รีด หัวเรือใหญ่ลงขันเทกโอเวอร์ ท็อฟฟี

ปีเตอร์ รีด



       ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย เตรียมลงขันระดมเงินก้อนโตเทกโอเวอร์ เอฟเวอร์ตัน อดีตสโมสรเก่าประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีแนวโน้มเป็นไปได้สูง เนื่องจากบรรดานักลงทุนต่างๆ ค่อนข้างให้ความสนใจ จากการเปิดเผยของ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ (NEWS OF THE WORLD)
       
        รีด ถือเป็นหัวเรือใหญ่กับโครงการยักษ์ในครั้งนี้ เนื่องจากมีความรู้ในเรื่องของฟุตบอล, ประสบการณ์ และ อำนาจการต่อรอง กุนซือวัย 52 ปี เป็นที่ปรึกษาของ ลอนดอน นอมีนีส์ บริษัทพัฒนาการลงทุนข้ามชาติที่มีสำนักงานอยู่ใน ฮ่องกง และหมู่เกาะ บริติช เวอร์จิน ซึ่งเพิ่งเข้ามาบุกเบิกตลาดโลกลูกหนังเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
       
        รายงานระบุอีกว่า รีด กำลังวางแผนอย่างหนัก โดยมีฐานทัพอยู่ที่ประเทศไทย มีที่ปรึกษาก็คือ จิม สมิธ อดีตกุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, อ็อกซ์ฟอร์ด, คิวพีอาร์ และ ดาร์บี เคาน์ตี รวมถึง นีล ซิลเล็ตต์ ลูกชายของ จอห์น ซิลเล็ตต์ อดีตนายใหญ่ ช้างกระทืบโรง ชุดแชมป์ เอฟเอ คัพ และยังพยายามหาเศรษฐีจากอังกฤษ รายอื่นเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย
       
        บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร เอฟเวอร์ตัน มีปัญหาสภาพคล่องทางการเงินและอาจจะต้องหาผู้ลงทุนรายใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์ เพื่อพาทีมเดินไปข้างหน้ามากกว่านี้ อีกทั้งยังมีโปรเจ็คส์ยักษ์สร้างสนามใหม่ใน เคิร์กบี มูลค่า 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า ทุกคนรู้ดีว่า สโมสรแห่งนี้จำเป็นต้องมีการลงทุน ถ้าผมสามารถขายได้ ผมจะขายวันพรุ่งนี้เลย
       
        รีด เคยเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน 167 นัด ระหว่างปี 1982-1989 พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 2 สมัยในปี 1985 และ 1987, เอฟเอ คัพ ปี 1984 และ คัพ วินเนอร์ส คัพ ปี 1985 เคยคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี, ซันเดอร์แลนด์, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ซิตี ก่อนจะรับงานคุมทีมชาติไทยในปี 2008

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์