บราซิลลงเตะวันนี้ ฟูลทีมเจอโครเอเชียอีกคู่ตราไก่ชนนาฬิกา

แซมบ้า บราซิล ทีมแชมป์โลก 5 สมัย

สภาพทีมสมบูรณ์สุดขีด โรนัลโด ผนึกกำลังกับ อาเดรียโนเกมหวดนัดแรกบอลโลก ไล่กะซวกกับ ตราหมากรุก โครเอเชีย วันนี้ (13 มิ.ย.) ช่อง 9 ยิงสดตี 2 ด้าน ตราไก่ ฝรั่งเศส ส่ง เธียร์รี อองรี จับคู่ หลุยส์ ซาฮา ลงดวล นาฬิกา สวิตเซอร์แลนด์ แฟนตามลุ้นทางช่อง 7 เวลา 5 ทุ่มตรง ขณะที่ โสมขาว เกาหลีใต้ เผชิญหน้า โตโก ที่กุนซือทีมเพิ่งลาออก โดย โซล คี เฮือน หอกโสมขาวโม้สะบั้นถึงเพื่อนร่วมกลุ่มแข็งแต่ก็ชนะได้ทุกทีม ขณะที่ เชยี่ อเดบายอร์ ยันถึงทีมป่วนแต่ไม่กระเทือน ฟอร์มการเล่น คู่นี้ช่อง 3 รับหน้าเสื่อถ่ายทอดสดเวลา 2 ทุ่ม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี นัดประจำวันที่ 13 มิ.ย. มีฟาดแข้งกันทั้งหมด 3 คู่ รายละเอียดดังนี้


กลุ่ม G เกาหลีใต้ ซัด โตโก

ในกลุ่ม G คู่แรก ในวันอังคาร 13 มิ.ย. เวลา 20.00 น. ตามเวลาไทย ทีม โสมขาว เกาหลีใต้ ที่สร้างเซอร์ไพร้ส์ ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วจะดวลกับ ทีมชาติโตโก ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และมีอันดับโลกต่ำสุดในจำนวน 32 ทีม ที่เข้ารอบสุดท้าย โดยเกมนี้จะแข่งขันกันที่สนามฟีฟ่า เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ช่อง 3 อสมท ถ่ายทอดสด

สำหรับสภาพความพร้อมของเกาหลีใต้ถือว่าลงตัวมาก ไม่มีใครเจ็บ หรือแบนแต่อย่างใด แผนการเล่นระบบ 4-3-3 (ตัวเลขในวงเล็บคือจำนวนติดทีมชาติและประตูที่ทำได้) 11 ตัวที่แรกที่คาดว่าจะลงสนามดังนี้ อี วูน แจ (97-0) เป็นผู้รักษาประตู ขึ้นมาคู่ปราการหลังตัวกลางใช้ ชอย จิน โชล (51-3) กับ คิม จิน คิว (23-3) ส่วนแบ๊กซ้ายขวาคือ อี ยอง เพียว (85-5) และ ซอง ชอง กุก (51-3) ส่วนแดนกลางส่ง คิม นัม อิล (66-1), พาร์ค ชี ซอง (60-5) และ อี อุล ยัง (47-3) เดินเกมร่วมกัน ส่วน 3 ประสานในแนวรุกใช้บริการของ อี ชุน ซู (62-7), โซล คี เฮือน (67-13) และ อาห์น จุง ฮวาน (61-16)

ด้านโตโก สภาพทีมยังลงตัวเว้นแต่เรื่องสภาพจิตใจเท่านั้นที่จู่ ๆ โค้ชออตโต ฟิสเตอร์ ก็ลาออก ซึ่งคนจัดทีมจะเป็น โคดโจวี มาวูเอนา เนื่องจาก วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือเยอรมันที่ตกเป็นข่าวว่าจะเสียบทำทีมเผยแล้วว่ายังไม่ได้รับการติดต่อมา แผนการเล่นในระบบ 4-4-2 (ตัวเลขในวงเล็บคือจำนวนติดทีมชาติและประตูที่ทำได้) มีคอสซี อกาสซา (49-0) เป็นผู้รักษาประตู แผงแบ๊กโฟร์ใช้ นีบอมเบ (16-0), ยาโอวี ดอสเซห์ อบาโล (65-1), ลูโดวิช ลาสเซโมอาซา (5-0) และ มาสซาเมสโซ ซานไก (34-2) มาที่ตรงกลางสนาม อเลกซี โรเมา (11-0), กูอามี อักบอห์ (4-0), โธมัส ดอสเซวี (10-1), เชริฟ ตูเร มามอง (39-7) ส่วนคู่หัวหอกใช้ เอมมานูเอล อเดบายอร์ (29-12) ลงล่าตาข่ายร่วมกับ อับเดล-คาดาร์ คูกบาดยา (46-13)

