รูนีย์ ฝันคว้าแชมป์โลกต่อหน้าแฟนบอลอังกฤษ



เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เผยว่า เขาฝันที่จะพาทีมสิงโตคำรามคว้าแชมป์โลกต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง หลังจากที่เขา และ เดวิด เบคแคม เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับอังกฤษในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (19 พ.ค.)ว่า เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าร่างอวบของสโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เดวิด เบ็คแคม เจ้าพ่อลูกนิ่ง ของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ช่วยกันเป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับประเทศอังกฤษ ในการลงชิงชัยขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018

ศูนย์หน้าร่างอวบ กล่าวว่า ตนต้องการที่จะคว้าแชมป์โลกให้ได้ ให้เหมือนกับ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานของสโมสร"ปีศาจแดง" และ ทีมชาติอังกฤษ ท่ีสามารถพาทีมสิงโตคำรามคว้าแชมป์โลกได้ในปี 1966

"เซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน เป็นหนึ่งตำนานที่ที่ทุกคนอยากเป็นแบบเขา และเมื่อคุณนึกถึงการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ต่อหน้าแฟนของตัวเอง ผมคิดว่านี่คือฝันอันยิ่งใหญ่ของผม" รูนีย์ กล่าว

"ผมมั่นใจว่า การที่กองเชียร์มาเชียร์เราเต็มสนามจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรามีแรงกระตุ้น และมีโอกาสที่จะเอาชนะ และถ้ามันเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลก ผมคงไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ เพราะว่าการคว้าแชมป์โลกไม่ใช่แค่เพื่อตัวผมเอง หรือว่าเพื่อครอบครัวของผม แต่มันรวมถึงประเทศอังกฤษทั้งประเทศ" ดาวยิงทีมชาติอังกฤษกล่าว

ขณะที่ เดวิด เบ็คแคม กองกลางทีมชาติอังกฤษที่เคยช่วยให้ประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาโอลิมปิกปี 2012 เผยว่าถ้าสามารถพาประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ก็เปรียบเหมือนตัวเองได้รางวัลในฐานะการเป็นนักเตะ

"ฟุตบอลโลกเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากและแตกต่างจากการแข่งขันฟุตบอลทั้งหมด มันยากกว่า เพราะที่นั่นมีแต่ทีมเก่ง ๆ นักกีฬาแกร่ง ๆ มารวมกัน และผลลัพธ์ของการแข่งขันก็ยิ่งใหญ่มาก และถ้าผมสามารถดึงฟุตบอลโลกมาจัดที่ประเทศแห่งนี้ได้ ผมก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง" มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์