กาตาร์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก2022

กาตาร์ เป็นประเทศล่าสุดที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2022 ชี้การจัดศึกครั้งดังกล่าวจะช่วยลดช่องว่างความสัมพันธ์ระหว่างบรรดาชาติตะวันตก

กาตาร์ ประเทศจากตะวันออกกลาง เป็นชาติล่าสุดที่ประกาศลงชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

วิสัยทัศน์ในการจัดการฟาดแข้งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว จะช่วยลดช่องว่างระหว่างของความสัมพันธ์ระหว่างบรรดาชาติตะวันตก กับบรรดาประเทศในโลกอาหรับ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ฮาหมัด บิน คาห์ลิฟา อัล-ทานี่ ประธานคณะกรรมการยื่นเสนอตัวของกาตาร์ ซึ่งประกาศเรื่องการดำเนินการยื่นเสนอตัวต่อหน้าแฟนบอล 50,000 คนที่เข้ามาชมเกมฟุตบอลถ้วย เอเมียร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศกันเต็มสนาม คาห์ลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ในกรุงโดฮา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ประธานองค์กรลูกหนังกาตาร์ กล่าวว่า
 
"กาตาร์ 2022 คือ การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในฐานะตัวแทนของทั้งภูมิภาค ทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลกรายการแรกในตะวันออกกลาง จะช่วยสร้างความเข้าใจและความเป็นหนึ่งเดียวกันของชาติอาหรับกับโลกตะวันตกให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสนับสนุนอย่างกระตือรือร้นจากบรรดาแฟนฟุตบอลน้อยใหญ่ทั่วทั้งภูมิภาคอีกด้วย"

ทั้งนี้ กาตาร์ ให้คำมั่นสัญญาว่า

"เวิลด์ คัพ 2022" จะเป็นศึกฟุตบอลโลกที่มีพัฒนาการ, ความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน และอัธยาศัยไมตรีที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา หากพวกเขาได้รับหน้าเสื่อให้จัดการแข่งขัน โดยในเวลานี้มีแค่ชาติจากตะวันออกกลาง และ เกาหลีใต้ เท่านั้นที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพเฉพาะในปี 2022 ส่วนอีก 9 ประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปี 2018 หรือ 2022

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์