Konami เผยโฉมเกม Pro Evolution Soccer 2010 (Winning Eleven)

มากันอีกแล้วสำหรับเกมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติสำหรับ Pro Evolution Soccer 2010 หรือ PES 2010 หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า Winning Eleven เกมฟุตบอลชื่อดังที่อยู่คู่ชาวไทยมานาน ถึงกับมีคำฮิตติดปากว่า วินนิ่งมั้ยสา...ด ซึ่งเกมนี้ผลิตโดยค่าย Konami โดยในภาคนี้ ได้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะทีมชาติ อาร์เจนติน่าที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลน่า แชมป์ลีกเมืองกระทิง มาเป็นพรีเซนเตอร์ในภาค 2010 ตามรอยจากภาค 2009

src=http://img.online-station.net/_news/2009/0525/26014_pes-2010-ss-2.jpg


     Konami Digital Entertainment เผยว่าในภาค 2010 นี้จะพาเหรดลงทุกเครื่องทั้ง PS3, Xbox360, PSP, PC และบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ โดยกำหนดการจะอยู่ในช่วงเดือน ตุลาคม 2009 ซึ่งภาคนี้ทางผู้สร้างเผยว่าจะเหมือนจริง ยิ่งกวาภาคก่อนๆขึ้นไปอีกโดยทางทีมพัฒนาที่อยู่ในโตเกียวยังเก็บเอาข้อคิดเห็นจากสาวกเกมนี้ นำเอาความคิดเห็นต่างๆรวมถึงข้อเสนอแนะมาปรับปรุงใส่ใน PES 2010 ด้วย จากทั้งเกมเมอร์ทั้วไปและบรรดากูรูต่างๆ ซึ่งในภาคนี้จะออกมาได้ตรงใจหรือไม่ไปดูกันเลย

• Gameplay : PES 2010 จะเน้นในส่วนของการปรับปรุงความตื่นตาตื่นใจในเกมการแข่งขันระหว่างผู้เล่น การตั้งโซนการป้องกันที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเก่า ซึ่งจะเป็นบททดสอบของฝ่ายรุกที่จะหาทางเจาะเข้าไปทำประตูฝ่ายตรงข้าม ใน PES 2010 ทีมสร้างตั้งใจให้ตัวเกมมีความสมจริงมากที่สุด เกมเมอร์ ต้องใช้ทั้งแผนการเล่นและปฏิกิริยาที่รวดเร็วในการเล่น นอกจากนี้ในส่วนของผู้รักษาประตู ก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น กรรมการจะกลับมามีบทบาทในสนามอีกครั้ง และ AI ของกรรมการจะมีความสมดุลย์ที่มากขึ้นกว่าเดิม (ไม่แจกใบเหลือง ใบแดงง่ายๆ)


• Improved Visuals : PES 2010 ได้รับการปรับปรุงในด้านภาพของเหล่านักเตะในเกมมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ เช่น ท่าทางต่างๆของผู้เตะหลังยิงประตูได้จะทำได้ใกล้เคียงเหล่านักเตะตัวจริงได้มากขึ้น รวมถึงปฏิกิริยาของนักเตะจะมีความแตกต่างกันไปแต่ล่ะสถานการณ์ด้วย ในส่วนของสนามฟุตบอลมีการพัฒนาให้สมจริงมากขึ้นกว่าที่เป็น ทั้งสนามหญ้าหรือส่วนประกอบต่างๆของสนามฟุตบอล

• All-new animation and moves
: อนิเมชั่นของนักเตะได้รับการพัฒนาใหม่ให้เนียน เนี้ยบกว่าเดิม ทั้งในการเลี้ยงลูก และการยิงประตู ทักษะส่วนตัวของเหล่านักเตะซูเปอร์สตาร์ ยังคงมีอยู่ ทักษะต่างๆสามารถนำประยุกต์ใช้ในเหตุการณ์ในสนามได้ไหลลื่นกว่าเดิม รวมถึงการเลี้ยงฟุตบอล การพลิกตัวตัวของนักเตะ และ การเคลื่อนไหวในการยิงประตูได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น และที่เห็นอย่างได้ชัดคือ ความเร็วของลูกฟุตบอลที่ออกจากเท้านักเตะ ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดระว่างการยืนส่ง และขณะวิ่งๆอยู่แล้วส่ง


• Match-Day Atmosphere : บรรดากองเชียร์ในภาคนี้จะมีส่วนไปกับเกมในสนามมากขึ้น มีความหลากหลายมากขึ้น เสียงเพลงเชียร์ การโห่ร้องได้รับการเพิ่มเข้ามาใหม่อีก ข้อได้เปรียบของการเป็นเหย้า-เยือนจะถุกพัฒนาขึ้นมาใหม่ กองเชียร์จะเข้ามามีส่วนร่วมในเกมการแข่งขันมากขึ้น เช่นการโห่ผู้เล่นรายบุคคล รวมถึงอารมณ์ร่วม เช่น การดูถูกเหยียดหยามทีมตรงข้าม หรือดีใจที่ทีมเชียร์ได้ฟาลว์ หรือยิงประตูได้ และผู้บรรยายเกม(นักพากษ์)จะแสดงมุมมองของเกมมากขึ้นรวมถึงมีตื่นตัวกับไปเกมการแข่งขันกว่าที่เคย


