โอเคค่าตัว ม้าลาย สอย ดิเอโก ร่วมก๊วน 5 ปี

ยูเวนตุส จัดการคว้าตัว ดิเอโก เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลี่ยนของ "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ เจ้าตัวเผย รอโอกาสนี้มานานแล้ว มั่นใจ จะประสบความสำเร็จในถิ่น ตูริน อย่างแน่นอน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (26 พ.ค.) ว่า

"ม้าลาย" ยูเวนตุส
จัดการคว้า ดิเอโก เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลี่ยนของ "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์​ (ราว 1,134 ล้านบาท) หลังจากตกเป็นข่าวพัวพันกันมาตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ซึ่งไม่มีส่วนร่วมในเกมยูฟ่า คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่ทีมต้นสังกัด ปราชัยให้กับ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากติดโทษแบน
จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น ตูริน เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยกัน โดยคาดว่า นักเตะจะจรดปากกาเซ็นสัญญาภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากนีิ้

ดิเอโก ซึ่งมีสัญญาฉบับปัจจุบันกับทีม เบรเมน จะหมดลงในปี 2011 เปิดเผยอย่างหมดเปลือกหลังจากที่ผ่านการตรวจร่างกายฉลุยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า
"ผมรู้สึกระตือรือร้นและดีใจสุดๆที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งกับสโมสรทรงเกียรติเช่นนี้ ผมฝันถึงช่วงเวลาตอนนี้ นับตั้งแต่ที่ผมยังเป็นเด็ก"

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ดาวเตะทีมชาติบราซิล ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต ไปร่วมทีม "นกนางนวล" และเขาทีมของเขา ก็เตรียมจะทำศึกนัดชิงชนะเลิศ ในเกมเยอรมัน คัพ หรือ เดเอฟเบ โบคาล กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ช่วงสุดสัปดาห์

"หลังจากประสบการณ์ในโปรตุเกส และในบุนเดสลีกา ผมอาจสามารถพิสูจน์คุณค่าของผมในระดับสูงได้ เพราะมันเป็นการแข่งขันที่ยาก มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับผม ที่จะก้าวไปอีกขั้น และผมเชื่อว่า ยูเวนตุส ผมจะประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม" อดีตจอมทัพทีม ปอร์โต กล่าวอย่างมุ่งม่น

สัปดาห์ที่แล้ว ยูเวนตุส ได้ออกมาประกาศว่า

ฟาบิโอ คันนาวาโร กัปตันทีมชาติอิตาลี เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายจาก "ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด มาร่วมทีมดังเมืองตูริน ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังจากใช้ชีวิตค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว เป็นเวลา 3 ปี

ข่าวการกลับคืนสู่รังเก่าของ คันนาวาโร นั้น เกิดขึ้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากที่สโมสร ประกาศไล่ เคลาดิโอ รานิเอรี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม "เบียงโคเนรี" และให้ ชิโร แฟร์ไรรา อดีตผู้เล่นของ ยูเวนตุส และโค้ชทีมเยาวชน เข้าดำรงตำแหน่งแทน

การประกาศแต่งตั้ง แฟร์ไรรา ขึ้นทำหน้าที่แทน ส่งผลต่อ ยูเว่ ในทางที่ดีทันที หลังจากที่พวกเขา ทำแต้มขึ้นไปเทียบเท่ากับ เอซี มิลาน ทีมอันดับที่ 2 ในตารางแล้ว หลังจากเอาชนะ เซียนา มาอย่างท้วมท้น 3-0 ในเกมกัลโช เซเรีย เอ อิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นชัยชนะแรก ในรอบ 8 เกม และยังเป็นการันตีไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ของสโมสร อีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์