“แกซซา” ชี้ “คิง” เมาชกคนอื่นเรื่องเล็กไม่น่าห้ามแตะ “เหล้า”





พอล แกซคอยน์ อดีตนักเตะจอมกวนทีมชาติอังกฤษวัย 41 ปี ออกปากไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษของ แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่สั่งห้ามนักเตะสเปอร์ดื่มเหล้าในบริเวณสโมสร รวมถึงห้ามน้ำเหล้ามาจำหน่ายใน ไวท์ ฮาร์ท เลน ฤดูกาลหน้า หลัง เลดลีย์ คิง กองหลังกัปตันทีมสเปอร์สไปก่อเรื่องเมาแล้วทำร้ายร่างกายชาวบ้าน

เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คิง ไปก่อเรื่องเมาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถูกตำรวจจับกุมบริเวณหน้าไนต์คลับใน ย่านโซโห ใจกลางกรุงลอนดอน โดยหลังถูกสอบสวน คิง ได้รับประกันตัวออกมาชั่วคราว เพื่อรอฟังคำตัดสินของศาลในเดือนกรกฎาคมนี้ ทว่าสิ่งที่กัปตันทีมไก่เดือยทองไม่ต้องรอ คือ การถูกตำหนิจาก แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือสเปอร์ส ที่ชี้ให้ว่านักฟุตบอลเป็นตัวอย่างของสังคมไม่ควรทำตัวออกนอกลู่นอกทาง และควรจะถนอมร่างกายตนเองเพื่อทำมาหากิน อย่างไรก็ตาม แนวความคิดดังกล่าว พอล แกซคอยน์ อดีตฮีโรสเปอร์สในยุค 80-90 ที่ผ่านประสบการณ์ติดเหล้าไม่เห็นด้วย

“แกซซา” กล่าวกับบีบีซี ว่า “สิ่งที่ คิง ทำผิด (เมาทำร้ายร่างกายผู้อื่น) เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ผมว่าเขาน่าจะได้เรียนรู้จากเรื่องนี้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวสักพักก็จะดีขึ้นเอง ผมว่าตราบใดที่ คิง ยังเล่นได้ดีตอนสุดสัปดาห์ ก็น่าจะปล่อยให้เขาดื่มได้”

“ทุกวันนี้มันเครียดนะแต่ละวันนักฟุตบอลต้องถูกปาปาราซซีตามทั้งวัน อย่างผมมีปาปาราซซีตามตั้งแต่ 9 โมงเช้าวันละ 4 คน แต่เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ไม่เหมือนในฮอลแลนด์นะที่ผู้เล่นเวลาเครียดก็หยิบบุหรี่มาสูบหลังจบเกมได้ แต่ที่อังกฤษทำแบบนั้นไม่ได้” แกซคอยน์ พูดแบบเข้าใจหัวอกนักเตะรุ่นน้อง

สำหรับ พอล แกซคอยน์ เป็นนักเตะสตาร์ดังของอังกฤษในยุค 80-90 เริ่มอาชีพค้าแข้งกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไป สเปอร์ส, ลาซิโอ, กลาสโกว์ เรนเจอร์ส,โบโร, เอฟเวอร์ตัน แต่หลังเลิกเล่นไปในปี 2004 แกซซา ประสบปัญหาติดแอลกอฮอลอย่างหนักจนเกือบเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้งดังที่เขา ได้เผยไว้ในหนังสือชีวประวัติ โดยเมื่อปลายปี 2008 เคยเมาหนักขนาดพยายามจะเข้าผับตอนเช้าจนตำรวจทนไม่ไหวต้องมาจับไปสงบสติ อารมณ์แต่ล่าสุดเริ่มคิดได้ชีวตเลยดีขึ้นมีโอกาสไปซ้อมฟุตบอลเรียกความฟิต กับ นิวคาสเซิล สโมสรเก่าภายใต้การคุมทีมของ อลัน เชียเรอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์