ก่อนถึงเส้นชัย...

ก่อนถึงเส้นชัย... 

ไม่ใช่แค่เฉพาะบุนเดสลีกา (ที่จบไปแล้ว) หรือพรีเมียร์ลีก ที่กำลังจะรูดม่านปิดฉากตามไป แต่ฟุตบอลในภูมิภาคยุโรปกำลังจะจบลงทั้งหมด ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ก็ยังมีบางสิ่งบางอย่างให้บางทีมได้ค้นหากันอยู่...



 

พรีเมียร์ลีกนัดส่งท้ายอาร์เซนอล (อันดับ 4, 69 แต้ม) v สโต๊ค (อันดับ 11, 45 แต้ม)


อาร์เซนอล ได้อันดับ 4 แล้วก็จริง แต่สโต๊ค ก็ยังมีความหวังที่จะไต่อันดับขึ้นไปอยู่สูงกว่าครึ่งบนของตาราง ถ้าลูกทีมของ โทนี่ พูลลิส บุกไปคว้าชัยชนะที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ (และยังได้ความภูมิใจที่สามารถล้มกันเนอร์สได้ทั้งเหย้า-เยือนด้วย)


แอสตัน วิลล่า (อันดับ 6, 59 แต้ม) v นิวคาสเซิล (อันดับ 18, 34 แต้ม)


นิวคาสเซิล จะตกชั้นทันทีถ้าแพ้ที่ วิลล่า ปาร์ค ส่วนแอสตัน วิลล่า ต้องการอันดับ 5 โดยเวลานี้ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน แต้มเดียวและมีประตูได้เสียที่ดีกว่า


แบล็คเบิร์น (อันดับ 14, 40 แต้ม) v เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน (อันดับ 20, 31 แต้ม)


เวสต์ บรอม ตกชั้นไปแล้ว แต่แบล็คเบิร์น ยังหวังจะไต่ขึ้นไปอีกอย่างน้อย 2 อันดับ ถ้าเอาชนะได้ในเกมสุดท้ายที่ อีวู้ด ปาร์ค


ฟูแล่ม (อันดับ 7, 53 แต้ม) v เอฟเวอร์ตัน (อันดับ 5, 60 แต้ม)


เอฟเวอร์ตัน จะการันตีอันดับ 5 ทันทีหากเอาชนะฟูแล่ม ได้ในเกมนี้ ส่วน เจ้าสัวน้อย ไม่มีลุ้นอะไรอีกเพราะยังไงก็ทำแต้มไล่วิลล่า ไม่ทัน


ฮัลล์ (อันดับ 17, 35 แต้ม) v แมนฯ ยูไนเต็ด (อันดับ 1, 87 แต้ม)


แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ไปแล้วและอาจจะพักผู้เล่นเพราะยังมีเกมสำคัญที่สุดในการชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก กับบาร์เซโลน่า รออยู่ ส่วนฮัลล์ ต้องการชนะเพื่อหนีตายหรืออย่างแย่ก็ขอเสมอแล้วแช่งให้นิวคาสเซิล กับมิดเดิลสโบรช์ ไม่ชนะ


ลิเวอร์พูล (อันดับ 2, 83 แต้ม) v สเปอร์ส (อันดับ 8, 51 แต้ม)


ไม่มีลุ้นอะไรสำหรับ หงส์แดง ส่วนสเปอร์ส นอกจากจะเป็นการกลับมาเยือนรังเก่า (?) ของ ร็อบบี้ คีน ก็ยังมีลุ้นทำอันดับขึ้นไปอีกถ้าชนะในเกมนี้


แมนฯ ซิตี้ (อันดับ 10, 47 แต้ม) v โบลตัน (อันดับ 13, 41 แต้ม)


ซิตี้ ไม่มีลุ้นอะไรแล้วนอกจากลุ้นชนะเพื่อไต่ไปอยู่อันดับ 9 ส่วนโบลตัน ก็ไม่มีลุ้นอะไรนอกจากไต่อันดับเหนือ วีแกน ที่มีแต้มมากกว่าแต้มเดียว


