โวล์ฟสบวร์ก-บาเยิร์น-สตุตการ์ท ลุ้นระทึกถาดบุนเดสลีกา

โวล์ฟสบวร์ก-บาเยิร์น-สตุตการ์ท ลุ้นระทึกถาดบุนเดสลีกา

รูปจาก www.ballstep.net

ฤดูกาล 2008-09 ดูจะจืดชืดไปนิด เมื่อลีกชั้นนำในยุโรปทั้ง อังกฤษ อิตาลี และสเปน ต่างก็ได้แชมป์ล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่ยังไม่จบซีซั่น



เริ่มจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การันตีคว้าแชมป์โดยไม่ต้องรอลงเล่นนัดสุดท้าย


เช่นเดียวกับอิตาลี และสเปน ที่แชมป์ถูกตัดสินตั้งแต่ยังเหลืออีก2 นัดกว่าจะปิดฉากฤดูกาลนี้ แถมยังเหมือนกันตรงที่คู่แข่งสะดุดพ่ายเอง ทำให้ทีมแชมป์นอนรอรับโทรฟี่ โดยยังไม่ต้องลงมือแข่งเองด้วยซ้ำ


ฝั่งแดนมะกะโรนี แชมป์คือหน้าเดิมอย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่คว้าไป 4 สมัยติดต่อกันแล้ว ส่วนฟากลาลีกา เต็งหามอย่าง บาร์เซโลน่า ที่โชว์ฟอร์มดีมาตลอดฤดูกาลนั้นก็กลับมาครองความเป็นใหญ่ในลีก หลังปล่อยให้เรอัล มาดริด ควบแชมป์ 2 ปีติด


แฟนบอลหลายท่านอาจจะมองว่าฟุตบอลลีกในยุโรปปีนี้จืดชืดไปนิด เพราะแชมป์ถูกตัดสินไปตั้งแต่ยังไม่จบซีซั่น เล่นเอาเกมท้ายๆ ไม่มีความหมายไปเลย


แต่คุณอาจต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะ บุนเดสลีกา เยอรมัน คืออีก 1 ลีกแถวหน้าในยุโรป ที่ต้องจับตาดูกันแทบไม่กล้ากะพริบ เพราะอะไรๆ ก็ดูเหมือนจะเกิดขึ้นได้


แม้ โวล์ฟสบวร์ก จ่าฝูงจะมีภาษีดีกว่าตรงที่มีุ 66 คะแนน ทิ้งห่างจาก บาเยิร์น มิวนิค และสตุ๊ตการ์ท อยู่ 2 แต้ม แต่พวกเขาต้องเจอกับ นางนวลอกหัก แวร์เดอร์ เบรเมน ที่เพิ่งชวดแชมป์ยูฟ่า คัพมาหมาดๆ อาจจะแพ้แล้วพาลอาละวาดทิ้งทวนเกมสุดท้ายได้


แต่กระนั้นดูเหมือนขุนพลหมาป่าเมืองเบียร์จะมีความมั่นใจไม่น้อย เพราะเกมล่าสุดพวกเขาก็บุกไปถล่ม ฮันโนเวอร์ ถึงถิ่น ด้วยสกอร์ท่วมท้น 5-0 ทำให้ต้องการอีกเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้นก็จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ


แต่ที่มันหยดกว่านั้นก็คือ บาเยิร์น มิวนิค  และสตุ๊ตการ์ท สองทีมรองจ่าฝูงที่มี 64 แต้มเท่ากันดันต้องโคจรมาเจอกันเอง เรียกได้ว่าหากหมาป่าสะดุดพ่ายแล้ว ผู้ชนะในเกมนี้ ไม่ว่าจะเสือใต้ หรือ ม้าขาว จะผงาดครองถาดแชมป์ลีกเบียร์ไปทันที


สำหรับ ผลต่างประตูได้เสียตอนนี้โวล์ฟสบวร์กอยู่ในฐานะดีสุด เพราะพวกเขาบวก 35 ส่วนบาเยิร์นบวก 28 ขณะสตุ๊ตการ์ทบวก 21


ด้วยเหตุนี้ ในกรณีที่โวล์ฟสบวร์กเสมอ เก็บได้แต้มเดียวเพิ่มเป็น 67 คะแนน โอกาสที่บาเยิร์นจะแซงหน้าคว้าแชมป์คือต้องชนะม้าขาวให้เกิน 7 ประตูเท่านั้น ซึ่งดูแล้วยากแค้นแสนเข็ญ


เช่นเดียวกับ สตุ๊ตการ์ทที่ต้องพึ่งไสยศาสตร์ เพราะหากทีมหมาป่าเสมอ โอกาสเดียวที่พวกเขาจะได้แชมป์ ก็ต้องถล่มเสือใต้ 14 ประตูขึ้นไป ซึ่งสกอร์ดูจะเป็นการ์ตูนมากทีเดียว


เท่านั้นไม่พอ หากดูกันตามจริงแล้ว ยังมีอีกทีมที่แอบลุ้นแชมป์บุนเดสลีกากับเค้าด้วย นั่นคือ แฮร์ธ่า  เบอร์ลิน ทีมอันดับ 4 ของตาราง ซึ่งมี 63 คะแนน แต่ระดับความยากถือว่าเป็นขั้นสูงสุด และซับซ้อนซ่อนเงื่อนจริงๆ


ก่อนอื่นเลย แข้งหญิงชราต้องภาวนาให้โวล์ฟสบวร์กแพ้เบรเมนเละเทะ จากนั้นต้องลุ้นให้คู่บาเยิร์นกับสตุตการ์ทเสมอกัน


จากนั้นภารกิจของนักเตะแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ต้องบุกไปถล่ม คาร์ลสรูห์ ให้ได้มากกว่า 13 ประตู หรืออาจน้อยกว่านั้นได้ ขึ้นอยู่กับว่าโวล์ฟสบวร์กจะแพ้มากแค่ไหน คิดแล้วปวดขมับจริงๆ


ในบ้านเรามีแฟนเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ไม่น้อย เชื่อว่าพวกเขาคงยังมีหวังถึงนาทีสุดท้ายว่าจะได้เห็นทีมซิวแชมป์ีลีกต่ออีกสมัย


แต่กระนั้น เมื่อดูฟอร์มอันทรงพลังสุดๆ ในถิ่นโฟล์คสวาเก้นอารีน่าของโวล์ฟสบวร์ก ที่ชนะมา 15 ครั้ง จาก 16 แมตช์แล้ว เห็นจะต้องเดาไว้ก่อนว่า แชมป์บุนเดสลีกาในปีนี้ อาจจะเป็นทีมน้องใหม่ที่ไม่เคยจารึกชื่อในทำเนียบแชมป์ลีกสูงสุดของเยอรมันมาก่อนก็เป็นได้



โปรแกรมบุนเดสลีกาฤดูกาล 2008-09 นัดสุดท้าย
โวล์ฟสบวร์ก     -   แวร์เดอร์ เบรเมน
แฟร้งค์เฟิร์ต     -   ฮัมบูร์ก
บาเยิร์น มิวนิค    -   สตุ๊ตการ์ท
เอเนอร์กี้ ค็อตบุส    -   ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์  -   ฮันโนเวอร์
คาร์ลสรูห์    -   แฮร์ธ่า เบอร์ลิน
โคโลญจน์     -   โบคุ่ม
โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค    -   โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ชาลเก้ 04    -   ฮอฟเฟ่นไฮม์

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : MSN ฟุตบอล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์