ดาร์บี้แมตช์อีสานสาลิกาบดโบโร่สูสี

มันเดย์ไนต์มีหวดกันหนึ่งคู่ เป็นคิวของสองทีมหนีตกชั้น "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล ของ อลัน เชียเรอร์ จะต้องทำศึกดาร์บี้แมตช์อีสานกับ "เดอะ โบโร่" มิดเดิ้ลสโบรห์ ใส่กันไม่ยั้งแน่เพราะศักดิ์ศรีและความอยู่รอด...

เข้มข้นแน่นอน...!!!

วันจันทร์ที่ 11 พ.ค.

พรีเมียร์ชิพ

นิวคาสเซิล-มิดเดิ้ลสโบรห์
- ดาร์บี้แมตช์แคว้นอีสาน ข้นคลั่กแน่ แถมทั้งคู่ต้องการชัยชนะเพื่อความอยู่รอด มี 31 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสีย "สาลิกาดง" ดีกว่า อลัน เชียเรอร์ คุมทีม 5 นัด ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น แพ้ 3 นัด เสมอ 2 นัด ความพร้อมของตัวผู้เล่นจะไม่มี โจอี้ บาร์ตั้น มิดฟิลด์พันธุ์ดุที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมที่บุกไปแพ้ลิเวอร์พูล 0-3 และ สตีเว่น เทย์เลอร์ กับ โฮเซ่ เอ็นริเก้ ที่ยังบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี เคลาดิโอ กาซาป้า, อิ๊กนาซิโอ กอนซาเลซ และ แดนนี่ กัทธรี่ ที่เดี้ยงยาว แต่มี ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส ตัวรุกทีมชาติเดนมาร์กทำให้เกมแดนกลางดูดีขึ้น กองหน้ายังใช้บริการของ มาร์ก วิดูก้า กับ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ส่วน ไมเคิล โอเว่น น่าจะแค่สำรองเท่านั้น

เกมนี้จะเล่นในระบบ 4-4-2 โดยมี สตีฟ ฮาร์เปอร์ เฝ้าเสา แนวรับ ฟาบริซิโอ โคลอซซินี่ กับ เซบาสเตียน บาสซง เป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และ อาบิ๊บ เบย์ เป็นแบ๊กขวา เดวิด เอ็ดการ์ เป็นแบ๊กซ้าย แผงกองกลาง นิกกี้ บัตต์ จับคู่ เควิน โนแลน โดยมี เดเมี่ยน ดัฟฟ์ กับ โฮนาส กูเตียร์เรซ ทำเกมริมเส้น ส่วนกองหน้า มาร์ก วิดูก้า กับ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์

ผลงาน 5 นัดล่าสุด 3 พ.ค.09 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 (เยือน), 27 เม.ย.09 เสมอ ปอร์ตสมัธ 0-0 (เหย้า), 19 เม.ย.09 แพ้ สเปอร์ 0-1(เยือน), 11 เม.ย.09 เสมอ สโต๊ก 1-1(เยือน), 4 เม.ย. แพ้ เชลซี 0-2(เหย้า)

ด้าน "สิงห์แดง" ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีแต้มเท่ากับนิวคาสเซิลคือ 31 แต้ม แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ ได้ แกรี่ โอนีล กองกลางตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาทำให้เกมรุกดูหวือหวา ส่วน เอ็มมา นูเอล โปกาเตตซ์ ต้องรอเช็กฟิต ตัวเจ็บมีเพียง ดิดิเยร์ ดิการ์ด กองกลางตัวรับที่พักยาวทั้งฤดูกาล ส่วน คริส ริกก็อตต์ กองหลังหายเจ็บเป็นอีกตัวเลือก เกมนี้จะเล่นในระบบ 4-4-2 แบร็ด โจนส์ มือกาวดาวรุ่งเป็นตัวจริง แผงกองหลัง โรเบิร์ต ฮูธ ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ เดวิด วีเธอร์ โดยมี จัสติน ฮอยต์ กับ แอนดี้ เทย์เลอร์ เป็นแบ๊กขวาและแบ๊กซ้ายตามลำดับ

กองกลาง แมตธิว เบตส์ กับ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เป็นมิดฟิลด์แดนกลาง โดยมี ตุนกาย ซานลี่ กับ เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ ถ่างออกไปเล่นริมเส้น โดยมีคู่กองหน้าอย่าง อฟอนโซ่ อัลเวส กับ มาร์ลอน คิง เป็นคู่หูล่าตาข่าย

ผลงาน 5 นัดล่าสุด 2 พ.ค.09 แพ้ แมนฯยู 0-2 (เหย้า), 26 เม.ย.09 แพ้ อาร์เซ นอล 0-2 (เยือน), 18 เม.ย.09 เสมอ ฟูแล่ม 0-0 (เหย้า), 11 เม.ย.09 ชนะ ฮัลล์ 3-1 (เหย้า), 4 เม.ย.09 แพ้ โบลตั้น 1-4 (เยือน)

สถิติที่พบกัน 10 นัดล่าสุด เสมอกัน 7 ครั้ง นิวคาสเซิลชนะ 2 ครั้ง ส่วนมิดเดิ้ล สโบรห์ชนะแค่ครั้งเดียว

รูปเกมน่าจะสูสี นิวคาสเซิลได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อมและเสียงเชียร์ แต่ไม่ง่ายเพราะโบโร่ก็อยู่ในสภาพหลังชนฝาและเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี น่าจะยิงประตูกันเละเทะก่อนที่จะเสมอกันดุเดือด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์