แชค เชียร์ โคบี แชมป์ ซูเปอร์แมน ยิ้มสู้ฟัด








‘แชค’ เชียร์ ‘โคบี’ แชมป์ ‘ซูเปอร์แมน’ ยิ้มสู้ฟัด

ชาคิว โอนีล อดีตเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดเชียร์ให้โคบี ไบรอันท์ นำทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ผงาดคว้าแชมป์ NBA ประจำฤดูกาลนี้ ขณะที่ “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เตรียมยิ้มสู้ในการพา ออร์แลนโด แมจิก ชิงชัยหนแรกในรอบ 14 ปี
       
        เช้าวันศุกร์นี้ แอลเอ เลเกอร์ส มีคิวเปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ ออร์แลนโด แมจิก ในเกมแรกของรอบชิงชนะเลิศศึกบาสเกตบอล NBA ประจำซีซั่น 2008/09 ซึ่งประเด็นที่สื่อมะกันยังเล่นกันอยู่ เห็นจะหนีไม่พ้นการที่ โคบี ไบรอันท์ ยังนำ เลเกอร์ส เป็นแชมป์ไม่ได้ นับตั้งแต่ ชาคิว โอนีล ย้ายทีมออกไป (โคบี-แชค ช่วยกันพาทีมครองแหวนแชมป์ 3 สมัยติด ระหว่างปี 2000-02)
       
        เรื่องนี้ โคบี พยายามเลี่ยงที่จะตอบ “มันไม่ได้มีความหมายอะไร สำหรับผมต้องการแชมป์อีก ก็แค่ต้องการแชมป์อีกเท่านั้น หลายคนคิดว่า แชค คว้าแชมป์ได้โดยปราศจากผม (นำ ไมอามี ฮีท เถลิงแชมป์ปี 2005) พวกคุณบ้าไปแล้ว สำหรับผมแล้วเป้าหมายต่อไปคือแชมป์ NBA ผมไม่ต้องการร่วงลงมาอีก (ปีก่อน เลเกอร์ส เสียท่าให้ บอสตัน เซลติกส์ ในรอบชิง”
       
        ด้านของ “ซูเปอร์แชค” ที่ถูก เลเกอร์ส เทรดไปอยู่กับ ฮีท เมื่อปี 2004 ให้สัมภาษณ์บ้าง “วันนี้ผมออกมาพูด และจะพูดอีกแค่วันนี้ว่า ผมต้องการให้ โคบี ไบรอันท์ ได้แหวนแชมป์วงที่ 4”
       
        สำหรับ เลเกอร์ส ผ่านเข้าชิงแชมป์เป็นสมัยที่ 30 และกำลังตามหาเกียรติยศสูงสุดหนที่ 15 ของเฟรนไชส์ ขณะที่ แมจิก เข้าชิงหนที่สองในประวัติศาสตร์ทีม หลังจากเคยโดน ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ภายใต้การนำของ ฮาคีม โอลาจูวอน อัดยับ 4-0 เกมเมื่อปี 1995 อย่างไรก็ตาม เจอกันในฤดูกาลนี้ 2 ครั้ง ปรากฏว่า แมจิก เปิดบ้านอัด เลเกอร์ส 106-103 คะแนน ก่อนบุกไปทุบทีมดังถึงบ้าน 109-103 เมื่อช่วงต้นปี
       
        เรื่องนี้ โคบี คิดหนักไม่น้อย “ออร์แลนโด (แมจิก) เอาชนะเราได้ 3 จาก 4 เกมหลังสุดที่เจอกัน ดังนั้นเราต้องคำนึงถึงตรงนี้ไว้ด้วย”
       
        ทางฟากของแมจิก “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ดูไม่กังวลใจกับรอบชิงครั้งแรกในชีวิต ยังคงทำตัวสบายๆ เหมือนเดิม “ผมเป็นคนไร้สาระอะไรไปเรื่อย บาสเกตบอลนำความสนุกมาให้ผมและทุกๆ คนที่ได้ดูผมเล่น ดังนั้นผมจะไม่พยายามไปคิดหนักอะไรกับมัน เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นใครที่มาอยู่ในสนามเพื่อหัวเราะก็จะพูดว่า นั่นไม่ใช่ผม มันคงดูไม่ดีเท่าไหร่”
       
        สแตน แวน กันดี หัวหน้าโค้ชแมจิก ยืนยันถึงเรื่องนี้ “ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) เป็นคนสนุกสนาน เราได้ยินเรื่องนี้กันมาตลอด” ซึ่ง “ซูเปอร์แมน” กล่าวต่อทันที “ผมหัวเราะ ปล่อยมุกอะไรไปเรื่อย แต่ถ้าผมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ สิ่งแรกที่ทำคือร้องไห้ จากนั้นจะบอกกับเขา (แวน กันดี) ว่าผมต้องการทำอะไรให้ดีขึ้นในเกมหน้า”
       
        สุดท้าย ฮาวเวิร์ด อดีต “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ประจำปี 2004 เผยถึง โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปที่พยายามเปลี่ยนอะไรในตัวเขา “โอติส พยายามไม่ให้ผมยิ้มเมื่อลงสู่สนาม แต่มันไม่ดีหรอก”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์