ยกเครื่องสองยักษ์

กาก้า จะไปอยู่กับ รีล มาดริด ไหม ไม่ใช่เรื่องที่ตอบยากอะไรเลย จุดที่น่าสนใจกว่าคือ รีล มาดริดจะเป็นยังไงเมื่อมีกาก้า และ เอซี มิลาน จะเหมือนเดิมไหมเมื่อไม่มีเขา

การย้ายทีมของกาก้าเริ่มเปิดสวิตช์ตั้งแต่กลางฤดูกาลก่อน ตอนเป็นข่าวกับแมนฯซิตี้ซึ่งเชื่อกันว่ามิลานพร้อมจะขายจริงๆ แต่ตัวนักเตะไม่อยากไป

เรื่องนี้ทั้งสองฝ่ายรู้อยู่แก่ใจนะครับว่า ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ขึ้นอยู่กับข้อเสนอและทีมที่เหมาะสม ยอมรับได้ทั้งตัวกาก้าเอง ทั้งทีมมิลาน

แมนฯซิตี้ยังไม่ใช่ก็รอก่อน แต่กับรีล มาดริด มันคนละเรื่อง ทั้งเงิน ทั้งชื่อถือว่า "ถึง" ทั้งสองอย่าง

แล้วเมื่อเวลาก็สุกงอมพอดี กาก้าย้ายตอนนี้ดีกับทุกฝ่าย ขายก็ได้ราคา นักเตะเองก็ยังอยู่ในช่วงสุดยอด เป็นช่วงที่เหมาะสมจะทำธุรกิจด้วยกันมากที่สุด

พูดง่ายๆ ถ้าไม่ย้ายตอนนี้ก็ไม่ต้องย้ายดีกว่า อยู่ยาวจนแก่เป็นปู่สนามเหมือนพวก ปิ๊ปโป้ อินซากี้ ไปเลย เพราะปล่อยให้ผ่านเลยไปก็มีแต่เสื่อม ทั้งสังขารและมูลค่าฝีเท้า

กาก้ากับรีล มาดริด จะเป็นการจับคู่ที่น่าตื่นเต้น ยิ่งถ้ามี คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ซาบี้ อลองโซ่ มาร่วมวง ผสมกับหน้าเดิมๆ อย่าง ราอูล อาร์เยน ร็อบเบน คลาส ยาน ฮุนเตล่าช์ ภาพรวมก็คือ การคัมแบ๊คของ "กาแลคติกอส" เป็นทีมรวมดาราโลกเหมือนยุคแรกของท่านประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่มีผิด

รีล มาดริดจำเป็นต้องยกเครื่องตัวเองเพื่อกลับมาแย่งแชมป์จาก บาร์เซโลน่า และสิ่งที่เปเรซพยายามทำก็เป็นอย่างนั้นคือ เปลี่ยนตั้งแต่ตัวกุนซือจาก ฆวนเด้ รามอส เป็น มานูเอล เปลเลกรินี่ นักเตะใหม่ก็ยอมทุ่มเอาระดับหัวกะทิหวังผลสุดยอดกันไปเลย

รีล มาดริดจะมัวปั้นทีมแข่งกับบาร์ซ่าแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่ได้ เพราะรายนั้นมันขึ้นชั้นเทพ นักเตะ-ทีมเวิร์ก-แท็คติค ลงตัวหมดทุกด้าน ทีมชุดขาวต้องกล้าๆ ปฏิวัติตัวเองใหม่เพื่อกระชากความยิ่งใหญ่คืนมาให้เร็วที่สุด

ส่วนพวกที่กลัวทีมเละเพราะดาราเยอะอาจเล่นกันคนละทิศละทาง รีล มาดริดก็เตรียมแก้ทางไว้แล้ว ด้วยการเลือกโค้ชอย่าง เปลเลกรินี่ ที่เด่นเรื่องการสร้างระบบ สร้างทีมเวิร์ก แถมแผนการเล่นแพรวพราวหลากหลาย

เปลเลกรินี่ไม่ดังแต่ถ้าใช้งานพิสูจน์ให้ลูกน้องยอมรับได้ รีล มาดริดก็มหากาฬแน่ๆ

ที่น่าห่วงคือ เอซี มิลาน

มิลานอยู่ในจุดที่ต้องเปลี่ยนแปลงเหมือนรีล มาดริดนั่นแหละ แต่เท่าที่เปลี่ยนให้เห็นและกำลังจะเปลี่ยนล้วนแต่ทำให้แฟนๆ ใจหายทั้งนั้น

เริ่มจากปล่อยกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ไปเชลซี แล้วตั้ง เลโอนาร์โด้ ขึ้นมาแทน รายหลังอาจมีพรสวรรค์และเป็นคนกันเองที่รู้งาน แต่ความเก๋าสู้อันเชล็อตติไม่ได้ แล้วยิ่งถ้าเสียนักเตะตัวหลักไปหลายๆ คนพร้อมกัน งานก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

มิลานจะปล่อยกาก้า มีข่าวว่าไม่เอา อเล็กซานเดร ปาโต้ ส่วน เปาโล มัลดินี่ ก็แขวนสตั๊ด

ยุคใหม่ของมิลานเริ่มต้นด้วยความกลัวซะมากกว่า

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์