ราชันไร้ใจ!9 คนแพ้5นัดรวดส่งโอซารอดตาย

ราชันไร้ใจ!9 คนแพ้5นัดรวดส่งโอซารอดตาย

กู่ไม่กลับจริงๆสำหรับ เรอัล มาดริด ที่นักเตะอยากจะพักผ่อนฮอลิเดย์กันแล้วแถมโดนไล่ออกไปอีก 2 คนก่อนแพ้ 5 นัดติดต่อกันโดน โอซาซูน่า รอดตกชั้นได้สำเร็จแซงชนะ 2-1

ผลลา ลีกา นัดปิดฤดูกาล
วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552


โอซาซูน่า 2-1 เรอัล มาดริด
ประตู:
0-1 กอนซาโล่ อิกวาอิน น.10,1-1 ยาโรสลาฟ พลาซิล น.14 ,2-1 ฟรานซิสโก้ ฆวนฟราน น.60

ครึ่งแรก
โอซาซูน่า จำเป็นต้องชนะสถานเดียวเพื่ออยู่ในลา ลีกา ต่อไปจึงดาหน้าบุกเข้าใส่ตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเลยกลายเป็นเข้าทาง เรอัล มาดริด ใช้เกมสวนกลับได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาที 10 ลาส ดิยาร์ร่า ทิ้งบอลจากแดนกลางข้ามฝั่งไปทางขวาให้ อิกวาอิน โชว์ทักษะลากตัดเข้าในก่อนสับไกด้วยอีซ้ายบอลรอดตัวนายทวาร ริคาร์โด ที่ล้มช้าเหลือเกิน

แต่ โอซาซูน่า ไม่ขวัญเสียง่ายๆยังตั้งสมาธิอยู่กับเกมแค่ 4 นาทีตามตีเสมอได้สำเร็จ เริ่มจาก ฟลาโญ่ เปิดยาวจากแดนกลางไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย พลาซิล จับบอลได้เลี้ยงตัดเข้าในก่อนสับไกยิงบอลไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่จะเซฟได้แต่เป็นเพราะ คาซิญาส ยืนหลับหรือยังไงไม่ทราบพุ่งช้าปล่อยให้บอลแฉลบมือเข้าไปสกอร์เปลี่ยนเป็น 1-1

หลังจากนั้นโอซาฯกลายเป็นบอลได้ใจผิดกับ มาดริด ขวัญเสียง่ายๆนาที 19 การี่ ที่ได้รับโอกาสลงตัวจริงสกัดพลาดดันไปชงให้ ฆวนฟราน ได้ยิงล่อเป้าใจแต่ไม่นิ่งรีบหวดเต็มแรงบอลโด่ง

แม้เปอร์เซนต์ครองบอล ราชันชุดขาว เหนือกว่าแต่ทว่าจังหวะหวาดเสียวตกเป็นของ โอซาซูน่า โดยเฉพาะอีก 2 นาทีจะจบครึ่งแรกเกือบพลิกแซงนำเป็น 2-1 พลาซิล หลุดมาทางซ้ายก่อนไหลให้ เนคูนัม แปเน้นๆบอลพุ่งเข้ากรอบเป็นประตูอยู่แล้วแต่ มาร์เซโล่ ยืนคุมเส้นสกัดทิ้งเฉียดฉิว จบครึ่งแรกสกอร์แบ่งกันไป 1-1

ครึ่งหลัง
สถานการณ์เริ่มเป็นใจสำหรับการหนีตกชั้น โอซาซูน่า เหลือเกินเพราะเริ่มไปไม่ถึง 10 นาที มาดริด เหลือแค่ 10 คนจากจังหวะที่ ซัลกาโด้ เบียดไหล่ต่อไหล่
กับ พลาซิล จนล้มคว่ำ ผู้ตัดสินมองเป็นว่าไปทำฟาวล์ในจังหวะกำลังจะหลุดเดี่ยวเลยชักใบแดงไล่ ซัลกาโด้ ออก

ตัวผู้เล่นมากกว่า โอซาซูน่า บุกแหลกหวังแซงนำให้ได้นาที 58 พลาดได้ประตูเหลือเชื่อจากจังหวะเตะมุม ฟลาโญ่ โหม่งชงให้ เนคูนัม โขกจ่อๆไปติดแขน คาซิญาส นายทวารที่ยกมือบังพอดี

ผ่าน 1 ชั่วโมงกองเชียร์เจ้าถิ่นดีใจกันถ้วนสนามโอกาสรอดมาแล้วเมื่อแซงนำ 2-1 พลาซิล เปิดฟรีคิกฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ เม็ตเซลเดอร์ โขกสกัดกลายเป็นตั้งให้ ฆวนฟราน วอลเลย์ไม่ต้องจับแบบใบไม้ร่วงบอลพุ่งเป็นจรวดเสียบตาข่ายอย่างสวยงามต่อให้ คาซิญาส พุ่งเป็นซูเปอร์แมนก็ไปไม่ทัน

โอซาซูน่า เกือบจะได้ประตูตอกฝาโลงในนาที 77 ปันดิอานี่ เปิดให้ พลาซิล โขกล่อเป้าบอลชนคานเต็มๆ

สถานการณ์ มาดริด ยิ่งย่ำแย่เข้าไปใหญ่เมื่อต้องเหลือผู้เล่นแค่ 9 คนเท่านั้น ฮุนเตลาร์ โดนใบเหลืองใบที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออก ก่อนที่ โอซาซูน่า ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมดและเอาชนะไป 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โอซาซูน่า:
ริคาร์โด้-อัซปิลิซูต้า,ครูชาก้า,มิเกล ฟลาโญ่,มอนเรอัล-ปูญาล,เนคูนัม,ฆวนฟราน,พลาซิล-มาซุด(โซล่า น.78),ปันดิอานี่(ฮิดัลโก้ น.90)

เรอัล มาดริด: คาซิญาส-ซัลกาโด้,เม็ตเซลเดอร์,การี่(มาร์กอส น.58),มิเกล ตอร์เรส-ฟาน เดอร์ ฟาร์ต,ลาส ดิยาร์ร่า,ร็อบเบน(ฮุนเตลาร์ น.77),มาร์เซโล่-ราอูล,อีกวาอิน







ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์