ซันเดอร์แลนด์ (อันดับ 16, 36 แต้ม) v เชลซี (อันดับ 3, 80 แต้ม)


ซันเดอร์แลนด์ ยังไม่ปลอดภัยเต็มร้อยและต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อที่จะการันตีการอยู่รอด ส่วนเชลซี ไม่มีหวังอะไรเพราะยังไงก็ได้ที่ 3


เวสต์แฮม (อันดับ 9, 48 แต้ม) v มิดเดิลสโบรช์ (อันดับ 19, 32 แต้ม)


สำหรับแฮมเมอร์ส ไม่มีอะไรให้ค้นหา แต่สำหรับโบโร่ เกมนี้พวกเขาต้องการปาฏิหารย์เท่านั้นจึงจะรอดตกชั้น เพราะต้องชนะเวสต์แฮม 4 ลูกขึ้นไป และแช่งให้ฮัลล์ แพ้แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย


วีแกน (อันดับ 12, 42 แต้ม) v พอร์ทสมัธ (อันดับ 15, 38 แต้ม)


คู่นี้ ชิลล์ๆ เพราะไม่มีลุ้นอะไรอีกแล้ว


?


สแปนิช ลาลีกา (1 นัด)




แชมป์
: บาร์เซโลน่า (86 แต้ม)


แชมเปี้ยนส์ ลีก : เรอัล มาดริด (78 แต้ม)


ยังมีให้ลุ้นอีก :


เซบีย่า กับแอตเลติโก มาดริด ยังต้องขับเคี่ยวกันอีกเพื่อที่จะลุ้นชิงตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มโดยตอนนี้ทีมแดนใต้มีแต้มเหนือกว่า 3 แต้มด้วยกัน และต้องไปวัดกันในเกมหน้าว่าใครจะได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มทันที เพราะอันดับ 1-3 เท่านั้นที่จะเข้ารอบแบ่งกลุ่มโดย อัตโนมัติ ส่วนอันดับ 4 ต้องไปเล่นรอบคัดเลือก ซึ่งนอกจากสองทีมนี้ บียาร์เรอัล ก็มีลุ้นชิงอันดับ 4 กับแอตเลติโก มาดริด ด้วยเช่นกัน


ส่วนโควต้าอื่นๆ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า กับ มาลาก้า ยังต้องชิงพื้นที่ยูโรป้า ลีก ขณะที่นูมานเซียกับ เรเครอาติโบ อูเอลบา ตกชั้นไปแล้ว เหลืออีกหนึ่งที่ที่ต้องลุ้นกันตัวโก่งสำหรับ โอซาซูน่า (40 แต้ม), สปอร์ติ้ง กิฆอน (40), เรอัล เบติส (41), เคตาเฟ่ (41) และ เรอัล บายาโดลิด ที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น


กัลโช่ เซเรีย อา (2 นัด)




แชมป์
: อินเตอร์ มิลาน (81 แต้ม)


แชมเปี้ยนส์ ลีก : เอซี มิลาน (71 แต้ม)


ยังมีให้ลุ้นอีก :


ยูเวนตุส (68 แต้ม) กับ ฟิออเรนติน่า (67) จะชิงตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีกกันเอง ส่วน เจนัว ได้ไปยูโรป้า ลีก, โรม่า (57) จะต้องแข่งกับ ปาแลร์โม่ และ อูดิเนเซ่ ในอันดับ 6


ในโซนตกชั้น เลชเช่ (29), เรจจิน่า (30), โบโลญญ่า (33), โตริโน่ (34) และคิเอโว่ (37) ยังต้องลุ้นกันต่อไปว่าทีมใดจะรอดพ้นจากการตกชั้นบ้าง



ขอบคุณคอลั่มจาก msn football
หน้าแรก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์