โค้ชเกาหลีไม่หวั่นอเดบายอร์

ด้าน พิม เวอร์บีค ผู้ช่วยโค้ชทีมเกาหลีใต้ ยอมรับ เชยี่ เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าโตโกเป็นตัวอันตรายที่พวกเขาต้องระวัง แต่ถึงยังไงก็ไม่มีแผนประกบตายแน่

เวอร์บีค ที่เป็นมือขวาของฮิดดิงค์ เมื่อปี 2002 กล่าวถึงศูนย์หน้าอาร์เซนอลที่เป็นดาวซัลโวของโตโกในรอบคัดเลือกว่า เรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่เราไม่มีแผนจะประกบเขาแบบตัวต่อตัว นี่ไม่ใช่สไตล์ของเรา

แม้โค้ชลาออกแต่ฮึดกว่าเดิม
พร้อมกันนั้น เวอร์บีค ยังแสดงความเห็นต่อกรณีของทีมโตโกที่กุนซือ อ็อตโต ฟิสเตอร์ ลาออกกะทันหัน เนื่องจากไม่สามารถตกลงเรื่องเงินโบนัสได้ โดยชี้ว่าเรื่องนี้อาจเป็นแรงผลักดันให้โตโกทำผลงานดีกว่าเดิมก็ได้

มีโอกาสอยู่ 2 ด้านต่อเรื่องแบบนี้ อย่างแรกคือพวกเขาไม่ได้ซ้อมและไม่มีแรงจูงใจ แต่อย่างที่สองคือพวกเขาอาจมุ่งมั่นมากกว่าเดิมเพื่อแสดงให้โลกทั้งโลกเห็นว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน

เชยี่มั่นกุนซือลาออกไม่สะเทือน
ด้าน เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ยืนยันว่า การลาออกของ อ็อตโต ฟิสเตอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน จะไม่ส่งผลกระทบกับทีมแน่นอน
เรื่องราวแบบนี้มักเกิดขึ้นกับ โตโก อยู่เสมอ ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างได้ภายในวันเดียว พรุ่งนี้ประธานสหพันธ์อาจจะโดนไล่ออก หรือว่าผมอาจจะถูกปลดก็เป็นไปได้ ผมต้องการลืมทุกสิ่งทุกอย่างในตอนนี้ ผมต้องการหันมาทุ่มเทอย่างดีที่สุด ถ้าพูดถึงเรื่องโบนัส ผมบอกกับตัวเองเสมอเกี่ยวกับเงินก้อนนี้ว่า ถ้าผมไม่สามารถหามันได้ในวันนี้ ผมก็หามันได้ในวันพรุ่งนี้ ถ้าถามว่าโรงแรมดีไหม เราจะตอบคำถามนี้หลังจากแมตช์แรกจบลงเสียก่อน


ทีมส่อแตกเปิดศึกด่าเพื่อน

พร้อมกันนี้มุ้งทีมโตโกก็แสดงให้เห็นถึงความแตกแยกชัดเจนเมื่อ อเดบายอร์ วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเพื่อนร่วมทีมบางคนว่า เรามาอยู่ที่ เยอรมนี 2 สัปดาห์แล้ว เราจะต้องมีความเป็นมืออาชีพ เราต่างก็กระหาย และต้องการมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม แต่นักเตะหลายคนยังไม่สำนึกว่าเรากำลังเล่นอยู่ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่เราก็ไม่มีปัญหาอะไร เรามีนักเตะ และโค้ชที่มีประสบการณ์เพื่อที่จะนำนักเตะคนอื่นเข้ามาอยู่ในกรอบ และแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันนี้มีความสำคัญมากแค่ไหน

เชเฟอร์ยันไม่ได้เสียบคุมโตโก
ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตโค้ชของทีมชาติแคเมอรูน ก็ยืนยันคงไม่ได้เสียบคุมทีมโตโกแทนที่ของ ฟิสเตอร์ที่ลาออกไป ชี้ภายในทีมโตโกเองยังตกลงกันไม่ได้ด้วยซ้ำ

ผมไม่คิดว่าจะมีการตกลงกันได้ พวกเขายังดูเหมือนตกลงกันเองไม่ได้และผมไม่สามารถทำงานได้จนกว่าจะมีการยื่นข้อเสนอมา


