่ดีมากๆ ตัวนึง ถ้าคุณได้ตัวนักเตะคนนี้มาร่วมทีมของคุณรับรองว่าคุณจะลืมกองหลังที่โหม่งคืนโกลพลาด หรือ ปล่อยให้กองหน้าของคู่ต่อสู้เข้าไปทำประตูของเราอย่างกับว่ายืนหลับอยู่อย่างแน่นอน


Huntelar
สโมสร : Real Madrid


ชื่อของฮุนเตลาร์อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักนัก ทว่าในฮอลแลนด์ เขาคนนี้แหละฉายา เดอะ ฮันเตอร์ สื่อดัตช์คาดว่าเขาจะมาแทนตำแหน่งของรุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้ารุ่นพี่ ฟอร์มอันจัดจ้านของเขาทำให้สโมสรชั้นนำในยุโรปให้ความสนใจทั้ง ยูเวนตุส และอินเตอร์ฯ



สโมสร:Everton
ทีมชาติ:England


เด็กหัวแดงคนนี้เป็นเยาวชนลูกหม้อของสโมสรEverton ทีมดังแห่งลุ่มน้ำเมอร์ซีย์ไซด์นั่นเอง โดยอยู่กับเอฟเวอตันมาตั้งแต่ปี2006 ลงเล่นในชุดสำรองเป็นตัวหลักมาตลอด ในปีนี้ได้มีโอกาสสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่มาบ้าง แต่ผลงานก็ไม่ค่อยโดดเด่นสักเท่าไร จุดเด่นของเจ้าหนุคนนี้คือมีความไวเป็นเลิศ แต่รูปร่างอาจจะเปราะบางสักนิด ถ้าได้รับการฝึกอีกสักนิดอาจจะเป็รจรวดทางเรียบรายต่อไปก็ได้
ความคาดหวัง:แม้ว่าผลงานในทีมชุดใหญ่จะไม่ดีซักเท่าไร แต่ว่าหลังจากการฝึกฝนอย่างตั้งใจและอดทนแล้วเชื่อว่าเจ้าหนูหัวแดงรายนี้จะก้าวขึ้นมาสอดแทรกตัวจริงในทีมได้ดีมากขึ้น



Jack Wilshere
สโมสร : arenal


วิลเชียร์มีชื่อในทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอล
แจ๊ค วิลเชียร์ถูกใส่ชื่อไว้ในทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอลสำหรับฤดูกาล 2008/09
ดาวรุ่งพรสวรรค์วัย 16 ปีมีบทบาทสำคัญในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งเข้าตาอาร์แซน เวนเกอร์ทั้งในระหว่างการไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ออสเตรีย และในการลงเตะทั้งสองนัดในศึกเอมิเรตส์คัพ
วิลเชียร์ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมกับยูเวนตุสเมื่อวันเสาร์ และเกือบจะวอลเลย์ทำประตูในครึ่งแรกได้ เขาลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมกับรีล มาดริดเมื่อวันอาทิตย์ และสร้างปัญหาให้มิเชล ซัลกาโด้ หนึ่ในแบ๊กขวาประสบการณ์สูงที่สุดของยุโรปได้
วิลเชียร์สวมเสื้อหมายเลข 55 ในการเจอกับแชมป์ลา ลีกา แต่เขาจะได้รับเสื้อเบอร์ 19 ในฤดูกาลที่จะถึง เบอร์ดังกล่าวว่างลงหลังจากกิลแบร์โต้ย้ายไปพานาธิไนกอสแล้วเมื่อเดือนก่อน
วิลเชียร์เข้ามาร่วมทีมอาร์เซนอลตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบเมื่อเดือนตุลาคมปี 2001 ฤดูกาลที่แล้วเขาทำได้ 13 ประตูจากการลงเล่น 19 นัดในเกมลีกของทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี และยังทำได้สองประตูจากการลงเล่นเป็นตัวจริง 2 นัดในทีมสำรองด้วย โดยทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นขณะที่เขายังคงเป็นนักเตะทีมนักเรียนอยู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์