ยูฟ่าเปิดตัวเปาสวิสตัดสินนัดชิง CL



ยูฟ่าเปิดตัวเปาสวิสตัดสินนัดชิง CL

วางตัวกันก่อนรอบขิงแชมเปี้ยนส์ลีกแค่ 2 วันเมื่อยูฟ่าเลือกมาสซิโอ บูซัคก้าผู้ตัดสินชาวสวิตเซอร์แลนด์ลงทำหน้าที่ในเกมใหญ่ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับบาร์เซโลน่าที่กรุงโรมในคืนวันพุธนี้

ผู้ตัดสินวัย 40 ปีผู้นี้เคยทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมันมาแล้วรวมทั้งเคยตัดสินเกมรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า คัพในปี 2007 ที่แฮมพ์เดน ปาร์คเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมในศึกสายเลือดระหว่างเอสปันญอลและเซบีญ่าที่จบลงด้วยฝ่ายหลังเอาชนะการดวลจุดโทษ 3-1 ซึ่งเกมนั้นมอยเซส เฮอร์ตาโด้มิดฟิลด์นกแก้วถูกไล่ออกด้วย

บูซัคก้าได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการยูฟ่าเพื่อทำหน้าที่ตัดสินรอบชิงชนะเลิศระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและบาร์เซโลน่ายูฟ่าแถลง

เขาจะมีผู้ช่วยจากคนประเทศเดียวกันคื่อมัทธิอัส อาร์เน็ตและฟรานเชสโก้ บูรากิน่าโดยผู้ตัดสินที่สี่จะเป็นเคลาดิโอ เซอร์เคตต้าจากสวิสเซอร์แลนด์เช่นกัน

บูซัคก้าเคยสร้างวีรกรรมไว้ในฟุตบอลโลก 2006 ในเกมระหว่างยูเครนกับสเปนเมื่อเขาตัดสินใจไล่วลาดิสลาฟ วาสชุคและให้จุดโทษสเปนในนาที 47 ซึ่งจากภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีการโดนตัวหนักๆในเขตโทษแต่อย่างใดโดยเต็มที่ก็แค่ยื้อกับเฟร์นานโด ตอร์เรสเท่านั้นเองก่อนที่ดาวิด บีญ่าจะสังหารเข้าไปไม่มีเหลือ

ผู้ตัดสินเมืองนาฬิกายังถูกตำหนิจากแฟนบอลมากมายเพราะเหตุการณ์คล้ายคลึงกันนี้เขากลับไม่ให้จุดโทษกับยูเครนเมื่ออังเดร โวโรนินถูกกองหลังสเปนทำฟาว์ลบ้าง

จากนั้นในแมทช์ต่อมาเขายังถูกวิจารณ์อีกด้วยหลังไม่ยอมให้ใบแดงกาเบรียล ไฮน์เซ่ที่ทำฟาว์ลฟรานซืสโก้ ฟอนเซก้ากองหน้าเม็กซิโกทั้งๆที่เป็นตัวสุดท้ายก่อนให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

สำหรับผลงานในแชมเปียนส์ลีกนั้นบูซัคก้าเคยทำหน้าที่ในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีก่อนที่บาร์ซ่าพบกับแมนฯยูไนเต็ดโดยเขาให้จุดโทษกับทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก่อนที่คริสติอาโน่ โรนัลโด้จะยิงพลาด

สถิติทั้งหมด....ลงตัดสินในอาชีพผู้ตัดสินทั้งสิ้น 159 นัด ใบเหลือง 505 ใบเหลืองแดง 11 และใบแดง 16 โดยเฉพาะแชมเปี้ยนส์ลีกทำหน้าที่ในฤดูกาล 2008/09 ทั้งสิ้น 4 นัดใบเหลือง 8 และใบแดงอีก 2 

 

ขอบคุณข่าวจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์