อร่อยเหาะ!สิงโตเคี้ยวหมู4-0จ่อไปบอลโลก

 อร่อยเหาะ!สิงโตเคี้ยวหมู4-0จ่อไปบอลโลก

อังกฤษของฟาบิโอ คาเปลโล่ยังทำผลงานสุดเพอร์เฟคหลังเล่นแบบขำๆซ้อมใหญ่บุกไล่ต้อนคาซัคสถาน 4-0 จากประตูของแบร์รี่แข้งใหม่แมนฯซิตี้,เฮสกีย์,รูนีย์และแลมพาร์ดเช็กบิลชนะรวด 6 นัดกวาด 18 แต้มเต็ม

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 6

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2552


คาซัคสถาน 0 - 4 อังกฤษ

ประตู : 0-1 แบร์รี่ น.39,0-2 เฮสกีย์ น.45+1,0-3 รูนีย์ น.72,0-4 แลมพาร์ด น.77


ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือหน้าหงิกจัดทัพแบบแปร่งๆหลังโยกเอาสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดไปยืนปีกซ้ายและให้แกเรธ แบร์รี่เล่นกลางคู่แฟร็งค์ แลมพาร์ดส่วนกองหน้าเป็นเอมิล เฮสกีย์กับเวย์น รูนีย์

ครึ่งแรก

เจ้าถิ่นเริ่มเกมมาแม้ว่าความแน่นอนในเกมรุกจะไม่เท่าไหร่แต่การบีบผู้เล่นอังกฤษในแนวรับทำให้เกมช่วง 15 นาทีสูสีกันจนยังไม่มีโอกาสเสียวใดๆเลย

อังกฤษเองมีผู้เล่นที่มีความสามารถเฉพาะตัวดีกว่าเมื่อสู้กับแบบหนึ่งต่อหนึ่งแต่นาที 17 เจ้าถิ่นทำช็อกเมื่อลูกฟรีคิกทางปีกขวาโยนครอสข้ามมาเสาสองเป็นออสตาเปนโก้โขกระยะ 6 หลาเข้าไปก่อนวิ่งดีใจไปสามชั่วโมงแต่ไลน์แมนยกธงบอกล้ำหน้าก่อนแล้ว
 
 

นาที 29 โอกาสแรกของอังกฤษมาถึงเมื่อโมคินนายทวารเจ้าถิ่นหวดบอลที่เพื่อนส่งกลับแป๊กไปเข้าทางเฮสกีย์ที่ฝากรูนีย์ก่อนแทงให้แลมพาร์ดวิ่งเข้าในเขตโทษแต่วิ่งเร็วไปหน่อยเลยเหยียบบอลกลายเป็นดีเมื่อหยุดให้เฮสกีย์วิ่งมาตะบันเต็มข้อบอลชนเสาแรกกระเด้งผ่านหน้าประตูไปออกมุมอีกข้างอย่างไม่น่าเชื่อ

คาซัคลงไปตั้งรับกันในแดนตัวเองทั้งทีมทำให้อังกฤษมีพื้นที่เล่นในเกมรุกยากเอามากๆเรียกว่างานนี้ถ้าไม่ได้ลูกแรกก่อนรับรองเหนื่อยแน่นอนเพราะเล่นมาจนจะเข้าสู่ช่วงท้ายเกมเพิ่งมีโอกาสสวยๆไปครั้งเดียวเท่านั้นเอง

ก่อนหมกดวลา 9 นาทีทีมเยือนได้เตะมุมเป็นเทอร์รี่ได้โขกตรงระยะ 8-9 หลาแต่เจอค้ำทำให้น้ำหนักบอลไม่แรงจนโมคินรับติดมือหนึบ

แต่บทจะได้สิงโตคำรามก็มานำง่ายๆในนาที 39 จากจังหวะที่เจอร์ราร์ดซึ่งวันนี้ถูกโยกมาเล่นปีกซ้ายคลึงบอลหลอกตัวประกบแบบจะล็อกเพื่อโยนด้วยขวาแต่กลับพลิกออกซ้ายแล้วเปิดด้วยข้างไม่ถนัดบอลย้อยข้ามฝูงแข้งเจ้าถิ่นที่ไปออตามบี้เทอร์รี่กับเฮสกีย์จนกลายเป็นแบร์รี่สอดมาโขกที่เสาสองตรงระยะ 6 หลาบอลย้อนศรเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม

โดนแล้วไส้ไหลทันทีช่วงทดเจ็บอังกฤษมานำ 2-0 จากพิษสงของเจอร์ราร์ดที่ลักไก่ชิพยิงไกลระยะ 40 หลาเยื้องๆตรงปีกซ้ายหลังเห็นโมคินออกมาไกลถึงเส้น 6 หลาก่อนกระโดดปัดแบบสุดปลายมือบอลไปตกตรงหน้าเฮสกีย์ที่แปด้วยซ้ายเผาขนเข้าไปง่ายๆ

ครึ่งหลัง

คาเปลโล่ไม่รอช้าเปลี่ยนเอาไรท์ ฟิลลิปส์ลงนามแทนวัลค็อตต์ที่แม้จะกระชากได้วูบวาบแต่จังหวะสุดท้ายไม่ได้เปิดบอลเป็นชิ้นเป็นอันเลยเพราะพื้นที่เล่นมีไม่มากนัก

คาซัคขยับเกมรุกขึ้นมามากกว่าเดิมตามคาดทำให้ตอนนี้อังกฤษเริ่มเล่นกันง่ายแต่เหมือนวันนี้เน้นผลการแข่งขันเฉยๆเพราะไม่ได้เร่งสปีดจังหวะเท่าไหร่ซึ่งเป็นแบบนี้ตั้งแต่ยังยิงประตูไม่ได้ด้วยซ้ำ

เล่นมาจะ 70 นาทีแล้วน่าง่วงนอนเหลือเกินเพราะอังกฤษก็ไม่ได้บุกอะไรมากมายหลังนำอยู่แล้ว 2 เม็ด เรียกว่ารีบๆเล่นให้มันจบๆกันไปเลยดีกว่าบอลคู่นี้

บ่นหน่อยก็มีประตูทันทีในอีก 2 นาทีต่อมาเกล็น จอห์สันโชว์ความพลิ้วให้ทีมใหญ่เห็นเป็นขวัญตาหลังวิ่งเลาะเส้นทำทางให้ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์แทงขึ้นมาก่อนเบียดแบ็คซ้ายไปตบบอลถึงเส้นหลังเป็นเฮสกีย์เข้าฮอร์ตที่เสาแรกวืดบอลเลยไปถึงรูนีย์ที่แทงเข่าเผาขนแค่โมคินบินกระโดดควักมือเดียวบนเส้นก่อนที่หมูพลิ้วจะหมุนตัวกระโดดยิงแบบจา พนมบอลเสียบหน้าต่างไกลเข้าไปงามสุดติ่ง

นาที 77 อังกฤษมาอีกชุดคราวนี้แอชลีย์ โคลเก็บตกยิงเต็มข้อในกรอบแต่โมคินปัดได้แต่จังหวะที่เฮสกีย์จะวิ่งมาซ้ำเผาขนเจอทำฟาว์ลจากด้านหลังเสียจุดโทษแบบไม่ต้องคิดมากและแลมพาร์ดรับอาสาวิ่งมายิงแบบแสกหน้าโมคินเกือบๆตรงกลางประตูไม่มีเหลือ 4-0 เละเทะ

ก่อนหมดเวลานาทีเดียวคูเคเยฟที่เป็นดาวเด่นที่สุดในทีมคาซัคสถานในวันนี้สบโอกาสยิงไกลนอกเขตบอลพุ่งออกข้างเสาร้อนถึงกรีนต้องพุ่งสุดปลายมือวัดระยะ

จากนั้นผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาอังกฤษชนะ 4-0 ชนะรวด 6 นัดมี 18 แต้มเต็มนำโครเอเชียที่จะเตะคู่ดึกออกไปเป็น 8 แต้มโดยเหลือเกมให้เล่นอีก 4 นัดโดยกลางสัปดาห์เจอหมูอันดอร์ร่าซึ่งตั๋วไปฟุตบอลโลกแทบไม่น่าพลาดสำหรับทีมแชมป์กลุ่มที่จะได้สิทธิ์ไปโดยอัตโนมัติ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

คาซัคสถาน :
โมคิน,อับดูลิน,คิสลิทซิน,คาร์โปวิช,นูสบาเยฟ,สคอรข์,ออสทาเปนโก้,คูเคเยฟ,อเวอร์เชนโก้,ล็อกวิเนนโก้

อังกฤษ : โรเบิร์ต กรีน,เกล็น จอห์นสัน(เบ็คแฮม น.76),แมทธิว อัพสัน,จอห์น เทอร์รี่,แอชลีย์ โคล,ธีโอ วัลค็อตต์(ไรท์ ฟิลลิปส์ น.46),แกเรธ แบร์รี่,แฟร็งค์ แลมพาร์ด,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เวย์น รูนี่ย์,เอมิล เฮสกีย์(เดโฟ น.80)




















ขอบคุณข่าวจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์