พลาตินี่คุมเข้มนัดชิงCL-หวั่นจลาจลซ้ำรอยเฮย์เซล



พลาตินี่คุมเข้มนัดชิงCL-หวั่นจลาจลซ้ำรอยเฮย์เซล

มิเชล พลาตินี่ ประธานตัวแสบยูฟ่า ยอมรับว่าเขากลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์จลาจลขึ้นในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เหมือนกับที่เคยเกิดมาแล้วเมื่อปี 1985 ในโศกนาฏกรรมเฮย์เซล นัดที่ยูเวนตุส พบกับลิเวอร์พูล เมื่อ 24 ปีที่แล้ว 

นโปเลียนลูกหนัง เป็นหนึ่งใน 22 ผู้เล่นที่ลงสนามในแมตช์ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในวันนั้นมีแฟนบอลเสียชีวิตมากถึง 39 คน ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบนั้นขึ้นอีก และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและสจ๊วตที่ส่งตรงมาจากแมนเชสเตอร์ คุมเข้มบรรดาแฟนๆ ปีศาจแดง อย่างเข้มงวดด้วย

ผมเชื่อใจในทุกๆคนที่เกี่ยวข้องเสมอและคิดว่าทุกๆอย่างน่าจะเรียบร้อย แต่ตอนนั้นผมจะต้องอยู่ที่บรุสเซลส์และก็แอบคิดไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกมรึเปล่า.. และถ้าเกิดอะไรขึ้น ผมก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้

ผมต้องรับผิดชอบชีวิตแฟนๆในสนามทุกคน และผมก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด

แต่ความจริงก็คือแฟนบอลอังกฤษนั้นไม่ค่อยถูกโฉลกกับเกมที่อิตาลีเท่าไหร่ในหลายปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2001 แฟนบอลลิเวอร์พูลที่มาเยือนอิตาลีถึง 19 รายถูกแทงเสียชีวิต เช่นเดียวกับแฟนมิดเดิลสโบรช์ที่ถูกแทงเสียชีวิตเช่นกันเมื่อลงสนามพบกับโรม่า ในยูฟ่าคัพปี 2007

เช่นเดียวกันในปีต่อมา แฟนบอลแมนฯยูไนเต็ดหลายรายก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และ 18 คนได้รับบาดเจ็บในสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยมหลังจากเกิดการจลาจลในเกมพบกับโรม่า

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ยูฟ่าเตรียมวางแผนด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยให้แฟนบอลทั้งสองทีมแยกสนามบินกันลง และจะถูกแยกไว้คนละฝั่งของกรุงโรมก่อนเกมจะเริ่ม

ซึ่งเรื่องนี้ พลาตินี่กล่าวเสริมว่า ความคาดหวังในเกมระหว่าง 2 ทีมนี้มีมากทีเดียวเพราะว่าพวกเขาต่างเล่นได้สุดยอดทั้งคู่ แต่ผมยังจำเหตุการณ์ปี 1985 ได้ดี

ทุกคนกำลังเฝ้ารอเกมระหว่างยูเวนตุสกับลิเวอร์พูลและผมก็ได้รับประสบการณ์มากมายในเกมนัดชิงชนะเลิศ

ในฐานะที่ผมเป็นประธานของยูฟ่า ผมเล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยมากกว่าตัวเกม

และสุดท้าย เพื่อป้องกันแฟนบอลล้นสนาม ทางการของแมนฯยูไนเต็ดจึงออกโรงเตือนแฟนๆไม่ให้ซื้อตัวผีหลังจากที่พวกเขายืนยันว่าตั๋ว 216 ใบที่ได้ถูกขายไปแล้ว หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งผู้ที่ถือครองตั๋วผี 216 ใบดังกล่าว จะไม่ได้อนุญาตให้เข้าสนามไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม



สภาพสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม สังเวียนแข้งนัดชิงชนะเลิศถ้วยยักษ์ยุโรปปีนี้



ขอบคุณข่าวจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์