กลุ่ม G ฝรั่งเศส ฟัด สวิส

ด้านเกมบิ๊กแมตช์อีกคู่ในกลุ่ม G จะเป็นการพบกันระหว่าง ตราไก่ ฝรั่งเศส กับ นาฬิกา สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามกอตลีบ เดม เลอร์ สเตเดี้ยม ในกรุงสตุตการ์ต โดยคู่นี้จะแข่งกันในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และช่อง 7 สีจะทำหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ชม

อองรีคู่ซาฮาล่าตาข่ายฟัดสวิส
สำหรับการจัดทัพในเกมนี้ เรย์มองด์ โดเมอเนค กุนซือ เลอ เบลอส์ เจอปัญหาเล็กน้อย เมื่อ ฟลอรองต์ มาลูดา มิดฟิลด์ตัวเก่งจากโอลิมปิก ลียง เกิดได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา ต้องรอเช็กอีกครั้ง แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา ฝรั่งเศสเล่นในระบบ 4-3-1-2 (ตัวเลขในวงเล็บคือจำนวนติดทีมชาติและประตูที่ทำได้) ผู้รักษาประตูคือ ฟาเบียง บาร์กเตซ (80-0) แดนหลัง ลิลิยอง ตูราม (114-2) คุมแนวรับคู่กับ วิลเลียม กัลลาส (40-1) แบ๊กซ้ายใช้ เอริก อบิดัล (8-0) อีกฟากเป็น วิลลี ซาญอล (38-0) ตรงกลางสนาม ปาทริก วิเอรา (87-4) ตัดเกมคู่กับ โคลด มาเกเลเล (43-0) ร่วมด้วย ฟลอรองต์ มาลูดา (13-2) ส่วน ซีเนอดีน ซีดาน (102-28) รับบทหน้าต่ำ อยู่หลังคู่ศูนย์หน้า เธียร์รี อองรี (78-33) ลงกะซวกตาข่ายกับ หลุยส์ ซาฮา (78-33)

ด้านทีมสวิสมีปัญหาที่ วาลอน เบห์รามี แต่ตัวหลักอื่นไม่น่ามีปัญหารวมถึง เซนเดอรอส ที่ฟิตสมบูรณ์ดีแล้ว แผนการเล่น 4-5-1 (ตัวเลขในวงเล็บคือจำนวนติดทีมชาติและประตูที่ทำได้) ผู้รักษาประตูคือ ปาสกาล ซูแบร์บูห์เลอร์ (40-0), แผงหลังมี ลูโดวิช มายิน (30-2), ฟิลิปป์ เซนเดอรอส (12-2), ปาทริค มุลแลร์ (64-3), ฟิลลิปป์ เดเกน (15-0), ตรงกลางมี ราฟาแอล วิคกี (67-1), โยฮัน โฟเกิล (85-2), ดาเนียล กีแกกซ์ (22-5), ริคาร์โด คาบานาส (37-4), ทรานควิลโล บาร์เนตตา (13-2) และกองหน้าคือ อเลกซานเดอร์ เฟร (45-25)

เผยสถิติไก่-สวิสสุดจะสูสี
สำหรับสถิติการพบกันทั้งหมด 35 ครั้ง ฝรั่งเศส เอาชนะ 15 เสมอ 8 และแพ้ 12 โดยพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกันในรอบคัดเลือก ซึ่งผลลงเอยที่เสมอทั้ง 2 นัดคือ 0-0 และ 1-1 หากย้อนไปในยูโร 2004 ฝรั่งเศสชนะ 3-1 ได้จาก อองรี เหมา 2 และอีกเม็ดจากซีดาน

คูห์นรับยากถลกหนังตราไก่
โคบี คูห์น กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยืดอกยอมรับนักเตะเมืองนาฬิกา เจองานไม่ง่ายแน่ในการโซ้ยกับฝรั่งเศส และยากยิ่งกว่าในหากต้องการชัยชนะ

เมื่อเราเล่นกับฝรั่งเศสถ้าเป็น 10 ครั้ง เราอาจชนะพวกเขาได้สัก 2 ครั้ง ดังนั้นเราต้องภาวนาว่าชัยชนะนัดจะมาในวันอังคารนี้ เราเป็นทีมคนหนุ่ม, กระหายชัยชนะและต้องการแสดงบางสิ่งบางอย่างออกมา

พร้อมกันนั้น คูห์น ยังกล่าวถึง อองรี ที่ไม่ได้ลงเล่น 2 แมตช์อุ่นเครื่องล่าสุดเนื่องจากเจ็บ พร้อมตั้งความหวังว่า ฟิลิปป์ เซนเดอรอส จะช่วยหยุด อองรี ได้ อองรี เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก เขาเป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งของทีม


