นาดาล,วูดส์,ปาเกียวติดโผบุคคลทรงอิทธิพล

ราฟาเอล นาดาล, ไทเกอร์ วูดส์ และ แมนนี ปาเกียว ติดโผ 100 อันดับบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกของนิตยสารไทมส์

100 อันดับผู้ทรงอิทธิพลของนิตยสารไทมส์ ในปีนี้ มีบุคคลวงการกีฬาที่ติดโผด้วยกัน 3 รายนำโดย
 
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิส มือหนึ่งของโลก ชาวสเปน ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกา และ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ชาวฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ราฟาเอล นาดาล ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในร้อยของผู้ทรงอิทธิพลของนิตยสารชื่อดังด้วยผลงานล้ม โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส ในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วได้อย่างน่าตื่นเต้น ก่อนย้ำแค้น นักหวดชาวสวิสอีกหนในศึกเทนนิส ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น รอบชิงชนะเลิศที่ออสเตรเลีย เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ขณะที่ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ยังคงไม่หลุดจากโผผู้ทรงอิทธิพลแม้ว่าจะมีอาการเจ็บ ที่เข่าขวารบกวน หาก วูดส์ ก็ยังผงาดคว้าแชมป์รายการ ยู เอส โอเพ่นส์ได้ในปี 2008 ที่ผ่านมาได้ และถ้าพูดถึงกีฬากอล์ฟชื่อของ ไทเกอร์ วูดส์ คือสิ่งแรกที่ทุกคนจะนึกถึง

ทางด้าน ปาเกียว นั้น ผลงานที่โดดเด่นจนทำให้ติดในโผคือการชนะน็อก ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า ยอดนักมวยชาวเม็กซิกันที่ปัจจุบันแขวนนวมไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2008 และล่าสุดกับไฟท์แห่งปีที่เอาชนะน๊อก ริคกี้ ฮัตตัน นักชกชื่อก้องโลกชาวผู้ดี ที่ลาส เวกัส ทำให้เวลานี้ ปาเกียว เป็นนักชกที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกไปแล้ว 5 รุ่น

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์