• Enhanced Master League : มาสเตอร์ ลีก จะได้การปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสนุกสนานไปกับโหมดนี้ได้มากขึ้น ในรายละเอียดอื่นๆจะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้


• AI : ในภาคนี้ กองกลางจะทำงานร่วมกองหลังได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น เช่น การช่วยปิดพื้นที่ว่างหรือการรุกที่จะร่วมกันเป็นทีมมากกว่าเคย รวมถึงการบุกที่จะมีความหลากหลายที่มากขึ้น นั้นจะทำให้มีโอกาสการทำประตูมีลูกเล่นที่แพรวพราวกว่าเดิม และระบบใหม่ของเกม ที่จะทำให้ผู้เล่นเห็นนักเตะครอบคลุมทั้งสนาม ในส่วนของการยิงฟรีคิ๊กนั้น นักเตะสามารถเข้าไปป่วนในกรอบเขตโทษได้เด่นชัดยิ่งขึ้น
 


• Individual Play Characteristics : ในภาคเก่าๆของ PES นั้น แผนการเล่นของทีมนั้นจะขึ้นอยุ่กับการเคลื่อนไหวของนักเตะนั้นๆ แต่ใน PES 2010 นี้ได้โชว์ระบบใหม่ ที่การบุกหรือการรับนั้นจะขึ้นอยู่กับธรรมชาติของนักเตะ นักเตะแต่ละคนนั้นจะมี AI ้เฉพาะตัวต่างกันไป ซึ่งแต่ละตัวนักเตะนั้นจะโชว์ความสามารถที่ดีที่สุดของนักเตะออกมา และจะมีปฏิกิริยาต่อแอ็คชั่นของเพื่อนร่วมทีมด้วย เช่น ถ้ามีนักเตะที่โยนบอลได้ดี เวลานักเตะคนนั้น โยนบอลเข้ากรอบเขตโทษ เพื่อนร่วมทีมจะกรูเข้าไปในกรอบเขตโทษมากเป็นพิเศษเพื่อหาโอกาสทำประตู หรือถ้านักเตะคนไหนมีความสามารถในการประกบตัวคู่แข่งได้ดี ผู้ร่วมทีมคนอื่นจะไปค่อยป้องกันในด้านอื่น หรือที่ตรงข้ามเล่นแผนกองกองหน้าตัวเดียว กองกลางก็จะคอยเข้าประกบก่อนเป็นด่านชั้นแรก

• Strategy Use : ระบบ power gauge system จะช่วยให้ผู้เล่นได้สามารถวางแผนก่อนจะเริ่มเกมการแข่งขันรวดเร็วขึ้น รวมถึงวางแผนก่อนเกมเริ่มได้ ทั้งความถี่ในการเล่นบอลสั้น, การเคลื่อนไหว, การเล่นบอลในด้านกว้าง หรือตำแหน่งของการบุกที่เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ เช่น Juventus Turin จะเล่นบอลเค้าท์เตอร์แอ็คแท็คได้ดี หรือ FC Barcelona จะเด่นในด้านการโจมตีจากพื้นที่ว่าง แต่กระนั้นก็ตามแผนการเล่นต่างๆจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์


• Penalties : จะมีการปรับปรุงให้บังคับได้ง่ายขึ้น ทั้งตำแหน่งการยิงรวมถึงความแม่นยำ


• Enhanced Online : จะได้รับการปรับปรุงที่ดีกว่า ซึ่งทาง Tokyo team การันตีมาโดยตรง รวมถึงพวก DLC ต่างๆจะมีให้โหลดมากขึ้น และจะมีการอัพเดทไปกับฤดูกาลการแข่งขันไปตลอดช่วงระยะเวลาของเกม PES 2010


    นอกจากนี้ ด้วยความสัมพันธ์ที่เน้นเฟ้นระหว่าง Konami และ UEFA เลยทำให้ภาคนี้ Konam ได้เซ็นสัญญาขอลิขสิทธิ์การแข่งขัน Europa League (ยูฟ่าคัพ เดิม) มาด้วยเช่นกัน ทำให้ใน PES 2010 จะมีการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปทั้ง 2 รายการ ทั้ง Europa League และ Uefa Champions League


src=http://img.online-station.net/_news/2009/0525/26014_pes-2010-ss-3.jpg

เทียบระหว่าง 2009 กับ 2010


src=http://img.online-station.net/_news/2009/0525/26014_site_pes-2010-ss-1.jpg


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์