เตือนทีมพรีเมียร์ฯ ตัวเลขหนี้กำลังถีบตัวสูงปรี๊ด




เตือนทีมพรีเมียร์ฯ ตัวเลขหนี้กำลังถีบตัวสูงปรี๊ด

       บรรดาสโมสรในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สะดุ้งเฮือกกันเป็นทิวแถว เมื่อ “Deloitte” บริษัทการเงินระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเงินของทีมฟุตบอล เผยว่า หนี้ก้อนโตกำลังตามติดเป็นเงาตามตัวที่มาพร้อมกับความสำเร็จ เตือนให้รีบรับมือด่วน ก่อนที่ปัญหาจะลุกลามใหญ่โต
       
        จากข้อมูลของบริษัทบัญชีเปิดเผยว่าฤดูกาล 2007-08 ยอดหนี้รวมของ 20 ทีม พรีเมียร์ชิป พุ่งขึ้นสูงถึง 3.1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.55 แสนล้านบาท) ขณะที่ค่าเหนื่อยก็เพิ่มขึ้นถึง 227 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,350 ล้านบาท) คิดเป็น 23 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด 1.2 พันล้านปอนด์ (ราว 6 หมื่นล้านบาท)
       
        อลัน สวิตเซอร์ ผู้อำนวยการด้านกลุ่มธุรกิจกีฬาของ เดลอยต์ เผยว่า “หนี้กำลังก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ทีมฟุตบอลไม่ควรจะนิ่งเฉย ยิ่งมันเพิ่มขึ้นแค่ไหนทีมของคุณก็จะเปราะบางยิ่งขึ้นเท่านั้น หลายทีมมีปัญหา เพราะอดเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ที่เลวร้ายก็คือ ตกชั้น การเป็นหนี้ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายไปอีก คุณต้องทำให้ทีมยืดหยุ่น นั่นคือ ผลักภาระไปที่การควบคุมค่าเหนื่อยนักเตะ”
       
        แมนฯยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ชิป 11 สมัย มีหนี้อยู่ 649 ล้านปอนด์ (ประมาณ 32,450 ล้านบาท) ส่วน ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 299 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,950 ล้านบาท) เหตุที่ตัวเลขเพิ่มขึ้นมาจากการเทกโอเวอร์ของเจ้าของทีมชาวสหรัฐฯ ส่วน อาร์เซนอล มีหนี้รวมค่าสร้างสนามใหม่ 318 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,900 ล้านบาท)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์