ไฟฟ้าดุถล่ม4-1,ชลบุรีพัง1-2ศึกเอเอฟซีคัพ

มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ฟอร์มดุเปิดบ้านถล่มสมันน้อยจากมัลดีฟส์ คลับ วาเลนเซีย เละ 4-1 เก็บเพิ่มอีกเป็น 10 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มเอช ยังมีลุ้นทะลุรอบ 2 อ.ทองสุข สังปะหังสิต เฮดโค้ช บอกนัดหน้าแค่บุกเจ๊า โฮม ยูไนเต็ด ก็จะเข้ารอบทันที ขณะที่ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ชวดทำสถิติเก็บชัย 6 นัดรวด หลังโดนเจ้าถิ่น อีสเทิร์น แอธเลติก ฮึดไล่แซง แบบสนุก 2-1 แถมโดนตะเพิดออกถึง 2 คน ศึกลูกหนัง เอเอฟซีคัพ รอบแรก นัดที่ 5 เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา



การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีคัพ รอบแรก นัดที่ 5 เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีทีมจากเมืองไทยลงฟาดแข้ง 2 ทีม คือ ชลบุรี เอฟซี อยู่สาย จี และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อยู่สาย เอช ผลการแข่งขันมีดังนี้


   

อีสเทิร์น แอธเลติก 2-1 ชลบุรี เอฟซี 

สาโรช ล้วนเหล่าอังกูร ผู้สื่อข่าวนสพ.สยามกีฬา พร้อมด้วย เจริญ สีสวย ช่างภาพจากสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 รายงานความเคลื่อนไหวของทีม ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ที่เดินทางไปฮ่องกง เพื่อทำศึก เอเอฟซีคัพ รอบแรก นัดที่ 5 ของ สาย จี กับทีม อีสเทิร์น แอธเลติก ที่สนาม มงก๊ก สเตเดี้ยม ประเทศฮ่องกง


 


โดยเกมนี้ไม่มีผลใดๆ ต่อการเข้ารอบของ ชลบุรี เอฟซี เนื่องจากทีม ฉลามชล ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของสายนี้ไปแล้ว แม้เกมนี้รวมถึงนัดสุดท้ายที่จะพบกับ เคดาห์ ของมาเลเซีย จะแพ้รวดทั้ง 2 เกมก็ตาม ขณะที่เจ้าถิ่นหวัง 3 แต้มเพื่อลุ้นตามเข้ารอบไปกับทีมชลบุรี เอฟซี


 


สำหรับ 11 คนแรกของทีมชลบุรี เอฟซี เกมนี้ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สุจินต์ นาคนายม, กองหลัง ณัฐพงษ์ สมณะ, เจษฎากรณ์ เหมแดง, สุทธินันท์ พุกหอม, ดักลาส โมเรร่า,กองกลาง ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, เอกพันธ์ อินทะเสน, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สุรัตน์ สุขะ, คู่กองหน้า อันเดอร์สัน มาเชโด้, โคเน่ โมฮัมเหม็ด โดยเกมนี้มีกลุ่มกองเชียร์ชลบุรีที่ตามมาจากไทยตามมาเชียร์ด้วยนำโดย วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ในฐานะประธานสโมสร


 


เริ่มครึ่งแรก แค่ น. 6 กองเชียร์ชลบุรี ใจหายทันที เมื่อ ตัมลอคฮิน หลุดเข้าไปซัดตุงแต่ข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า น. 7 เชาวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม ของชลบุรี รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม น. 10 อันเดอร์สัน มาเชโด้ หัวหอกบราซิล หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับนายทวารเจ้าถิ่น ยาปฮุงไฟ แต่เจ้าตัวยิงไม่ดีเอง บอลถากเสาออกไปนิดเดียว


 


น. 21 เจ้าถิ่นลองลักไก่ยิงไกล 30 หลา แต่ อโคชา ทำได้ไม่ดีพอ บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น น. 23 ลีคินโว เปิดจุดพลุจากกราบมาให้ ยงชิงกวาง ขึ้นโขก แต่ สุจินต์ นาคนายม นายด่านฉลามชลยังออกแรงปัดทิ้งได้ จากนั้นยังเป็นชลบุรี ที่เดินเกมได้ดีกว่า


 


น. 29 อันเดอร์สัน มาเชโด้ ที่เปิดยาวมาให้ เอกพันธ์ อินทะเสน ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ชนิดสุดปัญญา ยาปฮุงไฟ นายทวารของอีสเทิร์น ฯ จะเซฟได้ทัน ทำให้ ชลบุรี บุกมานำ 1-0 จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


