บางกอกกล๊าสเปิดตัว เดอะง้วน คุมทีมสู้ไทยลีก

เซ็นต์สัญญา 3 ปีรวด "บิ๊กน้อย" ชัยโชค พุ่มพวง ที่ปรึกษาใหญ่ทีม "กระต่ายแก้ว" เผยว่า ค่าตอบแทนและสวัสดิการต่างๆ เหนือกว่าที่แดนลอดช่องแน่นอน...

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้(31 พ.ค.)  ที่สโมสรบางกอกกล๊าส (รังสิต คลอง 3) นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรฟุตบอล บางกอกกล๊าส เอฟซี
 
ทีมจ่าฝูงของศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ได้แถลงข่าวเปิดตัวกุนซือคนใหม่ “เดอะง้วน”สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ที่จะเข้ามาคุมทีมกระต่ายแก้วลุยแข้งล่าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ต่อจาก มร.ฮานส์ อาร์ เอ็มเซอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ที่ขอถอยตัวเองลงไปทำหน้าที่ดูแลนักเตะเยาวชนของสโมสรตามเดิม

“บิ๊กน้อย”ชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกอาวุโสสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาใหญ่ทีมบางกอกกล๊าส กล่าวว่า

สำหรับการเข้ามารับงานโค้ชใหญ่ของทีมกระต่ายแก้วของ “เดอะง้วน”ในครั้งนี้ ตนเป็นผู้ดำเนินการเจรจาให้กับทางสโมสรทั้งหมด เพราะเห็นว่าสุรชัยหมดสัญญากับทีมโฮม ยูไนเต็ด พอดี และเขาก็อยากกลับบ้านมาทำทีมในเมืองไทย ซึ่งในส่วนค่าตอบแทนนั้นยืนยันว่าบางกอกกล๊าสจ่ายให้มากกว่าที่สุรชัยรับที่สิงคโปร์แน่นอน
โดยล่าสุดโฮมจ่ายให้เขาเดือนละ 1.2 แสนบาทรวมทั้งสวัสดิการต่างๆก็เหนือกว่าที่แดนลอดช่อง ซึ่งทางเราจะเซ็นสัญญากับเดอะง้วนเป็นเวลา 3 ปีต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นมาตรฐานของฟุตบอลอาชีพเมืองไทย

ที่ปรึกษาใหญ่ทีมกระต่ายแก้ว กล่าวอีกว่า

สำหรับเป้าหมายในการดึงสุรชัยมาคุมทีมในครั้งนี้ ทางสโมสรเองไม่ได้ตั้งเป้าหรือกดดันการทำงานของเจ้าตัวแต่อย่างใด เพราะจุดมุุ่งหมายที่แแท้จริงของเราคือการยกระดับให้ฟุตบอลเมืองไทยก้าวไปสู่ความเป็นอาชีพอย่างเต็มตัว โดย “เดอะง้วน”จะเข้ามาทำงานร่วมกับ คาร์ลอส โรเบอร์โต คาวัลโญ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชาวบราซิล ที่ถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทางสโมสรขณะเดียวกันนอกจากภารกิจในการคุมทีมบางกอกกล๊าสลุยศึกไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว สุรชัยยังต้องพาทีมไปเตะในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอล สิงคโปร์คัพ 2009 ที่ประเทศสิงคโปร์
ในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งทีมกระต่ายแก้ว โคจรเข้าไปพบกับสโมสร พนมเปญ เอ็มไพร์ แชมป์ของลีกประเทศเขมร โดยจะเตะกัน 2 นัด ในวันที่ 25 ก.ย.และ 1 ต.ค. ส่วนอีกทีมตัวแทนประเทศไทย คือ ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร จะพบกับ ดีพีพีเอ็ม แชมป์ประเทศบรูไน ในวันที่ 28 ก.ย. และ 2 ต.ค.

สำหรับประวัติของ “เดอะง้วน”สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมจอมทุ่มเทของทีมชาติไทย เกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2512 เป็นชาวกรุงเทพมหานคร โดยกำเนิด
 
ปัจจุบันอายุ 40 ปี สร้างชื่อจากการเป็นกองกลางจอมทัพของทีม “แบงก์รวงข้าว” ธนาคารกสิกรไทย ยุครุ่งเรืองที่ก้าวไปถึงขั้นเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย จากนั้นย้ายมาอยู่ทีมตลาดหลักทรัพย์ ก่อนจะไปบินไปค้าแข้งในเอสลีกสิงคโปร์กับ กอมบัก ยูไนเต็ด และปิดฉากชีวิตนักฟุตบอลกับสโมสรโฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005

ส่วนเกียรติประวัติในการรับใช้ทีมชาติไทย คือการคว้าแชมป์ไทเกอร์คัพ 3 สมัย เหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย และเคยได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยม “เอ็มวีพี”ของเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเชียนคลับ”ปี 1994 และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเอสลีกปี 2004  นอกจากนี้สุรชัยยังถือเป็นนักเตะคนแรกที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดเกมเกียรติยศ “เทสติโมเนียลแมตช์” อำลาสนามอย่างเป็นทางการให้อย่างยิ่งใหญ่ด้วย


ด้าน"เดอะง้วน”สุรชัย ยอมรับว่า

รู้สึกกดดันไม่น้อยกับการเข้ามาคุมทีมบางกอกกล๊าส ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม
แต่อย่างไรก็ตามตนจะนำประสบการณ์ ควมรู้ความสามารถทั้งหมดที่ไปผจญภัยอยู่ต่างแดนนำมาปรับใช้กับทีมกระต่ายแก้วอย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นว่าเราจะประสบความสำเร็จได้ในท้ายที่สุด


ต่อข้อถามที่ว่าหากทางสมาคมฟุตบอลฯทาบทามให้ไปช่วยเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติไทยจะตัดสินใจอย่างไร เจ้าตัวกล่าวว่าหากเป็นช่วงที่ว่างเว้นจากงานสโมสรก็อาจจะปลีกตัวไปช่วยทีมชาติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องได้รับไฟเขียวจากทางสโมสรบางกอกกล๊าสด้วย ว่าเหมาะสมหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์