กลุ่ม F บราซิล ดวล โครเอเชีย

แชมป์เก่า บราซิล เตรียมลงประเดิมสนาม ในกลุ่ม F พบกับทีม ตาหมากรุก โครเอเชีย ที่สนามโอลิมเปีย สตาดิโอน ในกรุง เบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี ในเวลา 02.00 น. โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท รับหน้าที่ถ่ายทอดสด

เจ้าโด้คู่อาเดรียโนอัดโครแอต
สำหรับความพร้อมของบราซิลที่ไม่แพ้ใน 10 นัดหลังสุด และชนะนัดแรกในของบอลโลกมาทุกครั้งนับแต่ปี 1982 ถือว่าลงตัวทุกตำแหน่ง รวมถึง โรนัลโด ที่หายป่วยจากไข้แล้ว 11 ตัวแรกที่คาดดังนี้ มี ดีดา นายทวารจอมเก๋าเป็นผู้รักษาประตู แนวรับ 4 คนจากซ้ายไปขวาประกอบไปด้วย โรแบร์โต คาร์ลอส, ลูซิโอ, ฮวน และ คาฟู ในแดนกลางส่ง เอเมอร์สัน, เซ โรแบร์โต, กากา และ เหยินน้อย โรนัลดินโญ ของบาร์เซโลนา ส่วนคู่หัวหอกเป็นหน้าที่ของ โรนัลโด กับ อาเดรียโน

ด้าน โครเอเชีย ภายใต้การนำของ ซลัทโก ครันชาร์ ที่พาทีมทำผลงานในเกมอุ่นเครื่องได้อย่างย่ำแย่ ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ต้องรอทดสอบความฟิตของ อิวิกา โอลิช หัวหอกตัวสำรองจาก ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมดังของรัสเซียแต่คาดว่าลงไม่ได้แน่ ขณะที่นักเตะตัวหลักอย่าง โรเบิร์ต โควัช, อิวาน คลาสนิช และ ดาโด แปร์โซ พร้อมลงช่วยทีม

นัดนี้โครเอเชียเล่นในระบบ 3-5-2 มี สติเป เปลติโกซา ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ดาริโอ ซิมิช, โรเบิร์ต โควัช และ สเตปัน โทมัส มาที่วิงแบ๊ก 2 ข้างซ้ายขวา เป็น มาร์โก บาบิช กับ ดาริโอ เซอร์นา ส่วนแดนกลาง อิกอร์ ทูดอร์ ตัดเกมร่วมกับ นิโก โควัช โดยมี นิโก ครันชาร์ปั้นเกมอยู่หลัง ดาโด แปร์โซ ที่จะลงล่าตาข่ายคู่กับ อิวาน คลาสนิช

พลิกปูมสถิติเจอกันมาหนเดียว
ส่วนสถิติที่น่าสนใจทั้งคู่เจอกันมาหนเดียว เมื่อ 17 ส.ค. 2005 นิโค กรันจ์ชาร์ และ ริคาร์ดินโญ ยิงกันคนละประตูก่อนเสมอกันไป 1-1

ส่วนเกร็ดอื่น บราซิล กำลังพยายามทำซ้ำรอยเดิมปี 1962 เมื่อป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ โดยมีอิตาลี ปี 1938 เป็นอีกประเทศเดียวที่สามารถรักษาแชมป์ ขณะที่ คาร์ลอส อัลแบร์โต ปาร์ไรรา กำลังคุมทีมในเวิลด์คัพสมัย 5 เท่ากับ โบรา มิลูติโนวิช ชาวเซิร์บ โดยเขาเคยทำทีม คูเวต (1982), ยูเออี (1990), บราซิล (1994) และ ซาอุดีอาระเบีย (1998) นอกจากนี้ ฟาร์ไรรา มีโอกาสเป็นโค้ชคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ 2 ครั้ง ต่อจาก วิตตอริโอ พอสโซ กับอิตาลีเมื่อปี 1934 และ 1938

โรนัลโดเรียกฟอร์มสยบเสียงด่า
โรนัลโด กองหน้าร่างตุ้ยนุ้ยเผยมุ่งหวังลบเสียงวิจารณ์จากสื่อเรื่องน้ำหนักตัวของเขา รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ยังไม่วูบวาบนัก แต่ยืนยันเป้าหมายหลักคือช่วยทีมชูถ้วยแชมป์โลกสมัย 6 ให้ได้


สิ่งสำคัญที่สุดก็คือผมเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง และผมไม่เคยหยุดสงสัยเลยแม้แต่นาทีเดียว เป้าหมายยิ่งใหญ่อันดับ 1 คือการคว้าแชมป์โลกแม้ผมจะต้องการทำสถิติยิงประตูเช่นกัน





แหล่งข้อมูล : เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์