ดึงไมค์ ไทสันมาไทย เข้าเรือนจำ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักโทษ

อดีตแชมป์3สถาบันรุ่นเฮฟวี่เวท

นายสันติภาพ เตชะวณิช ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเคยกำกับดูแลการกีฬาของชาติมาก่อน ได้ผลักดันให้มีโครงการ ดาวรุ่งจากแดน แรงสู่โอลิมปิก

ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับการที่ กกท.ได้จัดการแข่งขันกีฬาแดนสามัคคีมา โดยจัดมาเป็นครั้งที่ 2 ให้ผู้ต้องขังได้ชิงชัยกันใน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, มวยสากลสมัครเล่น, ตะกร้อ และ วอลเลย์บอล ประกอบกับทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็ได้ให้การสนับสนุนโดยส่งเงิน มาช่วยเหลือด้วย

และหลายสมาคมกีฬาก็ได้มองเห็นถึงแนวทางที่จะสร้างผู้ต้องขัง ให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติ เนื่องจากผู้ต้องขังมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างจริงจัง และมีความอดทน รวมถึงยังมีระเบียบวินัย


เผยสาเหตุที่อยากดึงมาเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ต้องขัง


ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า จากการที่ทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญกันมาก ตนจึงอยากให้กำลังใจ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขัง ด้วยการดึง มฤตยูดำ ไมค์ ไทสัน นักชกระดับโลก มาเยี่ยมเยือน มาบอกเล่าชีวิตด้านดีๆให้กับผู้ต้องขังของไทย เพราะก่อนหน้านี้ไทสัน ก็เคยผ่านการเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำมาก่อน และประสบความสำเร็จในการค้ากำปั้นมาช่วงหนึ่ง โดยการพยายามที่จะดึงไทสันมาในครั้งนี้ จะอยู่ภายใต้การร่วมมือของ กกท.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงสภามวยโลก

ประสานไปยังโฮเซ่ สุไลมานให้ดึงมาให้ได้


ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้ขอให้ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย ประสานไปยังนายโฮเซ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ให้ดึงมฤตยูดำ มาเมืองไทยให้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าไทสันได้ติดต่อที่จะมาฝึกมวย ไทยที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ครั้งหนึ่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์