 


ครึ่งหลัง น. 54 ชลบุรี ได้ฟรีคิกริมเส้นด้านขวา เจษฎากรณ์ เหมแดง ปั่นไม่ดี เข้ามือนายทวารอีสเทิร์นฯ สบายๆ น. 61 ชลบุรีน่าจะได้ประตูนำห่าง เอกพันธ์ อินทะเสน ผ่านจากขวามาให้ อันเดอร์สัน มาเชโด้ ซัดเผาขน แต่บอลไปตรงตัวนายทวารเจ้าถิ่น น. 62 ชลบุรี หวิดโดนตีเสมอหลังจากปล่อยให้ อโคชา หลุดทะลุเข้าไปถึงเขตโทษสุดเส้นหลังด้านขวา ก่อนจะยิงยัดดีที่ สุทธินันท์ พุกหอม เตะทิ้งออกมาได้ก่อน


 


น. 72 ยังชู ซัดให้เจ้าถิ่น ตามมาตีเสมอเป็น 1-1 ก่อน น. 83 สถานการณ์ของชลบุรี จะเลวร้ายลงไปเมื่อ สุรัตน์ สุขะ ที่โดนเหลืองไปแล้วในครึ่งแรกไปทำฟาวล์ใส่ มานชุน โดนใบแดง ถัดมาเพียง 2 นาที เจ้าถิ่นพลิกขึ้นนำ 2-1 จากลูกโขกของ อโคชา


 


ช่วงทดเจ็บชลบุรี ได้ฟรีคิก ตรงเส้นเขตโทษ เยื้องมาทางฝั่งขวา อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่ลงมาช่วงกลางครึ่งหลัง รับหน้าที่สังหารด้วยซ้าย แต่นายทวารเจ้าถิ่นปัดออกหลังไปได้ จบเกม อีสเทิร์น ชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 พร้อมเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับชลบุรีได้ในเกมรอบแรกของกลุ่ม จี โดยหลังจบเกมผู้ตัดสินชาวไต้หวัน ยูมิงชุน ที่เกมนี้ตัดสินได้สุดห่วย แจกใบแดงแถมให้กับ สุทธินันท์ นนที ไปอีกราย หลังกองหลังชลบุรี รายนี้ไปทำฟาวล์ หลังเปารายนี้เป่าจบเกมไปแล้ว


 


สำหรับเกมรอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม จี ชลบุรี จะเฝ้าบ้านพบกับทีม เคดาห์ ของมาเลเซีย วันที่ 19 พ.ค. นี้ เวลา 18.30 น. ที่สนามศุภชลาศัย ส่วนอีกคู่ ฮานอยแบ็งค์ จากเวียดนาม จะเปิดบ้านพบกับ อีสเทิร์น แอธเลติก วลา 17.00 น. ที่สนาม ฮังเด สเตเดี้ยม


 


ส่วน ทีมชลบุรี เอฟซี มีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 6 พ.ค. ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน ทีจี 629 ถึงไทยเวลาประมาณ 15.50 น.


   


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 4-1 คลับ วาเลนเซีย

ที่สนามศุภชลาสัย มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่แข่งมา 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม เท่ากับบินห์เยืองของเวียดนาม แต่ลูกได้-เสีย เป็นรอง รั้งอันดับ 3 เปิดรับการมาเยือนของ คลับ วาเลนเซีย สโมสรจากประเทศมัลดีฟส์ ทีมบ๊วยสุดที่ยังชนะใครไม่เป็นมา 4 นัดรวด ซึ่งตกรอบแรกแน่นอนแล้ว เกมนี้เจ้าถิ่นการไฟฟ้าฯ ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบสอง กับอีกสองทีมในกลุ่ม โฮมยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ และ บินห์เยือง จากเวียดนาม

 
สำหรับ 11 นักเตะตัวจริงของ การไฟฟ้า ที่ลงเล่นในเกมนี้ ภายใต้ระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม กองหลัง วัชระ มหาวงศ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, เฮนรี่ โจเอล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล กองกลาง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, อภิภู สุนทรพนาเวศ, กฤษณะ วงษ์บุตรดี, วีระยุทธ จิตขุนทด ส่วนกองหน้า รณชัย รังสิโย กับ ลำเนา สิงโต
 
เริ่มครึ่งแรก มนุษย์ไฟฟ้า เปิดฉากลุยแหลกทันที อภิเชษฐ์ พุฒตาล แบ็กขวากัปตันทีม มีโอกาสเปิดจากริมเส้น หักเข้าหน้ากรอบเขตโทษให้ รณชัย รังสิโย เข้าจุดนัดพบ เพื่อกระหน่ำตาข่ายสองหนติดๆ แต่จังหวะเข้าทำยังขาดๆ เกินๆ
 
