ชิงยูฟ่า คัพเบรเมนขาดอื้อ ชักตาร์ห้าวจัดมีลุ้นซิวแชมป์

เดินทางมาถึงนัดชิงดำของฟุตบอลยูฟ่าคัพ "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน ตัวแทนจากเยอรมัน จะพบกับทีมม้ามืด อย่าง ชักตาร์ โดเน็ตส์ก จากยูเครน ประสบการณ์ในเวทียุโรปเบรเมนดูดีกว่า แต่สภาพทีมอาจจะเป็นรอง ฝั่งชักตาร์ โดเน็ตส์ก มีความกระหายชัย ชนะมากกว่า...ต้องติดตามว่าจะออกหมู่หรือจ่า

รักใครชอบใครก็เชียร์กันตามสะดวก...!!!

วันพุธที่ 20 พ.ค.

ยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศ

ที่สนามเฟเนห์บาร์เช่ อิสตันบูล ตุรกี

เบรเมน(เยอรมัน)-ชักตาร์ โดเน็ตส์ก(ยูเครน) - "นกนางนวล" ตัวแทนจากเยอรมัน ผลงานในรอบรองชนะเลิศ เสมอ ฮัมบูร์ก ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-3 ได้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน โธมัส ชาฟ น่าจะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพราะไม่ต้องเน้นผลงานในลีก ล่าสุด แพ้คาร์ลสรูห์มาในเกมลีก 1-3 หมดสิทธิ์ใช้งาน ฮูโก้ อัลเบด้า และ ดีเอโก้ ที่โดนแบน และมีข่าวร้ายเมื่อ เพอร์ เมอร์เตซักเกอร์ กองหลังตัวเก่งเดี้ยงยาวอีกราย อาจให้ แฟรงก์ เบามันน์ มายืนเป็นปราการหลังตัวกลางแทน ทำให้ ปีเตอร์ นีเมเยอร์ ได้โอกาสลงเล่นในแดนกลาง กองหน้าจะใช้ มาร์คุส โรเซนเบิร์ก กับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู ทิม วีเซ่ กองหลัง เคลเมนส์ ฟริตซ์, แฟรงก์ เบามันน์, นัลโด้ และ เซบาสเตียน เบอนิช กองกลาง อเล็กซานดรอส ซิโอลิส, ทอร์สเท่น ฟริงส์, เมซุต โอซิล และ ปีเตอร์ นีเมเยอร์ กองหน้า มาร์คุส โรเซนเบิร์ก กับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่

ด้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก รอบรองชนะเลิศ ชนะ ดินาโม เคียฟ เพื่อนร่วมลีกยูเครน ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2 มีร์เซีย ลูเชสคู กุนซือมากฝีมือของ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก หวังพาทีมจารึกชื่อเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรยุโรป ได้ โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์ ผู้เล่นตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมา ทำให้ โอเล็กซี่ ไก ต้องกลับไปนั่งสำรองตามเดิม มี จ๊าดสัน เป็นตัวจี๊ดให้ แฟร์นันดินโญ่ และ หลุยส์ อาเดรียโน่ ที่เข้าขากันเหลือเกินล่าตาข่าย

ผู้รักษาประตู อังเดร ไพยาตอฟ กองหลัง ดาริโย เซอร์น่า, มิโคล่า อิสเชนโก้, ดมิโทร ชิกรินสกี้ และ รัซวาน ราต กองกลาง โทมัส ฮุบช์มัน, โอเล็กซานเดอร์ คูเซอร์ อิลซินโญ่ และ จ๊าดสัน กองหน้า แฟร์นันดินโญ่ กับ หลุยส์ อาเดรียโน่

"นกนางนวล" ได้เปรียบเรื่องประสบการณ์ในเวทียุโรป ผิดกับทีมจากยูเครนที่ได้เข้าชิงเป็นครั้งแรกและหวังคว้าแชมป์ให้ได้ แต่การขาดหายไปของ ดีเอโก้ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง และเพอร์ เมอร์เตซักเกอร์ กองหลังตัวเก่ง ส่งผลกระทบต่อเบรเมนอย่างแน่นอน ความกระหายชัยชนะและความพร้อมของทีมน่าจะส่งผลให้ชักตาร์ โดเน็ตส์ก สร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพสำเร็จ

ทำเนียบแชมป์ยูฟ่า คัพ 10 ปีหลังสุด

2008 เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(รัสเซีย)

2007 เซบีญ่า(สเปน)

2006 เซบีญ่า(สเปน)

2005 ซีเอสเคเอ มอสโก(รัสเซีย)

2004 บาเลนเซีย(สเปน)

2003 เอฟซี ปอร์โต้(โปรตุเกส)

2002 เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม(ฮอลแลนด์)

2001 ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)

2000 กาลาตาซาราย(ตุรกี)

1999 ปาร์ม่า(อิตาลี)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์