ปิเก้ชูโด้,เมสซี่สุดอันตรายไม่แตกต่าง

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังดาวโรจน์ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ฟันธง ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะบัลลงดอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมทีม สามารถบันดาลชัยชนะให้ต้นสังกัดด้วยเพลงแข้งของตัวเองได้ทั้งคู่ ยิ้มกริ่มทำตัวเป็นไส้ศึกที่ดีด้วยการบอกจุดอ่อนของ ปีศาจแดง ให้ต้นสังกัดปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว



เคราร์ด ปิเก้ กองหลังดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปน เชื่อมั่นว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะร่างเล็ก เพื่อนร่วมทีม เจ้าบุญทุ่ม ต่างเก่งพอที่จะพาต้นสังกัดของทั้งคู่ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ด้วยฝีเท้าของตัวเอง ในเกมที่จะต้องลงดวลแข้งกันที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม, อิตาลี วันพุธที่ 27 พ.ค.นี้
 

กองหลังทีมชาติสเปน กล่าวว่า พวกเขาเป็นนักเตะที่ยากจะหยุดอยู่ คุณสามารถพยายามหาหนทางต่างๆเพื่อที่จะหยุดพวกเขา แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขามีบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างออกไปจากนักเตะอื่นๆ อยู่เสมอ ผมรู้จัก โรนัลโด้ เป็นอย่างดี แต่เขาก็ทำให้คุณประหลาดใจได้ พวกเขาต่างเป็นนักเตะมหัศจรรย์ แต่ในขณะที่ โรนัลโด้ ใช้ลูกเล่นในการเอาชนะคู่แข่งคนหนึ่ง การเคลื่อนไหวของ เมสซี่ 3 ครั้ง ก็สามารถผ่านนักเตะไปได้ 3 คนแล้ว
 

ปราการหลังวัย 22 ปี เริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้งกับ บาร์ซ่า ในรุ่นเดียวกับ เมสซี่ และ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมอาร์เซน่อล ก่อนที่จะย้ายไปใช้ชีวิตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2004 และกลับมาค้าแข้งกับทัพ เลือดหมู-น้ำเงิน อีกครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นตัวหลักของทีมในเวลานี้
 

ปิเก้ พูดถึงโอกาสที่ต้องลงปะทะกับทีมเก่าของตัวเองว่า มันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาชีพการค้าแข้งที่ไม่นานนักของผม และผมแค่พยายามเตรียมความพร้อมด้วยการทำใจให้สงบ และผ่อนคลาย ผมช่วยบาร์ซ่ามากที่สุดเท่าที่ทำได้ด้วยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด พวกเราคุยกันถึงแนวทางการเล่นของพวกเขา และผมก็บอกสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นจุดอ่อนของพวกเขา ตอนที่ผมกลับมาที่นี่ ผมไม่ได้คิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น และมันจะเป็นเกมที่พิเศษด้วย
 

การได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ฤดูกาลนี้เหมือนดั่งความฝันของดาวเตะเลือดกระทิง เพราะเมื่อช่วงต้นฤดูกาล เขายังต้องนั่งเป็นตัวสำรอง แต่เพราะอาการบาดเจ็บของนักเตะในแผงรับหลายๆ คน ทำให้ได้รับโอกาส และสามารถเร่งฟอร์มได้แข็งแกร่ง รวมถึงยังสามารถยิงประตูได้ ในเกมบุกถล่ม เรอัล มาดริด 6-2 อีกด้วย
 

มันเป็นเรื่องจริงที่คงไม่สามารถร้องขออะไรได้มากกว่านี้อีกแล้ว แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเพราะนี่เป็นฤดูกาลแรกของผมกับ บาร์ซ่า เนื่องจากผมเคยเป็นนักเตะเยาวชน และเติบโตขึ้นมาด้วยพร้อมกับรู้จักสโมสร รวมถึงหลักปรัชญาของทีมด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ช่วยให้เรื่องต่างๆ ง่ายขึ้นเยอะมากกว่าในกรณีของ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ (ย้ายมาจาก อาร์เซน่อลในช่วงเดียวกัน)
 

ผมมีความสุขกับช่วงเวลาที่ ยูไนเต็ด แต่มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้กลับมาที่นี่ เพราะที่นี่เป็นที่ที่ผมโตมา และนี่เป็นทีมของผม คุณสามารถเล่นให้สโมสรอื่น และทำให้ดีที่สุด แต่มันก็ไม่เหมือนกับที่ได้ลงเล่นให้กับทีมที่คุณเติบโตขึ้นมาหรอก ปิเก้ ทิ้งท้าย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์