ช็อก!ดร็อกบาอาจโดนแบนครึ่งปี



        ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกสิงห์บลูส์อาจต้องช็อกตาตั้งเมื่อส่อแววโดนลงดาบสถานหนักแบนยาวยืดถึง 6 เดือนข้อหาคุกคาม ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ เชิ้ตดำชาวนอร์วีเจี้ยน หลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพุธที่ 6 พ.ค. แถม มิชาเอล บัลลัค กับ โชเซ่ โบซิงวา อาจโดนหางเลขด้วย คาดอีก1 เดือนจะได้บทสรุปที่แน่ชัดสำหรับบทลงโทษ


        ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าเชลซี ทีมดังพรีเมียร์ลีก อาจต้องรับโทษสถานหนักสั่งแบนยาวยืดถึง 6 เดือน ข้อหาคุกคามผู้ตัดสิน ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ ชาวนอร์เวย์หลังเกมที่ เชลซี เสมอ บาร์เซโลน่า 1-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพุธที่ 6 พ.ค. ซึ่ง สิงห์บลูส์ ตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน


        ดร็อกบา ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่หลังจบเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่ง ออฟเรโบ ไม่ยอมเป่าจุดโทษให้ทีมของเขาถึง 4-5 จังหวะในเกม ซึ่งนอกจากจะตามด่าใส่เปาหัวเหม่งแล้ว ดาวยิงไอวอรี่โคสต์ยังได้หันมาด่าผู้ตัดสินใส่กล้องโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลกอีกด้วย


        แม้ว่าดร็อกบาจะกล่าวขอโทษกับพฤติกรรมของตัวเองไปแล้ว แต่หนังสือพิมพ์เดอะ พีเพิล รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า เชลซีและดร็อกบาจะโดนปรับเงินก้อนโตโดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และมีสิทธิ์ที่จะถูกสั่งแบนยาวถึง 6 เดือนได้เลยด้วย  


        เดอะ พีเพิล ระบุว่า ยูฟ่ามองว่าการกระทำของดร็อกบาเป็นเรื่องซีเรียสที่ไม่สามารถยอมรับได้ และน่าจะมีการลงโทษสถานหนัก หนักที่สุดอาจถึงขั้นโดนแบน 6 เดือน


        เดอะ พีเพิล อ้างคำพูดของ ร็อบ ฟอลค์เนอร์ เจ้าหน้าที่ของยูฟ่า ว่า ความก้าวร้าวที่แสดงออกมาใส่ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ เป้นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ด้วยประการทั้งปวง


        นอกจากนั้น มิชาเอล บัลลัค กับ โชเซ่ โบซิงวา สองดาวเตะ สิงห์บลูส์ ก็อาจโดนลงดาบด้วยเช่นกัน จากการที่รายแรกวิ่งเข้าไปด่าออฟเรโบอย่างโจ่งแจ้งในช่วงท้ายเกม และรายหลังให้สัมภาษณ์โจมตีผู้ตัดสินหลังเกมว่าเป็น โจรในคราบผู้ตัดสิน โดยการชำระความจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่ก็น่าจะยังต้องรอต่อไปอีกราว 1 เดือน กว่าจะได้บทสรุปที่แน่ชัดสำหรับบทลงโทษ 

                                ตัวแทนยูฟ่ายันรายงานพฤติกรรมดร็อกแล้ว


         ยานิส เมเซคคิส เจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่า พฤติกรรมของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงเชลซี ที่ออกอาการตบะแตกด่า ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ ผู้ตัดสินชาวนอร์เวย์ หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่สิงห์บลูส์ เสมอ บาร์เซโลน่า 1-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพุธที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา อยู่ในรายงานของตัวเองที่ส่งไปให้องค์กรลูกหนังยุโรปพิจารณาแล้ว


        หัวหอกทีมชาติไอวอรีโคสต์ ออกอาการหัวเสียอย่างหนัก ปราดเข้าไปด่ากราดเชิ้ตดำชาวนอร์เวย์ ที่ปฏิเสธในการให้จุดโทษกับเชลซีถึง 4 ครั้ง ส่งผลให้ถูกใบเหลืองเพื่อสงบอารมณ์หลังจบเกมไปแล้ว แถมเจ้าตัวยังหันมาสบถด่าคำหยาบคายใส่กล้องโทรทัศน์อีกด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่สนามจะมาช่วยกันตัวออกไป โดยยูฟ่าจะตัดสินเรื่องลงโทษหรือไม่ในสัปดาห์หน้า


        เมเซคคิส ซึ่งเป็นตัวแทนของยูฟ่าไปดูแลเกมดังกล่าว เผยว่า สิ่งแรกที่ผมเขียนลงในรายงานคือพฤติกรรมของดร็อกบา สำหรับสิ่งที่เขาทำหลังจบเกมกับผู้ตัดสิน และหนึ่งในผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนั้น ผมยังเขียนในรายงานถึงเรื่องที่มีการขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามอีกด้วย ผมคิดว่ามันเป็นขวดน้ำ นี่เป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริงๆ


        ส่วนการทำหน้าที่ของออฟเรโบนั้น เมเซคคิสแสดงความเห็นว่า มันไม่ใช่งานของผมที่จะพูดถึงผู้ตัดสิน หรือประเมินการทำหน้าที่ของเขา งานของผมคือเขียนรายงานการแข่งขันเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ผมเห็น

              src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090511B3R2T.jpg

                   มิชาเอล บัลลัค วิ่งตามจวกออฟเรโบ หลังเปานอร์เวย์เมินเป่าจุดโทษช่วงทดเวลาเจ็บ

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090511_035.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์