น. 7 การไฟฟ้าฯ ยังคงครองเกมรุกแดนกลาง ได้มากกว่า แต่แนวรับของอาคันตุกะจาก มัลดีฟส์ ยังขึงเกมรับกันอย่างเหนียวแน่นพร้อมกับเคลียร์จังหวะอันตราย ออกจากพื้นที่สังหารได้หมด น. 8 เจ้าถิ่นเกือบโดนทักทายก่อน เฮนรี่ โจเอล กองหลังจ่ายบอลพลาดโดน ริม มาเซลิน หัวหอกร่างยักษ์ฉกบอลลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ แต่กองหลังการไฟฟ้าฯ ยังปิดมุมยิงกันได้ดี
 
น.10 ลำเนา สิงโต ดาวยิงสตาร์ทีมชาติลาว ของการไฟฟ้า ฯ มีโอกาสส่องในระยะ นอกกรอบเขตโทษ แต่โดนกองหลัง คลับวาเลนเซีย กดดันจึงลนลานทำอะไรไม่ถูก หวดบอลโด่งข้ามคานอย่างน่าเสียดาย น. 14 อภิภู สุนทรพนาเวศ โดนกองหลังของ คลับวาเลนเซีย ทำฟาว์ลในระยะ 30 หลาผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิก แต่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ปั่นโด่งออกไปแบบไม่มีลุ้น
 
น. 19 การไฟฟ้า ฯ ได้ฟรีคิก ระยะ 35 หลาริมเส้นด้านขวา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค รับหน้าที่มือสังหารตามเดิม คราวนี้ปั่นโค้งเข้ากรอบเขตโทษ อิมลาน โมฮัมเหม็ด นายทวารทีมเยือนรับหลุดมือบอลกระดอนตกพื้น แต่แนวรับยังคุมโซนกันแน่นหวดบอลออกไปได้
 
น. 23 การไฟฟ้า ฯ ได้ประตูออกนำสำเร็จ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค วางบอลมาจากทางริมเส้นด้านซ้าย โค้งโด่งมาให้ ลำเนา สิงโต ที่ดักรอบริเวณเสาสอง โหนขึ้นโหม่งตุงตาข่ายให้ทีมนำ 1-0
 
น.27 น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช กุนซือการไฟฟ้า ฯ ต้องปรับทัพ ใหม่เอา วีระยุทธ จิตขุนทด กองกลางออกแล้ว ส่ง ศุภกิจ จินะใจ ดาวยิงอีกรายลงไปล่าตาข่ายแทน แค่สัมผัสบอลแรก ก็แผลงฤทธิ์ลากบอลเข้าไปยิงแต่ ผู้รักษาประตูของ คลับ วาเลนเซีย ออกมาปิดมุมบล็อกเอาไว้ได้
 
น. 32 กฤษณะ วงษ์บุตรดี เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เลยผ่านกองหลัง ทีมเยือน หลุดไปถึง รณชัย รังสิโย ที่กางมุ้งรอยิงจุดนัดพบบริเวณเสาสอง แต่หัวหอกดาวรุ่งการไฟฟ้าฯ ยิงหักข้อมากเกินไปบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
น. 36 คลับ วาเลนเซีย ก็มีโอกาสได้ประตูตีเสมอจากการอาศัยรูปร่างที่ สูงใหญ่ของ ริม มาร์เซลิน ดักโหม่งแถวสอง แต่ อัมรินทร์ เยาว์ดำ นายทวารการไฟฟ้า ฯ ยังไม่พลาด น. 44 ลำเนา สิงโต ซัดไกลด้วยเท้าขวา บอลโค้งเบียดเหลี่ยมเสาด้านในออกไปแบบมีลุ้น ช่วงทดเวลาเจ็บ ลำเนา สิงโต หัวหอกทีมชาติลาว ก็มาแก้ตัวยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ 2-0 ได้สำเร็จ ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลัง ยังเป็นขุนพลการไฟฟ้า ที่เหนือชั้นกว่า น. 50 ลำเนา สิงโต มีโอกาสตะบัน หน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลโดนกองหลังของ คลับ วาเลนเซีย มาเข้าทางปืน ของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่ได้ซ้ำดาบสอง ก็ยังไม่เข้าเป้า
 
