เป๊ป เผยสุดแฮปปี หลังพาลูกทีมเข้าชิงชปล.

โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มของ บาร์เซโลนา เผยมีความสุขมากที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ พร้อมเผยมั่นใจว่าจะสามารถซิวจ้าวยุโรปได้ ถึงแม้จะขาดตัวหลักหลายคน

โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา กล่าวแสดงความดีใจเพียงเล็กน้อย หลังจาก อันเดรียส อิเนียสตา ซัดประตูช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก โดยกล่าวเพียงว่า
"ผมมีความสุขมาก"

การเข้าชิงชนะเลิศของ เจ้าบุญทุ่ม ครั้งนี้ ทำให้ กวาร์ดิโอลา ทำสถิติเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่สามารถพาทีมเข้าชิงรายการนี้ได้ ด้วยการคุมทีมเพียงปีแรก โดยคนล่าสุดที่ทำได้เป็นของ วิเซนเต เดล บอสเก ที่พาเรอัล มาดริดเข้าชิงในปี 1999-2000

กุนซือวัย 38 ปี กล่าวอีกว่า

เกมนี้เป็นเกมที่ยากลำบากมากสำหรับเรา เนื่องจากเราสร้างโอกาสได้น้อย

"ลูกทีมของผมพยายามที่จะเดินเกมบุกเข้าใส่ แต่สร้างโอกาสกันได้น้อยเกินไป โดยก่อนเริ่มเกมผมคิดว่าเชลซี จะเปิดเกมมากกว่านี้แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น ทำให้เราต้องพบกับเกมที่ยากลำบาก และอย่าลืมว่า เราต้องเล่นด้วยผู้เล่นเพียง 10 คนนานถึง 25 นาที" กวาร์ดิโอลา กล่าวหลังจากที่เอริค อบิดัล ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

กุนซือเจ้าบุญทุ่ม กล่าวอีกว่า

"เราพยายามจะเล่นโดยไม่คิดว่าเราเหลือผู้เล่นน้อยกว่า
และมันเป็นเรื่องจริงที่จะบอกว่า เชลซี สามารถสร้างโอกาสได้หลายครั้งจากจังหวะสวนกลับ แต่การที่เรามีผู้เล่นอย่าง ลีโอเนล เมสซี ทำให้เรายังมีโอกาสที่จะพลิกกลับมาชนะ"

"เชลซีเป็นทีมที่เล่นสวนกลับได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ลูกทีมของผมก็แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เข้มแข็งและกล้าหาญ จนในที่สุดก็ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ผมดีใจมากที่เห็น อิเนียสตา เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก" กวาร์ดิโอลา กล่าวทิ้งท้าย

อดีตตามเตะทีมบาร์ซา กล่าวถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งที่จะพบในรอบชิงชนะเลิศว่า

"แมนฯยู เป็นทีมที่น่ากลัว และโค้ชของเขาก็มีประสบการ์สูง ผมได้เห็นเกมที่เราต้องเจอกับ ยูไนเต็ดในรอบรองชนะเลิศปีทีแล้ว เป็นฝ่ายเราที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ แต่เราก็ตกรอบ ผมหวังว่ามันจะเป็นรอบชิงที่ดี"

"ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและมีนักเตะระดับซูปเปอร์สตาร์หลายคน แต่ทีมของผมก็เป็นทีมที่สุดยอดเช่นกัน ลูกทีมของผมจะเดินทางไปคว้าแชมป์ที่กรุงโรมให้ได้
แม้จะต้องขาด เอลิค อบิดัล, ดาเนียล อัลเวส แต่เกมนี้เราก็ไม่มีทั้ง ราฟาเอล มาร์เกส และ คาร์เลส ปูโยล สองเซ็นเตอร์ตัวหลัก"

"ถึงแม้เราจะเปลี่ยนตัวนักเตะ แต่สไตล์การเล่นของเราก็จะยังเหมือนเดิม" กวาร์ดิโอลา กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์