ชวนแฟนผี-บาร์ซ่าเชียร์บอลอย่างสร้างสรรค์

ชวนแฟนผี-บาร์ซ่าเชียร์บอลอย่างสร้างสรรค์

มิเชล พลาตินี่ ประธาน ยูฟ่า รณรงค์ขอเชิญชวน แฟนบอลของ บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วยกันทำให้เกมชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นสุดยอดเทศกาลลูกหนังที่สวยงาม อย่าให้ถูกทำลายด้วยบรรยากาศแห่งความรุนแรงใดๆ

 


มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เรียกร้องเหล่าแฟนบอล ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ให้ช่วยกันสร้างสรรค์เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี คืนวันพุธที่ 27 พ.ค.นี้ ให้กลายเป็นงานเทศกาลแห่งวงการลูกหนังที่สวยงาม อย่าได้ทำให้เกมนัดนี้ต้องมัวหมองด้วยเหตุรุนแรงเด็ดขาด



พลาตินี่ กล่าวว่า นี่จะเป็นแมตช์ที่สวยงามแน่นอน และทั้งโลกจะต้องจับจ้องเกมนัดนี้ ซึ่ง ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทุกคนต้องประพฤติตัวให้อยู่กับร่องกับรอย ฟุตบอลต้องแสดงตัวเองในแบบอย่างที่ดี ยูฟ่า คอยบริการแฟนบอลทั้งหลายอยู่แล้ว ส่วนกรณีเมื่อปีก่อนที่มีการระงับวีซ่าสำหรับเกมที่ มอสโก  และปีนี้ก็จะมีอีกเช่นกัน เพราะเราทำทุกสิ่งเท่าที่จะเป็นไปได้ในการทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศ เกมการแข่งขันและการเฉลิม ฉลองในเกมฟุตบอลได้



เพราะฉะนั้นเราจึงหวังว่าแฟนบอลทั้งหลายจะมีช่วงเวลาที่ดีและประพฤติตัวได้ดีเยี่ยม มาสนุกกันที่ โรม สนุกกับงานเทศกาลและเหนือสิ่ง อื่นใดสนุกกับเกมฟุตบอลกันดีกว่า พลาตินี่ ซึ่งเคยพบประสบการณ์เลวร้ายในเวทียุโรปนัดชิงชนะเลิศมาแล้วเมื่อครั้งเป็นผู้เล่น ยูเวนตุส ลงเล่นในเกมที่เกิดโศกนาฎกรรมที่ เฮย์เซล เมื่อปี 1985 ลงเอยด้วยการมีแฟนบอล ม้าลาย ต้องสังเวยชีวิตไปถึง 39 ราย



ทั้งนี้มีการคาดกันว่าแฟนบอลจากอังกฤษและสเปนที่มีตั๋วเข้าชมเกมจะหลั่งไหลเดินทางมายัง โรม มากกว่า 40,000 รายในอีก 48 ชั่วโมง และ ยู ฟ่า จัดเตรียมพื้นที่สำหรับแฟนบอลทั้งสองฝั่งไว้ให้แล้ว รวมทั้งพื้นจัดงานเทศกาลด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามยังคาดว่าน่าจะมีแฟนบอลอีกหลายพันราย โดยเฉพาะจากอังกฤษที่จะเดินทางมาทั้งที่ไม่มีตั๋ว และกรณีนี้สร้างความกังวลให้ ยูฟ่า มากทีเดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์