10 บุคคลที่น่าผิดหวังที่สุดใน ยูโร 2008...




อันดับที่ 10 ทีมงานถ่ายทอดสดของเจ้าภาพ

เหตุการณ์ขัดข้องทางเทคนิคอันเนื่องมาจากกระแสลมแรงในระหว่างการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายของเยอรมันกับตุรกี ทำให้ผู้ชมทั่วโลกที่กำลัง
ลุ้นเกมการแข่งขันอย่างสุดตื่นเต้นเร้าใจ ต้องพลาดชมช่วงสำคัญในเกมไปเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 10 นาที รวมถึงลูกโขกขึ้นนำของ มิโรสลาฟ โคลเซ่



อันดับที่ 9 คาริม เบนเซม่า (ฝรั่งเศส)

เบนเซม่า เข้าร่วมศึก ยูโร 2008 ด้วยคำเล่าลือกล่าวขานในฐานะนักเตะมหัศจรรย์คนใหม่ของแวดวงลูกหนังฝรั่งเศส โดยหลายคนยกให้ดาวยิง
ของ ลียง รายนี้เป็นผู้เล่นที่ร้อนแรงที่สุดที่ไม่ได้ค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำของอังกฤษ, สเปน และ อิตาลี อย่างไรก็ตาม จากการลงสนามไป 2 นัดใน
รอบแรก เบนเซม่า ไม่ทิ้งอะไรไว้ให้จดจำเลย



อันดับที่ 8 อาเดรียน มูตู (โรมาเนีย)

โรมาเนียเกือบจะได้เป็นม้ามืดแห่งทัวร์นาเมนต์ หลังจากทำผลงานได้เหนือความคาดหมายใน 2 นัดแรกและครองความได้เปรียบสำหรับการเข้ารอบ
ก่อนจะตกม้าตายแพ้ฮอลแลนด์ในเกมที่ 3 เรื่องของเรื่องคงต้องย้อนไปตอนที่ มูตู ยิงจุดโทษพลาดทำให้ทีมทำได้แค่เสมอกับอิตาลี 1-1 ในเกมที่2
ซึ่งหากดาวยิงจาก ฟิออเรนติน่า จัดการเข้าไปทีมก็เข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว



อันดับที่ 7 เจ้าภาพร่วม ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์

แม้จะถูกมองว่าเป็นระดับฝีเท้าเป็นรองคู่แข่งทีมอื่นอยู่ แต่หลายคนคงคาดหวังจะได้เป็นทั้งออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์สร้างเรื่องไม่คาดฝัน
บางอย่างเพื่อเป็นสีสันได้บ้าง ความจริงไม่เป็นอย่างนั้น ออสเตรียเก็บได้คะแนนเดียวจาก 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มตกรอบไปอย่างสงบเสงี่ยม ส่วน
สวิตเซอร์แลนด์แพ้ใน 2 นัดแรกและมาชนะโปรตุเกสปิดท้ายในเกมที่ไม่มีความหมายอะไรแล้วเท่านั้น



อันดับที่ 6 มาริโอ โกเมซ (เยอรมัน)

การฟันฝ่าอุปสรรคในรอบแรกได้น่าจะถือเป็นสิ่งยอดเยี่ยมของ อินทรีเหล็ก เยอรมัน เมื่อมองถึงความจริงที่ว่ามีนักเตะที่ทำประโยชน์ได้อยู่ใน
สนามแค่ 10 เพราะ โกเมซ ไม่ได้ทำอะไรเลยจริงๆ ซึ่งเทรนเนอร์ โยอาคิม เลิฟ ก็คงเห็นอย่างเดียวกันและจัดการดร็อปดาวยิงเชื้อสายบราซิเลียน
เป็นตัวสำรองนับตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย



อันดับที่ 5 เธียร์รี่ อองรี (ฝรั่งเศส)

เป็นอีก 1 นักเตะที่น่าผิดหวังจริงๆ สำหรับดาวยิงซึ่งน่าจะเป็นความหวังของทีมชาติฝรั่งเศส อองรี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้น
เป็นอันนอกจากการยิงประตูตีไข่แตกในเกมที่ทีมแพ้ฮอลแลนด์ถึง 1-4 นอกจากนี้ ยังเป็นคนเอาเท้าสะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองในความ
พ่ายแพ้ 0-2 ต่ออิตาลีอีกต่างหาก



อันดับที่ 4 ทีมชาติกรีซ

คงไม่มีใครคาดหวังจะเห็นกรีซสร้างความมหัศจรรย์ได้เหมือนกับเมื่อปี 2004 แต่ก็คงมีไม่กี่คนเหมือนกันที่คิดว่าทีม แชมป์เก่า จะมาลงเล่นใน
ยูโร 2008 เพียงเพื่อเป็นไม้ประดับแค่นี้ ทีมของ อ็อตโต้ เรห์ฮาเก้ล แพ้รวดทั้ง 3 เกมในรอบแรก ตกรอบกลับบ้านแบบสบายๆ ไม่ต้องลุ้นอะไรกัน
ให้เหนื่อย



อันดับที่ 3 เอริค อบิดัล (ฝรั่งเศส)

แม้ว่าการเล่นกับทีมระดับแชมป์โลกอย่างอิตาลีจะเป็นที่รู้กันว่าไม่มีคำว่าง่าย แต่การทำผลงานได้เลวร้ายแบบสุดกู่ของ อบิดัล ก็เป็นสิ่งที่เกินจะ
ยอมรับได้ กองหลังจาก บาร์เซโลน่า ถูกโยกจากริมเส้นฝั่งซ้ายมายืนตรงกลางหวังให้ใช้ความเร็วจัดการกับกองหน้าของอิตาลี แต่กลายเป็นว่า
เจ้าตัวทำฟาวล์ ลูก้า โทนี่ จนทีมเสียจุดโทษแถมโดนไล่ออกจากสนาม เท่านี้ทีมชาติฝรั่งเศสก็เลยจบกัน



อันดับที่ 2 ปีเตอร์ เช็ก (สาธารณรัฐเช็ก)

ทีมสาธารณรัฐเช็กแหย่เท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้วข้างหนึ่ง ด้วยการนำตุรกี 2-1 ในช่วง 2 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา แต่แล้วความผิดพลาด
อย่างเหลือเชื่อจากนายประตูผู้ซึ่งแทบไม่เคยผิดพลาดเลยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา กลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งหายนะ นายทวารจาก เชลซี รับลูกโยน
จากริมเส้นที่ไม่มีอะไรมากดดันพลาดหลุดมือ และโอกาสเข้ารอบของทีมก็หลุดลอยไปพร้อมๆ กัน



อันดับที่ 1 ลูก้า โทนี่ (อิตาลี)

หัวหอกเบอร์ 1 ของทีมแชมป์โลกมาลุยศึก ยูโร 2008 ด้วยดีกรีดาวยิงสูงสุดของศึก บุนเดสลีกา จากผลงาน 31 ประตูในสีเสื้อ บาเยิร์น มิวนิค ใน
ฤดูกาลที่ผ่านมา และตลอดทุกนัดที่ลงสนาม โทนี่ ก็สามารถสร้างจังหวะหาโอกาสสับไกยิงได้นับไม่ถ้วน มีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นคือทั้งหมดเปลี่ยน
เป็นสกอร์ไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ไม่เช่นนั้นแชมป์โลกคงไม่ต้องจอดอยู่แค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์