น. 55 การไฟฟ้าฯ โดนประตูตีไข่แตกจนได้จากจังหวะที่ อิบราฮิม ยามีน ปั่นฟรีคิกในระยะ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปโดนมือของ ภานุพงษ์ วงศ์ษาผู้ตัดสินชาวเยเมน เห็นว่าเป็นการเจตนาใช้มือปัด พร้อมกับให้จุดโทษ แก่คลับวาเลนเซีย ก่อน วาฮีน ริลวาน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดไล่มาเป็น 1-2
 
น. 57 มนุษย์ไฟฟ้า บุกหนักหวังทำประตูทิ้งห่าง รณชัย รังสิโย เข้าจุดโพกัส ก่อนตวัดยิงเต็มข้อ บอลเข้าตุงตาข่าย การไฟฟ้าฯ หนีไปเป็น 3-1 น.64 อภิภู สุนทรพนาเวศ ลากบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนแทงทะลุช่องให้กับ รณชัย รังสิโย สอดขึ้นไปกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลกระดอน หน้าแข้งผู้รักษาประตู คลับวาเลนเซีย ออกหลังไป
 
น. 68 การไฟฟ้าฯ เล่นเกมโต้กลับเร็ว จากการวางบอลยาวจากกลางสนามของ อภิภู สุนทรพนาเวศ หลุดกับดักล้ำหน้าให้ รณชัย เข้าไปดวลกับ อิมราน โมฮัมเหม็ด นายทวารคลับวาเลนเซีย ก่อนจะยิงไซค์โป้งหมายให้เข้าเสาสองแต่บอลหลุดกรอบออกไปน่าเสียดาย
 
น. 75 การไฟฟ้า ฯ ถอด ลำเนา สิงโต กับวัชระ มหาวงศ์ ออกแล้วส่ง รัตพล ปิยะวุฒิสกุล และ ธีราทร บุญมาทัน เข้าไปเล่นแทน ต่อมา ธีราทร มีโอกาสลากบอลเข้าไปยิงแต่ติดนายทวารทีมเยือนออกไป น.80 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มีโอกาสส่องตาข่าย สองจังหวะติดแต่โด่งข้ามคาน ออกไปหมดทุกจังหวะเสียว
 
น. 86 รังสรรค์ เลี้ยงบอลเข้าหากรอบเขตโทษ โดนวาฮีด ริลวาน นักเตะ คลับ วาเลนเซีย สอยร่วง ผู้ตัดสินให้จุดโทษ แก่การไฟฟ้า ฯ รังสรรค์ ลุกขึ้นมายิงเองให้ทีมออกนำ 4-1 ช่วงท้ายเกม การไฟฟ้า ฯ มีโอกาสส่องประตูได้อีกหลายจังหวะ แต่ก็พลาดเป้าไปหมด ก่อนจะหมดเวลาการแข่งขันไฟฟ้าฯ เปิดบ้านไล่ถล่มคลับวาเลนเซีย ไป 4-1 เก็บสามแต้มขึ้นมารั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง
 
หลังเกม อ.ทองสุข สังปะหังสิต กล่าวว่า เกมมันอาจจะไม่สวยเพราะเราต้องการสามแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบสองให้ได้ ถือว่าเป็นการเล่นในบ้านที่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามโอกาสที่เราจะเข้ารอบสองนั้นก็ยังต้องลุ้นเพราะนักเตะแกนหลักในแนวรับอย่าง ปฎิภาณ เพ็ชรพูล กับ ภานุพงษ์ วงษ์ษา ติดโทษแบนลงไม่ได้ ส่วนเกมที่จะไปเยือนโฮม ยูไนเต็ด อย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม เวลานี้ภาวนาให้ ณรงค์ชัย วชิรบาล เพลย์เมกเกอร์ของทีมที่ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บกลับมาเล่นนัดดังกล่าวมั่นใจว่าต้องทำได้แน่
 
ด้าน โจเซฟ ดซูจาค กุนซือชาวฮังการี ของ คลับวาเลนเซีย กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าทีมเราไม่น่าจะโดนเละเทะขนาดนี้ เลยส่งผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปีลงเล่นเกือบครึ่งทีม ส่วนในเกมที่จะเจอกับ บินห์เยืองนั้นขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในเกมเอเอฟซีคัพ2009 กลุ่มเอช จะออกไปเยือน โฮมยูไนเต็ด ในวันที่ 19 พ.ค. นี้ เวลา 19.30น. ที่ประเทศสิงคโปร์
 
ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ ในกลุ่มนี้ บินห์เยือง จากประเทศเวียดนามเอาชนะ โฮมยูไนเต็ด ของ สิงคโปร์ 2-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์