ใครคือแชมเปี้ยนของบาร์เซโลน่า

ใครคือแชมเปี้ยนของบาร์เซโลน่า

รูปจากนัดโคปา เดเล

ผลงานหรู บวกด้วยฟอร์มการเล่นเอ็นเตอร์เทนแฟนๆ และอีกหลายปัจจัยส่งให้บาร์เซโลน่ามีลุ้นคว้าเทรเบิ้ล แชมป์ในฤดูกาลนี้ และเพิ่งจะคืบหน้าคว้า 1 ใน 3 โทรฟี่ที่คั่วอยู่มาครองสำเร็จแล้ว



แต่นอกจากกุนซือโจเซป กวาร์ดิโอล่าที่ต้องได้เครดิต คำชื่นชมไปเต็มๆ แล้ว หลายคนกำลังมองหานักเตะที่ระเบิดฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดของบาร์ซ่าในฤดูกาลนี้


บาร์ซ่าเพิ่งจะผงาดคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ จากการสอยแอธเลติก บิลเบาไปสบายๆ 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


โดยขุนพลอาซุลกราน่า ปล่อยให้แฟนๆ อึ้งแค่ไม่กี่นาทีหลังจากบิลเบาออกนำก่อน เพราะหลังจากนั้นก็ไล่ถล่มอยู่ข้างเดียวจนแซงชนะสบายๆ 4-1 ซึ่งเป็นสกอร์ที่กูรูลูกหนังสเปน และแฟนบอลอย่างเราๆ ไม่เซอร์ไพรส์


แม้บอลถ้วยโกปาฯ จะถือว่าไม่ใช่เป้าหมายหลัก แต่การประเดิมความสำเร็จด้วยการซิวแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 25 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งถือเป็นสถิติได้แชมป์นี้สูงที่สุดด้วยนั้น เสริมสร้างความมั่นใจให้บาร์ซ่าอย่างยิ่งในการก้าวเดินกวาดอีก 2 แชมป์ที่เหลือให้ได้


ทีมเลือดหมูน้ำเงินเพิ่งจะพลาดโอกาสที่จะได้ฉลองแชมป์แต่เนิ่นๆ อย่างน่าเสียดาย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะออกนำก่อน 3-1 แต่โดนบียาร์เรอัลฮึุดไล่ตีเสมอได้ในช่วงทดเจ็บ 3-3 แบ่งกันทีมละแต้มเท่านั้น


แต่นั่นก็คงเป็นแค่การเลื่อนงานฉลองแชมป์ออกไปในสัปดาห์หน้า เพราะพวกเขามีแต้มห่างจากเรอัล มาดริดถึง 8 คะแนน ขณะที่เหลืออีกแค่ 3 เกมเท่านั้น


เรียกได้ว่าขออีกแค่แต้มเดียว บาร์ซ่าก็จะได้แชมป์ไปนอนกอด แต่พวกเขาคงต้องการจะเอาชนะเรอัล มายอร์กา ในเกมวันอาทิตย์นี้ให้ได้ไปเลย เพื่อฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ และสบายใจที่สุด


เพราะฉะนั้นหากโลกไม่ถล่มเสียก่อน ลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้ชูโทรฟี่ลาลีกาในวันอาทิตย์นี้เป็นอย่างเร็ว เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจบรรลุเป้าหมายในการซิวแชมป์ที่ 2 ของปีที่พวกเขามีลุ้น


จากนั้นก็จะเป็นการเดินหน้าสู่นัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในกรุงโรม วันที่ 27 พ.ค.นี้ อย่างเต็มตัว เพราะไม่มีความกดดันในอีก 2 เกมที่เหลือในลาลีกาแล้ว


แม้จะไม่มีใครรู้ว่า 3 แชมป์ที่วางไว้ จะทำได้อย่างมุ่งหวังหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ บาร์เซโลน่าทำผลงานถูกใจแฟนบอลเหลือเกินในปีนี้ ซึ่งต้องยกเครดิตให้แข้งอาซุลกราน่าหลายรายที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น เป็นกำลังสำคัญให้ทีมในฤดูกาลนี้


สื่อสเปนสำนักหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยนามไว้ ณ ที่นี้ กล่าวสรรเสริญนักเตะบาร์ซ่าหลายรายที่มีผลงานโดดเด่นเหนือใคร และว่ากันว่าเป็นคีย์แมนสำคัญทำให้ทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในลีกจากเรอัล มาดริดได้


ในสายตาของพวกเขา มีนักเตะ 5 คนด้วยกันที่ถูกยกย่องเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จนี้ (โดยไม่ได้เรียงลำดับความสำคัญ) ได้แก่


1. อันเดรส อิเนียสต้า


2. ลิโอเนล เมสซี่


3. การ์เลส ปูโยล


4. ชาบี เอร์นันเดซ


5. เธียร์รี่ อองรี


น่าแปลกใจไม่น้อยที่ ซามูแอล เอโต้ ดาวยิงแคเมอรูนไม่ร่วมติดโผด้วย ทั้งๆ ที่นำเป็นดาวซัลโวลาลีกา จากการสังหารไปแล้ว 27 ประตูในลีก


และเมื่อรวมทุกรายการเอโต้ยังซัดไปแล้วรวมทั้งสิ้น 33 ลูก ซึ่งไม่น่าจะทำให้เขาถูกมองข้ามไปได้


แต่อย่างไรก็ดี นั่นเป็นแค่ทัศนคติของสื่อดังกล่าว ที่อาจไม่ตรงใจใครบางคน แต่เราก็ต้องยอมรับว่านอกจากพวกเขาทั้ง 5 หรือทั้ง 6 คนหากนับเอโต้ไปด้วยแล้ว นักเตะคนอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้


ไม่ว่าจะเป็น ดานี่ อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้ หรือแม้แต่สำรองชั้นดีอย่าง โบยาน เกร์กิช


ไม่ว่าฮีโร่ของทีมเลือดหมูน้ำเงินจะเป็นใคร แต่หากคุณเป็นสาวกบาร์เซโลนิสต้าย่อมภาคภูมิใจสุดๆ ที่เห็นทีมรักกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง


และที่สำคัญคือเบรกช่วงเวลาความสำเร็จในลาลีกาของเรอัล มาดริด คู่แค้นเบอร์หนึ่งได้ หลังเห็นชุดขาวฉลองชัยมา 2 ปีซ้อน

ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์